CHAPTER 23
I can’t think straight, nagiging possessive masyado si Sandro plus Matthew there is something in his words. Ayokong mag-overthink but I’m doing it. The next day I can feel how girls look at me, one had the audacity to talk to me.“So, sika gayam tay nobya ni Sandro, haan ka met napintas.” (so, ikaw pala ang girlfriend ni Sandro, di ka naman maganda.) It was Halina Guillien, the daughter of the Mayor of Piddig.
Sumali pang nagpaparinig ang mga kaibigan niya. “yeah buti matalino ito di lang puro kalandian ang alam.”
Di ko namalayan na nasa tabi ko narin pala si na Rose at Eryll. “anong sabi mo? Aminado kang maganda at matalino ang kaibigan ko?” pagtataray ni Eryll.
“kesa naman sayo girl, PASPASUROT KA LA NGARUDEN NAGALAS KA BOBO KA PAY!!!” (alalay ka lang, ampangit mo at napaka bobo rin.) di napigilang sabi ni Rose kay Cherrie.
Sa aming magkakaibigan si Rose talaga ang pikunin, to the rescue rin ang iba. Kristine, Inna, Nesly, Magda,VJ came into the picture. Kong hindi ko lang napigilan baka umabot ito sa sabunutan.
“Let’s go, they are not worth our time.” Aya ko sa kanila.
“Yeah, mga wala rin namang laman ang mga utak nito baka magoverload ang kakatiting na utak meron sila.” Banat pa ni Inna.
“NAGAALAS KAYO” muli pang sabi ni Nesly bago kami nagtungo sa department.
I love these they are always on the rescue. Doon ko rin nadatanan si John, balita ko he transferred in the middle of school year.
“hi!” tanging bati ko sa kanya at di niya ako pinansin. Ramdam ko nag alit ito, patuloy ang kanyang pakikipag-usap sa mga lalaking nasa harap ng department.
“Bal? sa gym na tayo. Hayaan mo na lang siya, di ka rin naman niya matitiis trust me.” Hinila niya ako, halos lahat naman kami nakuha sa club.
Good thing hindi nang-iiwan ang mga to. “palit na tayo, I don’t want to be punished just because we are late ha.” Pagpaparinig ni Kristine.
Natawa na lang din ako. “tara na.”
We had our stretching at nag simulang maglaro. Magagaling ang players ngayon pagnagtuloy tuloy ang improvement malamang may chance magqualify sa finals.
“Girls waterbreak.” Sigaw ni Prof Win.
Dala ko ang thumbler na bigay noon ni Simon nang minsang sumama ako sa kanilang laro ni Vincent. I tried skating at nakakatuwa rin naman masakit lang din sa katawan pagbumabagsak.
“someone is calling.” Abot ni Sir sa aking phone.
It is registered as “Bansot”, ughh wala pang ilang oras nadi ako nakikita eto naman tumatawag.
“Wife?” bungad niya.
“yes?” sagot ko at maingay ang kanyang background.
“I have an urgent thing to do in Manila, and I’ll be heading to Tacloban afterwards. Just wanna inform you Love.” Halatang nasa airport na ito.
“hmmmm,, I want to se you. Di ko naman alam na ngayon na din pala.”
“I still have an hour before boarding, pupuntahan kita.” Sagot niya.I rush out the gym at nagjacket na lang. Nakita ako ni Rose. “Bal saan ang punta mo?”
“bal nagmamadali ako sa airport pakisabi na lang kay ser, balik din agada ko.”
“teka himtayin mo ako samahan nakita.” Sa kanyang motor kami sumakay at halos paliparin niya ang kanyang motor.
YOU ARE READING
Meeting the Sons of Politicians (Sandro Marcos)
RomansaI admired him from afar, I shouldn't have crossed boundaries. That so called admiration should have stayed like that. I fell hard to the elite son of politician, whom break and crushed my fragile heart. There are things better left unsaid.