CHAPTER 21

1.2K 57 9
                                    

CHAPTER 21

I wake with a body pain and massive headache. Pakiwari ko’y kunting galaw lang parang binugbog ng sampung lalake. Kahit hirap akong lumakad pumunta pa rin ako sa banyo, I don’t remember putting my undies last night. Pati ang pag-ihi ay masakit, is he that big?
Napangiwi ako sa aking naisip,I found my way to Sandro’s closet, puro mga polong pula at formal wear ang kanyang damit. Not until I saw gray t-shirt, and a boxer, may mga damit naman ako ngunit nasa guestroom nila.

Pagkalabas ko sa room ni Sandro may dala siyang tray ng pagkain. “hey goodmorning love. Stay right there.” Nilagay niya sa my table ang tray at binuhat ako pabalik sa kama, how can he even lift me up ang liit niyang tao.

“why are smiling?” tanong niya.

“wala.” Maikling sagot ko kahit gustong gusto ko siyang bwisitin s aumaga.

“come on speak up ano yun?”  pagpupumilit niya.

I looked away, dahil hindi ko na rin mapigilan ang matawa. “I was just wondering, kaliit mong tao nabuhat moa ko.”

“oh really? Maliit ako in height department yes tanggap ko but Down there love I don’t think so.” Mayabang niyang sabi siyang kinahiya ko naman dahil sa kanyang sinabi.

“eat, I have pain killers here. And pagtiyagaan mo ang cooking skills ko ha. You know I grow up with environment I’m use to.” Sentimiento niya.

I saw how Filipino culture drifted away in his sytem, napaka bata niya noong pinadala siya sa London.

“Thank You.” And kissed his cheeks.

He pulled my face closer, “what did I tell you about giving me a proper kiss love?”

Kahit may nangyari na sa amin ay di ko pa ring maiwasan ang mahiya. I leaned closer to him “Di pa ako nagtotoothbrush Third.”

“Who cares.” He kissed me.

Kinain ko ang ginawa niyang agahan , nagbibiro ata siya ng sinabi niyang di siya marunong magluto. He actually cooked good, to pull out a dish like this.

Di ko mahanap aking phone kaya tumayo ako para hanapin kahit masakit pa rin. Pumunta ako sa kitchen para na rin mahugasan ang aking pinag kainan. Isaw several text from ate, bibisita raw dito and from sir Bong na urgent na talaga ang pagpunta sa HQ.

I was washing the dishes when hugged me from behind. “Love you need to rest, I’m sorry about last night.”

“why are you saying sorry? And Sandro ginusto ko yun dahil mahal kita.” He stilled for a moment.

“God my heartbeat is irregularly beating again.And everytime you call me Third I am always having that feeling that I can’t understand. ” May pahawak pa sa kanyang dibdib.

I chuckled at his statement, “you should take a bath now Sir Sandro kailangan na raw talaga tayo sa Headquarter.”

Napasimangot siya sa aking sinabi, “Sir ka dyan, hurry up sabay tayo.”

“Pinanlakihan ko siya ng mata, “I’m just kidding and trying my luck. Malay mo pumayag di ba.”

“Ang harot mo Sir, bilis na.” tinulak ko siya papasok sa kanyang kwarto at pumasok na rin ako sa guess room nila.

After an hour nakapagbihis na ako at inayos ang kailangan dadalhin kahit di masyadong komportableng gumalawgalaw. Sandro entered at the room, he really looked good in pink.

“You look pogi on that pink polo Sir.” Komento ko.

Napataas ang isa niyang kilay. “Its not pink love, its washed-out red love.”

Meeting the Sons of Politicians (Sandro Marcos)Where stories live. Discover now