CHAPTER 40
Nasa loob kami lahat ng office ni Gov. Matt, “Heyaaaaaa!! Ano to reunion?” biro pa nito.“Shut up Kapre. Saan ka ba galing? Kampanya niyo to wala ka sa Caravan?” pambabara ko kay Matt.
“My partner was there naman di ba? Bakit kelan pa ako nawalan ng running mate? Huh? Ikaw attorney kinukuha mon a sa akin tong nuno sa punso kong pinsan.” Umakbay pa ito kay Sandro na kumukuha ng pagkain.
“aishh, isa ka pa. Why do you keep on calling me that ba? Nuno sa punso, an elf?” tinampal nito ang bailkat ni Matt.
“Kayo-kayo, Bari bari” (Tabi-tabi po.) biro naman ni Vincent.
Nagtawanan kaming lahat dahil sa sinabi ni Vincent.
“well if we have kapre here and nuno sa punso we have three goddess naman di ba?” turo naman ni Simon sa amin.
“yeah I am total bewitched.” Komento ni Sandro nasa tabi ko na.
“Stop corny!!” sigaw naman ni Matt.
Alam kong uhaw na rin ang iba kaya, nagpabili ako sa secretary ni Kuya na sunod ng sunod sa kanya. Pinamigay sa mga motorcycle drivers at sumali sa Caravan.
“Take this to your dad, Sandro kanina pa silang nabilad sa araw and this to Ma’am Sara.” Bigay sa isa pang bottled water.
“Stop it love, para ka nang super fan girl sa ginagawa mo.” Sagot nito sa akin.
“Well, I stan the right woman Sandro.” Kinuha ko sa kanya ang tubig at ako na ang lumabas sumunod si Sandro sa akin.Mahigpit ang security ng dalawa at mahirap makalapit mabuti na lang at nandoon si Sandro.
“Ma’am tubig po.” She smiled at me I can’t stop but admire her beauty. Ang ganda niya talaga.
Tinapik ni Sandro ang aking kamay, “Love stop staring at her.”
“I’m not staring at her Sandro.” Depensa ko.
“You are hanggang ngayon, she might find you a creep.”
Doon pa lang ako natauhan god oo nga para akong stalker. Natatawa rin ako sa itsura ko naflash pala sa screen my god.
“Oh god I looked like a creep Love?” nadulas ako sa love.
And as I look at Sandro abot tainga ang kanyang ngiti, “please call me that again Love.” Bulong niya sa akin.
“What? Did I said anything na ikinatuwa mo?” mataray kong sagot.
“eto naman ngayon lang ulit e.” pagpapa cute niya.
I had to go back to Matt’s office dahil tumatawag si Daddy at di lang basta tawag dahil video call ito.
“Hi dad!!” masiglang bati ko.
*oh you went for ride? Are you in Manila?” “ tanong nito.
“No dad, Ilocos na ako.”
*okay tell your kuya Xander, meet me in Manila in a week from now.
I acted like I was surprised, dahil sa totoo lang alam kong kasama niya talaga si Maxim.
“oh, buti naman dad Palawan tayo you want?”
*Okay I just called to check on you. Anak, remember don’t do anything that hurt you again.
Hindi yon ang gusto niyang sabihin, I heard from her secretary nan aka prepare na lahat and they are going to push through the marriage. I decided to spend my remaining 3 weeks with Sandro then I’ll disappear.
YOU ARE READING
Meeting the Sons of Politicians (Sandro Marcos)
RomanceI admired him from afar, I shouldn't have crossed boundaries. That so called admiration should have stayed like that. I fell hard to the elite son of politician, whom break and crushed my fragile heart. There are things better left unsaid.