Part 49 ❤❤

765 34 5
                                    

After 3 months nag stay pa din ako sa LA. Busy din kahit medyo nakikita na yung Baby Bump ko 5 months na kase siya. Mas lalo pang nag increased yung pagkahilo ko, Swollen Feet, Leg Cramps.

Kaya madalas nasa office lang ako o sa bahay. Ni recommend kase ni Papa o tatanggalin niya ko sa trabaho. I know he can't do that but i know he can do kaya sumusunod nalang ako.

But ngayon nag punta akong office nabobored na kase ako sa bahay. Umalis si Mama nag puntang Hawaii kase may mga inaasikaso din siyang Business niya. So far mas gumaganda business niya nakikila ito sa maraming bansa.

"Shaira can you please give me water?" Tumango lang siya since pinalipat ko sa loob ng office ko yung table niya.

Eversince nalaman nilang buntis ako mas naging maingat sila. Hindi naman sa baka mapano ako and healthy naman daw ang baby ko. Hindi ko pa din alam kung anong gender niya.

But they say maybe it's a girl ang ganda ko daw kase blooming mga ganon. My sister say maybe it's a boy. Ganyan din naman daw kase siya hindi siya pumanget kagaya ko.

Well let's see they also planing do to Gender Reveal sabi ko bahala sila. 1 month nalang naman malalaman na namin. Excited ako sa kung anong gender niya para sakin any gender will do.

Basta ang alam ko lang mahal ko na siya kahit ano pang mangyare. Still hindi ko pa din sinasabi kila Mama Liza yung good news. I know they are disappointed sila samin but i know they will also happy.

I'm here at Mall buying some unisex clothes for newborn. Masyado ata akong na occupied ng mga cute little things kaya hindi ko napansin na may tao sa harap ko. Nag bounce back yung Push cart ko at timaan yung Tyan ko.

"What the ---" sabi ng nasa harapan ko hindi ko pa matignan kase ang sakit ng tyan ko. Hindi naman ganon kasakit pero nanigas agad.

"Look I'm so sorry--" i heard her saying sorry "Anak?" Doon ko lang napansin na si Mama Liza pala yung nakabangga sakin.

"Harra? Oh my gosh. Your pregnant? Wait i'll help you Sandroo!" Oh my gosh she's with Sandro? Pano? Anong gagawin ko?

Sandali hindi ko pa kaya. Nakita ko siyang nagulat nung makita ako. Kasama niya sila Simon at Vinny na gulat din na makita nila ako. Sinong hindi magugulat sa nakita mo palang siya na payat sa kasal ngayon ang lake pa tyan.

"Wait what happened here mom?" Sabi niya sa amin.

Nasa clinic kame ni Doctor Jones para icheck yung baby.

"So far you and the baby is okay nothing to worry about okay? Maybe you just miss the daddy haha" Natawa siya sa sinabi niya ngumiti nalang ako alam kong nakatingin sakin si Sandro kaya hindi ko talaga piniling tumingin. Shuta ka doc pahamak.

"So doc doesn't she have any medicine to take?" Sabi ni Sandro hay nako bakit ba ganto nararamadaman ko nanaman! Nakakaasar.

Natutuwa nanaman akong nagiging concern siya but just like what i said hindi na muna ako mag mamahal. Dahil lang to sa cravings ko na makita siya at makasama siya. Nandito silang lahat sa LA para mag bakasyon.

"So anak saan ka nga pala ngayon?" Sabi ni Mama at ni Pops. Nakasakay na kame ngayon at mukhang ihahatid ako.

"Sa bahay po ako ni Mama nakatira ngayon po since ako lang po mag isa sa Bahay ko." Napatingin naman silang lahat lalo na si Sandro. O diba mali ka sasagot Hay nako Harra.

"You're alone? Wait what? Who's the father of your baby?" Tanong sakin ni Simon. Tinignan ko siya na parang bakit tinanong mo. Shuta ka Simon!

"Harra who's the Father? Don't tell me?" Sabi naman niya Oo gago ka ikaw nga sino ba nakauna sakin siraulo ka!

Gusto ko sabihin yon kaso hindi pwede. Buti nalang may tumawag sakin si mama pala nakabalik na siya?

"Anaaaak! Asan kana jusko kang bata ka! Hindi ka nag sasabi nakita ko yung sasakyan mo sa Mall tapos ikaw wala! Asan ka? Okay ka lang ba?" Nag freak out na sabi ni mama no need to loud speak narinig na nila.

"Si Laz ba yan? Can i talk to her?" Sabi ni Mama Liza tumango lang ako.

"Hello Laz! Liza to.. Yes she's with us.. We saw her in the Mall she's buying some unisex clothes for her baby.. Yes we need to bring her in the Hospital.. no because we accidentally hit her push cart and then it bounce back.. no need we're going to send her in your house.. oh really that's great let's have dinner together.. yes okay see you soon" infairness ang tagal din nila nag usap dalawa natatawa nalang si mama habang binabalik yung phone ko.

"Let's have dinner with them daw sabi ni Laz." Sabi niya pa. Tumango tango lang sila Pops. After 30 minutes of travel nakarating din kame. Unang bumama si Simon tapos ako nakababa na din pala si Sandro at siya ang nag alalay. Pag pasok namin nagulat ako sa sinabi ng kapatid ko

"Ay oh taray bati na kayo? Pwede na kayo maging one big family? Congrats Sandro daddy kana!" Arianneeeee louis Gazaaaaaa Alvarrrr!

Ang pahamak ng bibig mo pero pinanlakihan ko lang siya ng mata ang nag opss siya. Sheeeems! Wala akong balak arianne remember?!

"So i am the father? That's the reason why you didn't answer our questions earlier?" Kita mo sa mata niya yung sakit pero bigla siyang ngumiti at naiyak.

Hindi ko alam kung tatawanan ko siya. Nasaktan to natawang naiiyak yung totoo Sandro adik ka ba?

"Harra we are waiting for your answer." Sabi ni Pops natakot ako bigla. Napapikit lang ako kase naman tong kapatid ko e. Tinignan ko siya ng masama nag peace sign siya tsaka tumango.

"Ye-ye-" hindi ko natapos nung ginagaya ako ni Simon at Vinny pinag tatawnan nila ako hindi natin sila kukuning ninong no anak? Ang bad ng mga tito mo mapang asar.

"Vincent and Simon" tawag naman ng kuya nilang hawak pa din ako pano nakatayo pa kame malapit sa pinto.

"Ikaw naman kase Bong makapag tanong ka e. Anak si Sandro ba yung ama?" Hindi ko na masagot naiiyak nalang ako.

"Yes Ma I'm so sorry po kung tinago ko sobrang nasaktan po ako sa nangyare noon ma e. Patawarin niyo po ako" sabi ko habang umiiyak.

Niyakap ako bigla ni Sandro.

"Shhh love please don't cry it's my fault yes! I'm so sorry too we're not angry at you okay?" I don't know what to feel or to react the moment he hug me.

"Aw may baby girl is crying. Is that tears of joy?" Mama liza and Mama zle said in union nag katinginan kameng lahat at natawa but still they hug me.

Nakakatuwa lang na kahit alam kong may tampo si mama kay Sandro never akong nakarinig ng masama mula sa kanya.

"Try to hurt her again Sandro but we will do everything wag mo lang mahanap si Harra!" Habang yakap ito.

"Sorry mama sorry po talaga." While looking at me. Somehow nabawasan iisipin ko but yet hindi pa din ako mag papauto sa kanya. Ayoko na masaktan.

"Mahal ko pa din po siya ma" nagulat ako sa biglang pag galaw ni baby. Napahawak ako nagulat din ako sa pag check sakin agad ni Sandro.

Marcoses 1: Love Fondly (SANDRO MARCOS  FAN FRICTION)Where stories live. Discover now