Part 13 ❤❤

935 29 4
                                    

For the past few days naging busy lang ako sa work ko. Dami ko na din kaseng naiwan hindi na rin ako makakapag enjoy kung tinambakan ka ng trabaho e.

Si Sandro bumalik ng Ilocos Norte para suportahan si Tito Bong. Ang daming sa social medyo na nag aaway away dahil sa mga gustong mang batikos kay Tito Bong.

Yung iba pabor na tumakbo siya yung iba naman ayaw kase daw Anak siya ng "Dictator". Which is the Late President Ferdinand Marcos Sr.

From what my lolo said hindi naman daw masama ang Dating Presidente Marcos. Nung araw daw kase sobrang sagana ng lahat. Halos nakakatipid lahat ng tao dahil sa sobrang baba ng kuryente at tubig.

Sila mama daw may libreng tinapay at inumin kaya kahit wala silang pera okay lang. Naging masama lang sila dahil sa librong tinuturo sa school.

Kaya kung pag bibigyan akong makabalik sa panahon na siya pa ang namumuno gusto ko siya pa din ang President. Wala lang gusto ko lang talaga ishare sa ibang tao.

Nasa office nako ngayon busy sa pag check ng revision. Pirma dito pirma dyan. Mamayang 10 may meeting ako kasama new investor ko galing pa siyang siyang Australia.

Dumating siya kahapon pero nag pahinga muna siya. Kaya ngayon ang meeting namin. Bigla akong na pa smile nung makita kong may tumatawag it's Sandro

Me: Hey! Good Morning!

Sandro: Good Morning! You're at the office? Too early huh? (Bagong gising yarn? Ang gwapo ng boses niya!)

Me: Yes! May meeting ako kanina with my investor. I met them here at my office. You just woke up?

Sandro: Yes! Remember yesterday right. I get drunk. That's why i call you right away. I saw your text but i didn't have the chance to answer.

Me: It's okay don't worry about it. You should eat already it's almost lunch Sandro! I got to go i have some meeting.

Sandro: I miss you!

Me: Hmm. Take care of yourself okay?

Hindi ko alam pano ako mag rereact! Miss na niya ko? Ako din naman pano ba naman tulog na lang din ata yung oras ng paghihiwalay namin naging sobrang close namin.

And it scares me to death. Gwapo si Sandro kaya nga ang daming nag mamahal sa kanya. I even try to check his social media sometimes.

Hanggang umabot nako sa Tiktok nakakaloka haha. I admit ang hirap niya abutin kase ang talino niya, kilalang tao. Nag focus na muna ako sa work ko.

After lunch natapos yung meeting ko with my investors ko. Medyo napatagal kase may meeting din daw siya ng until 12:30 but natuloy din naman. I'm really happy because they choose my company to invest.

Pag balik ko ng work ko nag pahinga muna ako. Ang aga ko kase nagising e ang sakit tuloy ng ulo ko! Pero ininuman ko na ng gamot. Nag update din sakin si Sandro na may lalakarin sila nila Tito mag send nalang daw siya ng picture mamaya.

I just say okay ingat ka. Busy busyhan lang ako buong hapon. Punta sa ganto punta sa ganyan and then babalik sa office. Pumasok si Desiree

"Ms. Harra Shaira called me earlier to remind you that your flight back to New York is tomorrow." Oo nga pala kailangan ko ng bumalik. I don't want but i don't have choice. Hindi ko pa nasasabihan si Sandro.

For almost two weeks of staying here with him. I'm gonna miss everything. Sabihin ko nalang sa kanya mamaya pag tumawag siya. Ayoko naman umalis ng hindi ako nakakapag paalam.

Tinapos ko na lahat ng gagawin ko since last day ko na din pala dito. Kaya medyo late nako nakauwi. Nasa Sasakyan nako ng tumawag siya. I just smile when i see his name in the Caller's name.

Sandro: Hi Good evening! How's your day? Did you eat your dinner?

Me: Hello Good Evening too. I'm fine tired a little bit but it's okay. No not yet maybe later maaga pa naman sands. You kumain kana?

Sandro: Yes! I eat with them earlier. Where are you at? You know what i have something to tell you (he looks excited to tell me while me no. Ayoko ng pakiramdam na to sheems!)

Me: what is it? Me also i need to tell you something. I'm here at the car pinag iisipan ko kung uuwi nako. Haha

Sandro: always take care okay? You also what is it? let's say together. (Umoo nalang ako.)

Me/Sandro: I'm going back there/ in New york Tomorrow.

Tumahimik kameng dalawa. Babalik na siya bukas? Pabalik nako bukas.

Sandro: You're leaving? Tomorrow? What time?

Me: Sands sorry. I didn't notice that i need to go back. Yes tomorrow but maybe around 9 or 10 pa naman.

Sandro: I think i can't make it. If 9 to 10 in the morning. (He sounds like his sad)

Narinig ko siyang kausap si Tita at Tito parang nag papaalam siya? Saan siya pupunta gantong oras.

Sandro: Mom i need to go back to Manila now. She's leaving--

Me: Sandro wait. Hello! Hello!

Sheems! Binaba niya hindi ko nasabing bukas ng gabi. (facepalm) i call him again mga ilang ring lang sinagot na niya.

Sandro: I'm going to the airport now. You wait for me okay i can't let you go with saying goodbye personally.

Me: Sands bukas pa ng gabi yung flight ko. Binaba mo naman kase agad kanina e. Haha okay lang kahit bukas kana bumalik dito.

Sandro: Okay lang! I'm I am also close to the airport. It's quick to buy a ticket, it doesn't take long.

Me: Sands. Ikaw talaga haha. Sige hintayin kita ako nalang manunundo sayo. See you later.

Sandro: Sure! Wait for me huh? See you! Need a hug. I thought i don't have chance too see you tomorrow. You go home first wait for my text. Okay. Bye

Hindi nako sumagot sa kanya napatay na niya e. Ganto nalang naging epekto namin sa isa't isa. Hindi naman dapat ganto e. Dapat takot ako sa mga ganto kase gantong ganto din ako dati.

Pero ngayon hindi ko alam bakit nag risk nanaman ako. I must admit na i have crush on Sandro. Umuwi nalang muna ako katulad ng sinabi niya.

Hihintayin ko nalang text niya maaga pa naman 9 palang naman. Mamaya na din ako kakain alam kong pag dating niya dito kakain din kame.

Marcoses 1: Love Fondly (SANDRO MARCOS  FAN FRICTION)Where stories live. Discover now