Chapter 15: GAME
He really likes me for real!!! Ferdinand Alexander Marcos III god I can’t believe this.
“I am claiming what’s mine Kai. I don’ court but in the process, I can show you how sincere I am so please stay away from boys. Nakakairita na kasi.”
“I’m all yours third, kaso dami mong babae sa dami n na link sayo sa London maging dito sa Pilipinas di ko na mabilang.” Sagot ko sa kanya.“Its getting colder ahon na tayo.’ Sagot lang niya.
“See iniiwasan mo e. Hindi ako nosy pero give me a piece of mind sir. So tama si Naph?” tumayo ako at hindi nagpatinag sa paghila niya.
“uhhgg, Naph and her big mouth. Baby its all in the past, and I don’t do girlfriend’s remember ikaw pa lang kung sakali. Halika na nilalamig na ako.”
“Mauna kana, pupunta ako kina John.” Lalangoy na sana ako sa kanila ngunit hinila naman niya ako.
“John again? I’ll come with you.”
“Huwag na nilalamif kana sir.” Tulak ko sa kanya.
“And its not SIR, can you come up with an endearment para mo lang akong boss e.”
“HHAHAHAHA didn’t know your into those kind of stuff sir Sandro. Alam mo kasi sa social media halos lahat asawa kana nila, meron pang mahal, baby, babe, honey, sweetheart. Juiceko haba ng pila Sir Sandro. Mag-oovertake na baa ko?”
“I don’t mind them calling me those kinds of endearment, as long you don’t call someone other than me your love then I’m okay with it.”
Hinampas ko siya sa balikat. “ay naman pinapikilig mo ako e.”
“I remember you calling me Alex, meron din yong Ayatko, which is nagtanong ako kay Mom and to my surprise mylove? So you’re inlove with me since then? Pero hinayaan mong manligaw si John sayo? Very wrong move baby.” Nakayap siya sa akin nang sinasabi niya yon.
“Huy Ferdinand tigil-tigilan moa ko ha, bitiw nab aka may makakita pa sa tin.”
“I don’t mind.” Pinaharap niya ako at hinalikan ang aking noo.
Tangina naman sobra akong pinapakilig ng lalaking to, how can I even act normal sa harap niya ngayon Imagine araw-araw kong makakasama ito.
“Halika na nga baka hanap na tayo doon.” Sinama ko na rin siya sa mga kaibiga ko para pormal na ipakilala.
“Girls, oo nga pala kilala nioyt na sina Simon at Vincent di ba? Eto nga pala si Sir Sandro boss ko.” Pagpapakilala ko.
“Kai kahit di mon a ipakilala, kilalalng kilala na naming laman ng gallery mo yan e.” pambubuking ni Magda.
“yeahh I totally agree with that one Magda.” Si Vj naman ang nagsalita.
“baka hindi ka aware sir, na gustong-gusto ka nito.” Singit pa ni Rose.
Mga taksil to nilalaglag ako at tong si Sandro abot ang langit ang ngiti nakakainis naman. Kaya pala medjo madaldal na umiinom pala ng beer ang mga to.
“Hoy, yang mga bottle of beer niyo baka itapon niyo lang sa tubig.” Paalala ko sa kanila.
“Babe here have some.” Abot ni John na katabi si naph, kinuha ko naman pero inagaw ni Sandro ang beer.
“oww, Kai heto na lang sayo.” Abot ni rose sa kalating bote na san mig light. Di ko naman matanggihan ang babaeng to. Pinisil ni Sandro ang aking kamay at binulong. “Don’t drink too much love.”
Nang makahon at nakapgpalit na ang iba sa may campfire nila pinagpatuloy ang kanilang jamming maging ang inoman. Wala namang masyadong hard drinks ngunit knowing these girls juiceko dali nilang malasing.
YOU ARE READING
Meeting the Sons of Politicians (Sandro Marcos)
RomanceI admired him from afar, I shouldn't have crossed boundaries. That so called admiration should have stayed like that. I fell hard to the elite son of politician, whom break and crushed my fragile heart. There are things better left unsaid.