CHAPTER 18
Nakatingin ako kay Sandro habang nilalaro ang aking kamay. After what he said natahimik na lang din siya."Third? I am sleepy na. Bukas na lang ako kakain." sabi ko at gustong-gusto ko ng humiga.
"Eat first you have take your medicine." Hila niya sa kamay ko.
Si Sandro na mismo ang kumuha sa pagkain at gusto pang subuan ako.
"come on, kahit kunti lang." nagpupumilit niyang sabi.
"kumain naman ako, nagtake out si Sir ng Mcdo."
Napasimangot ito at binaba ang plato. " I told you, can you please distance yourself from boys. Alam mo hindi kami mamatay tao, pero nagdidilim talaga ang paningin ko."
Hindi ko rin alam kong nagbibiro siya o hindi. I can sense his seriousness but at the same time I can't stop but to think sino ba naman ako para magkaginito si Sandro.
"hindi rin naman maiiwasan Third professor ko yun, and if si John ang problema mo I'll make him stop na. Pero di ko maipapangako na maiiwasan ko siya . John has been my bestfriend for years and I can't just cut ties with him."
He frowned from what I said. "ughh, that's frustrating."
"Stop being so grumpy Third. At lumabas kana baka ano pang isipin nila" Nasabi ko na lamang at lumapit sa kanya.
"okay, I'll get you cookies nagbake kami ni Vinny kanina kasama si Mom." Tumayo siya at aktong lalabas...
"hindi ba ako malalason doon." Biro ko bumalik siya at tumayo sa harap ko."I feel wounded, alam mo bang peace offering ko yun." Bigla din akong natouch sa sinabi niya.
"sige na kumuha ka na at matikman na rin.I'll be the judge if it masarap." Tulak ko sa kanya.
"oo, masarap ako... I mean masarap yun surely." He said with his vicious smile.
"bilisan or we can go to the tree house na lang dalhin mo doon." Tumayo ako at kumuha ng jacket.
Nauna ako sa tree house at binuksan ilaw, maganda ang tanawin dahil nagnining ang kalangitan.
"Here eat this and Kai please don't do that again okay." He hold my hand.
"Sandro ano ba tayo? Please enlighten me kasi ako Sir gulong gulo na ako hindi ko alam kong saan ako lulugar."
He comforted me with a hug. "Love, I like you a lot, I still can't figure out what I really feel. But sooner or later I can tell you those words that will assure my feeling for you."
"I like you a lot Third, it started during your 8th birthday. Kaya huwag mong sabihing nagustuhan kita dahil isa kang Marcos. I admired everything about you, Sandro."
Tahimik pa rin siya habang nakatingin sa akin, at pinagmamasadan ang bawat galaw ko.
"I didn't know I will fall for you, dapat maging responsible ka. Ikaw tong grabe kong bumanat sa akin. Chase me Kai and I am willing to stop and meet you half way."
I laughed at his statement, " so naiintindihan mo lahat ng sinabi ko?" tanong ko.
"yes, so panindigan mo biswen nakon." Pabiro niyang sabi.
"Thirdddd," huminga ako ng malalim at yumuko.
He kissed me and I started kissing him back. Parang may mga sariling isip ang mga kamay ko at niyakap si Sandro.I felt him smile against my lips. " I'm going crazy over you. Fuck."
Pakiramdam ko uminit ang aking pisngi ko dahil sa sinabi, he moved his hand and caressed my cheek. "for now focus on me. Dapat ako lang Kai."
YOU ARE READING
Meeting the Sons of Politicians (Sandro Marcos)
RomantizmI admired him from afar, I shouldn't have crossed boundaries. That so called admiration should have stayed like that. I fell hard to the elite son of politician, whom break and crushed my fragile heart. There are things better left unsaid.