Part 46 ❤

778 29 14
                                    

After the Ceremony lumabas lang kame kase sa labas lng ng Church ang Reception. I just wait for Xander to go where i am nung nakita kong papalapit si Sandro.

"Harra" tawag sakin ni X. Tinignan ko muna si Sandro tsaka ko pinuntahan si X.

Pag labas namin dumiretso lang kame ni Xander sa Table ng mga pinsan ko. Doon nalang kame muna umupo wala pa yung table namin kinuha nung kabila. Kasama ko yung ibang mga kaibigan namin tsaka yung ibang bisita. Malayo kila Sandro mga 3 table lang pero natatakpan kame.

"So tell me everything now Harra." Umiling lang ako para sabihin sa kanya na wag ngayon.

Naging masaya naman lahat. Lalo na yung mga nag perform kanina sunod sunod kitang kita yung saya ng lahat. Pero bakit ako hindi ko makuhang sumaya.

Nung nakita ko si Mama Meldy tumayo ako para mag mano at makipag kwentuhan sandali bago pumunta kila Mama Liza. Niyakap ko lang sila ni Tito sinabihan pa kong ang ganda ko sa suot ko.

Nag thank you lang ako. Then bumalik na sa upuan namin ni Xander. Nakita ko nanaman siyang nakaharap sa amin at tinitignan lang ako. Buti nalang nakatalikod kame sa kanya. Maya maya pa natapos na yung mga nag perform kanina na mga traditional na pangkasiyahan.

Nagulat ako nung tawagin ako sa harap. Ayoko pa nga sanang pumunta kung hindi lang ako pinilit ni Xander at yung tingin ni ate Coleen na ang saya saya niya. Papakantahin daw ako.

"Please welcome the most famous Girl in town nowadays because of her beauty and intelligence. The cousin of the Bride Harra Park! Please give her around of applause." Sabi nung Mc maka pang uto naman to sabi ko sa sarili ko.

Nakita ko si Ate Coleen na tinawag yung mag tutugtog kinakabahan ako sa sasabihing kanta nito.

Playing "Set you free" (play niyo na din para feel natin haha.)

We often fool ourselves
And say that it's love
Only 'cause when it's gone
We end up being lonely
So how are we to know
That it just isn't so
That we just have to let each other go
There were many times
When we shared precious moments
But later realized they were only stolen moments
So how are we to know
That it just wasn't so
That we just had to let each other go

Bwisitt! Tinignan ko lang si ate habang kumakanta ito talaga yung pinakanta niya. Sakin tamang tama para samin ni Sandro. Kailangan ko siyang palayain kase mag kakaanak na siya sa iba. Kailangan kase hindi na pwedeng maging ako.

If loving you is all that means to me
When being happy is all I hope you'd be
Then loving you must mean
I really have to set you free

Pikit matang kong kinakanta. For now ayoko na munang sumubok mag mahal. Hindi na muna talaga mag mamahal ulit. Too much love will kill you sabi nga nila. Pinipigilan kong wag umiyak.

Each day we meet my love for you
Keeps growing stronger
But every time we meet
Makes leaving you so much harder
So how are we to know
That this just wasn't so
That we just have to let each other go

Totoo kada makikita ko siya kahit gaano pa kasakit lahat ng pinag daanan namin mas lalo akong nahuhulog at natatakot na mahalin siya ng lubos. Ang hirap hirap mong mahalin Sandro Marcos.

If loving you is all that means to me

When being happy is all I hope you'd be
Then loving you must mean
I really have to set you free
Letting go is not an easy task
When smiling feels like
I must wear this lonely mask
It hurts deep inside
And I just cannot hide
That there's anguish at the thought
That we should have to part

Letting go is not an easy test. Napatingin ako sa kanya at kita ko yung sakit. Gusto ko siyang takbuhin at sabihin na nag bibiro lang ako pero hindi ko magawa.

Yung pain yung pumipigil sakin. Pinikit ko yung mata ko nung nakita kong umiiyak na siya. Napapaluha na din ako. Ayoko na tapusin yung kanta.

If loving you is all that means to me
When being happy is all I hope you'd be
Then loving you must mean
I really have to set you free

If loving you is all that means to me
When being happy is all I hope you'd be
Then loving you must mean
I really have to set you free

Gusto kong umalis pero ayokong mapahiya sa harap ng pamilya niya. Tinignan ko sila isa isa. Kita ko yung pain at awa sa kanila. May alam din ba sila?

Nuong tumingin ako kay mama naiyak nako bat still ngumiti ako to make sure that I'm okay. Natapos din sa wakas. May mga pumalakpak pero iilan lang. That was the most embarrassing song na gawa ko sa buhay ko. At hindi ko na kayang mag tagal kaya umalis nako.

"Sorry po sa lahat. I'm okay don't worry about me. Sorry Ate Coleen to ruined the song. Iloveyou both and wish you both luck." Kiniss ko lang si ate tsaka ako lumabas ng papuntang Parking lot.

Nung palabas nako nakita ko silang dalawang pasunod sakin si Xander at si Sandro. Umiling lang muna ako kay Xander siguro na gets niya kaya umupo siya ulit. Pag dating ko doon na ako umiyak ng umiyak.

"What was that?" Tanong niya sakin pag karating niya? Hindi ba niya naiintindihan yung song? English naman yon ah?

"Harra tell me what's going on?! I keep texting and calling you earlier! You even left me alone at that fucking Hotel!" Umiiyak lang ako ayoko siya tignan. Kaso hinawakan niya ko sa braso ko may diin may galit

"Tell me what the fuck is that? Set me free?! Hindi ka pwedeng umalis sa buhay ko! Never!" Bukod pala sa sinungaling siya selfish din siya.

Natawang naiiyak ako na hindi ko alam pinipilit kong tanggalin yung kamay niya kase nasasaktan ako.

"Ano ba Sandro nasasaktan ako!" Doon niya lang ako pinakawalan

"you're so funny Sandro HAHA (pinipilit tumawa kahit hindi) You're not just a liar you are also a Selfish person?! You don't want to let me go? What about the mother of your CHILD that hide from me? How long will you keep it from me? Huh? tell me! Pag napaliwanag mo sakin lahat. Baka pag isipan ko pa kung aalis ako! But don't ever try to use me just because your bored with your girl. I've had Enough of your bullshits! I won't be the same HARRA PARK you met! So please just SET ME FREE!" Wala nako nagawa kundi isigaw sa kanya lahat.

Humagulgol lang ako nung nakita ko sila Vinny, Simon, Mga kaibigan niya at si Xander tumakbo nako para yakapin si Xander. Nanginginig ako sa sobrang iyak hindi ko namalayan nabuhat nako ni Xander para ipasok sa kotse at makaalis sa lugar na yon.

-----

Punas punas muna tayo ng luha. Literal na naiyak ako sheeems. Iloveyou all sorry po 😢

Marcoses 1: Love Fondly (SANDRO MARCOS  FAN FRICTION)Where stories live. Discover now