Busy ang lahat sa pag prepare ng Birthday ni Feeya. Lalo na si Sandro na talagang maagang gumising para ayusin ang mga dapat ayusin nuong umaga ay dumalaw muna siya sa kanyang asawa.
"Hi love! 1 year had been past. I don't want to be sad but i can't. Don't get angry with me huh? Still later we're going to celebrate Feeya's First Birthday. And also Love i invite someone ha? Don't get angry at me. I don't have feelings for her promise.We're just friends. Her name is Julienne, maybe you already know that you and her have the same features. I saw someone who's really look like you. I'm sorry if i used her as your substitute." Sabi niya sa asawa niya. Nagstay pa siya dito saglit bago umuwi.
Tinawagan niya yung binigay na number sa kanya ni Julienne but hindi naman niya sinasagot "siguro ay busy siya?" Tanong niya sa sarili.
Umuwi na muna siya para icheck ang lahat. At so far natutuwa siya sa mga nakikita niya. Okay na yung set up sa pool area, the food is already cooked.
Bisita nalang ang kulang yung ibang family members ni Harra nandito na pati ang kanyang mga Magulang at kapatid.
"So kuya where's the girl you said have the same face with Harra? Is she coming?" Nag kibit balikat lang ito hindi naman talaga niya alam sana pumunta pero kung hindi okay lang din.
Ang kinakatakot niya lang naman talaga ay hanapin nanaman ni Xander si Ienne. Ayaw naman niya paasahin ang bata na siya talaga ang kanyang mommy.
"It's really hard for me. Tho i don't want to used her for the sake of Xander. I'm going to be honest to my child that she's not Harra." Not all the time pwede mag panggap si Julienne para kay Xander at totoo naman. Mga alas tres ng hapon ng mag simula ang party ni Feeya everyone is happy.
Lage niya tinitignan ang phone niya kung nag reply na ito ngunit wala pa din siya natatanggap. May mga iilan ang nag tatanong sa kanya kung asan na ito pero wala siyang masagot.
Maya maya pa may isang babae ang paparating alam niyang late na siya, namili pa kase ito ng pwede niya iregalo kay Feeya at syempre kay Xander.
Mula sa labas ng Gate nila Sandro mukhang gulat na gulat yung mga taong nakasalubong nila.
"Siguro nga masyadong kilala ang mukhang ito sakanila" sabi ng dalaga sa sarili.
"Can i ask? Where are they?" Tanong niya sa taong naka salubong niya.
"Mrs. Ha-Harra? Nasa may pool area po Mrs." Tumango lang siya at nag puntang pool area. Nag kakantahan sila nung madatnan niya ang mga ito.
"Ang saya na pamilya niya. Sana meron din akong gantong pamilya kagaya niya." Sabi nito ng makitang lahat sila ay tuwang tuwa. Tinitignan niya lang yung lalakeng may hawak na baby.
"Bakit ang gwapo mo pa din Sandro. Haaays! She's very lucky to have you!" Sabi niya pa. Sa hindi inaasahan napatingin sa kanya ang lalale at ngumiti silang dalawa.
Dahilan para tumingin ang ibang tao sa kanila. Katulad ng kanina halo halong expression ang nakuha niya. May ibang nagulat may iba naman na natakot.
"Oh my gosh look at her! She's really looks like Harra! Shet Goosebumps." Rinig niya pang sabi ng isa.
"Mommy! Mommy!" Tawag ni Xander kay Julienne.
Ngunit nasa kabilang side siya ng pool. Nagulat sila nung biglang nabitawan ng dalaga lahat at tumakbo papunta kay Xander na ngayon ay nahulog sa tubig. Pag angat nila ay agad niya tong binigyan ng CPR.
"Xander baby why did you do that! Breathe honey please." Umiiyak na pakiusap nito. Lahat sila lumapit at natataranta nag sisisihan sila
"Please stop it! Wag kayo mag sisihan walang may kasalanan." Sabi ng mama ni Sandro.
YOU ARE READING
Marcoses 1: Love Fondly (SANDRO MARCOS FAN FRICTION)
General FictionLove Fondly Did you ever try love someone unexpectedly? Well i didn't mean to love him this much. We just met accidentally but now I'm already love him. Can i survive the challenge? Can i survive staying in his side no matter what?