❤❤❤

908 30 29
                                    

It's been a almost December again and everyone is busy because of my little Xander's 1st Birthday party. We just want a little celebration but Mama Zle, Mom Liza, Pops, Mama Meldy, Mommy S. Want it to be super big party.

And we can't say no to them. Lage kase nila sinasabi once in a year lang ang Birthday gawin mo nang bongga. So we deed sa bahay pa din naman namin kaso may mga ininvite kame na mga bata sa Bahay Ampunan just to make them happy Specially my little one i can see na magiging mabuti siyang bata.

Just like his Dad bata palang kase nakikita mo na sa kanya yung malasakit niya sa mga batang nasa Ampunan. Sinama kame ni Sandro one time sa event nila sa Laoag din.

Birthday niya yon and he wants to celebrate it with kids. Una syempre takot siya pero nung nakita niya yung mga bata kung pano maging masaya sa mga maliliit na bagay nakisama din siya. And nakakatuwa kase nagkaroon siyang friends. Kaya ngayong Birthday niya iniinvite namin naman sila.

Dumating ang mga bata na excited sa magaganap na celebration ni Xander. Everyone is busy taking care of kids pwera lang sakin na medyo nakakaramdam ng hilo. Baka sa init kaya nahihilo kaya pinabayaan ko lang.

Nag start na yung Party ni Xander you can see in his eyes na masaya siya sa mga nangyayare. Ang daming bata at syempre ang dami din nag punta na mga kaibigan namin.

Sinabay na din kase namin ang Christening niya. Hanggang matapos ang party ni Xander kita mo yung pagod pero mas lamang yung saya. Nakatulog na nga siya dahil kakalaro sa mga bata.

"Daddy can you bring Xander in his room? Look oh tulog na." Habang inaayos yung mga regalong natanggap niya kanina. Tumango lang siya at dinala si Xander sa kwarto.

Umupo na muna ako talagang nahihilo na ko nakita ko siyang nakatingin sakin at naka kunot ang noo.

"Are you okay wife?" Tanong niya tumingin muna ako sa kanya ata ngumiti.

"Can you buy me PT daddy?" Hindi ko alam kung tatawa ako o hindi pero bakas sa kanya saya. Ngayon ko lang naalala na hindi pa pala ako nag kakaroon.

After 30 minutes na pag hihintay kay Sandro naayos na namin paunti unti lahat ng mga dapat ayusin sa Pool area. Yung mga upuan at table nakang yung hindi pa namin aayos kase medyo mabigat sila Simon at ibang Ninong nalang ang mag aayos.

"Here wife! Tell me what's the result okay?" I just nodded at him and smile. Natatakot pa ko na baka hindi naman two lines ang lumabas.

After 5 minutes na pag hihintay gusto kong tumalon sa saya pero ayaw ko din naman mamaya madulas pa ko e. Pag labas ko ng comfort room nakita ko si Sandro paikot ikot.

"Daddy" nag sad face ako lolokohin ko lang muna siya ang sarap niya pag tripan e.

"What's the result? Why are you sad? Is it negative? It's okay wife we can do it again" sabay wink niya sakin. Ugh babawiin ko na yung sinabi ko wag na lokohin si Sandro.

"Noooo! Positive!!!" Pinakita ko sa kanya yung result. Tinignan niya ko ng nakakaloko.

"I knew it wife!Tomorrow we will go to your doctor for your checkup okay? You need to rest!" Kiniss niya lang ako at iniwan sa kwarto namin parang magic word yung sinabi niya kakatulog nako.

Nagising ako ng mga around 5 am nung naramdaman kong gumalaw siya. Nakayakap na siya sakin. Still hindi parin nag process sa akin na kasal na kame at masusundan na si Xander.

Malayong malayo sa mga plano ko bago ko ulit sila makita. But somehow super thankful ako kase hindi niya kame pinabayaan ni Xander.

"Wife what happened why are you crying? Did i do something wrong?" Umiling lang ako umiiyak na pala ako.

Marcoses 1: Love Fondly (SANDRO MARCOS  FAN FRICTION)Where stories live. Discover now