CHAPTER 38

745 34 8
                                    

CHAPTER 38

Morning came maagang nagising si Kai para  maghanda ng agahan dahil sabi ng guard di kumain si Sandro. I tried cooking his favorite sinigang para sa kanyang hangover. Its almost 10 am di pa siya nagigising and I decided to wake him up.

“Sandro its already lunch bangon kana.” I tried shaking his shoulder pero wala pa rin.

“If this is a dream teka lang gusto ko pang matulog” tugon nito.

Ayaw niya talagang bumangon, I jumped to the bed and kissed his cheeks but no response.

“Good morning husband,  get up na may reward ka sa akin” I tried being sweet as possible.

And it is effective, agaran itong nagmulat ng mata at bumangon.

“Fuck!! I wasn’t dreaming all along. So you really came back.” Lumapit ito at niyakap ako.

“Sandro I can’t breathe.” Reklamo ko.

Nanatili itong nakayakap sa akin, “Can I kiss you?” tanong niya.

I nodded, pero tumakbo siya papuntang CR at mabilisan ding lumabas.

“I’ll claim my reward now.” He kissed me and said “why do you have to be this beautiful, I am having a boner. Huwag mong sabihin nay an ang sout mong pumunta dito?” tanong niya.

“Then I won’t.” simpleng tugon ko at bumaba sa kama.

Sumunod na lang ito at pumuwesto sa kanilang hapag kainan. Natakam bigla si Sandro sa sinigang na niluto ng dalaga.

“Did you cook this? I remember pinauwi ko ang tagaluto dito.”

Napatingin ako sa kanya, “Ay haan Sandro luto jay guard yu.!!” (Ay, hindi Sandro luto ng guard niyo.) Sarkastiko kong sabi.

“Oww didn’t know they can cook sinigang nag anito Kasarap.” Tugon pa nito habang kumakain.

Sa inis tumayo ito at pumunta sa  veranda sa labas. “Bahala ka nga diyan.”

Malamig ang klima ngayon, sout niya ang isang sweater na kinuha niya sa closet ni Sandro.

“I’m sorry okay. I was just kidding alam ko naman ang nagluto non. And can change that..” turo nito sa sout ko. “Kay Vincent yan, you can have this..” he offered his chocolate brown jacket.

“Nahh, I perefer this one mas mabango ata to kay Bunny.” Pang-aasar ko sa kanya.

“so you have a name for him na? While you call me Nuno sa Punso and Matt Kapre? How can you be heartless? How about Simon?” demanding nitong tanong.

“Simon? Well he calls me sweetheart, honey, Nazneen so should I call him honey too? Sweet naman si Simon sa akin e. What do you think?” ang sama ng tingin niya sa akin.

Lumapit siya akim at ki-Corner sa railings ng veranda. “Really Miss Nikolaev??? So should I also call Mimosa Babe? Or Ainsley Baby?” he vaciously smile and asked.

Ako pa ang tinakot ng isang to. “Go on wala namang pumigil sayo. And You should your page sometimes you know ang dami mong asawa at girlfriends doon.”

I tried pushing him pero wala.

“Oww so inistalk moa ko kung ganon?” mayabang na tanong nito.

“Excuse me, I just opened my old account sa FB and I just saw it naman don’t worry nagunfollow na ako sa FB and should I do the same in IG and twitter?” tanong ko naman.

Mas nilapit niya ang kanyang mukha ngunit di ako nagpatinag. “Why do I sense jelousy in the way you talk Attorney?” tanong pa rin niya,

“You know what Sandro ang yabang mo pa rin, Ipo-ipo ang hangin mo. Be like Mr. Arlert he so humble di gaya mo gustong-gusto na buhatin ang iyong bangko kaliit mo namang tao taas ng pangarap mo.” I said as matter of fact.

Meeting the Sons of Politicians (Sandro Marcos)Where stories live. Discover now