I'm here at my room right now changing my clothes into something elegant iyon kase ang sabi niya. Because its going to be Sandro's Night.
We are going to Celebrate his Birthday even though i think he has plans. Kanina ko pa kase siya nakikitang nakikipag usap sa phone. Maybe mga kaibigan niya well kanina pang umaga dami tumatawag isa na sila Mama Liza doon.
"Loveeee are you finish?" Sabi niya habang kinakatok yung pinto ko. I just look at the mirror to see myself and i just smile. Perfect for Sandro! Haha after that napag dumiretso na ko sa Living room to see my love.
"Hi love let's go?" Tanong ko sa kanya.
"Yes let's go you look beautiful love!" Pang pupuri niya nag thank you nalang ako.
"We're are we going?" Pano pala to may plano siya may plano din ako. Hindi kase namin napag usapan pano ko gagawin yung surprise ko kung pag uusapan namin
"You'll see later love chill!" Sabi niya habang nasa byahe tahimik lang ako. Iniisip ko talaga yung ginawa kong surprise sa kanya.
Hindi nag tagal nakarating din kame and to my surprise kung saan ko sana siya dadalhin doon niya din pala ako balak dalhin.
Pagkarating namin sa may receptionist "Sandro Marcos" sabi niya chineck nung babae yung name niya pero bago pa ituro
"Miss, please cancel my reservation for later! Harra Park" tumango lang yung babae habang napatingin naman sakin si Sandro ng
"Huh? Why?" I just smiled at him and hold his hands. Pumasok na muna kame ng Restaurant bago ako nag paliwanag
"I know it's really your birthday today, I just didn't really greet you because it was a surprise, and here is my gift hope you like it." Excited siyang buksan after niya makita mas ngumiti pa siya.
"Love this is too much. You know what? Your love was too much for me. But anyways thank you love." Tumayo siya tsaka ako hinalikan.
"Welcome as long as your happy love anything" kumain lang kame after that.
Mamaya pa may dumating na dalang Cake and music. Kinantahan nila si Sandro ng Happy Birthday and binigay yung cake.
I just take some videos and pictures. Ang saya makita na kahit hindi niya kasama family niya masaya pa din siya.
"Oh my gosh that was the first time they sing at me in a restaurant and thank you so much love." I just smiled at him and we continue eating our food. I take some pictures of us.
Maybe I'm going to post it on my Instagram. One of my favorite is I'm holding his hand with the food we ordered. Hindi naman siya kita tapos suot niya yung new watch niya na bigay ko.
"I never thought that i can spent some time here with you. Because of our busy schedules." Ako din naman ganon nararamadaman ko kala ko nga hindi rin expect to.
"Yes ako din naman Love! Bukod sa busy tayo sa mga gagawin natin kala ko rin hindi tayo makakapag spent ng time together we just usually talk when you wake up and before i sleep." Tinignan niya lang ako and nginitian ako.
Mamimiss ko nanaman siya sa mga susunod na araw. Sana bago ang botohan makauwi akong Pilipinas.
"Hey don't be so upset love. What more important is we love each other. Tito said when you have Husband who's technically it's me" natawa naman ako talaga nag claim na siya ng title.
"Why you don't like? Why do you have someone to marry?" Ang cute niya naman mag selos haha. Pero technically siya din naman talaga gusto ko.
"It's only Ferdinand Alexander Araneta Marcos III" proud kong sagot na kinapula niya.
Ganon pala siya kiligin nanahimik siya for a second then wala na siyang ginawa kung paulit ulit sakin itanong sino daw? Haha baliw na lalake.
We finished our food and we decided to walk for a while to see the beautiful street of New York.
"When I was a kid I always dreamed of coming here and living with my family. But now my mind has changed. I do have a life here, yes, but not with the person I love." Haha kinilig nanaman siya totoo naman kase nangangarap na makapunta sa ibang bansa not until nakuha mo yung gusto mong gawin sa buhay mo.
May makikilala ka naman tao na mag mamahal sayo kaso ang layo niya.
"Love let's just be happy for today and tomorrow. I don't want go home like that. Okay?" I just nodded and we decided to go somewhere else.
Nung nakarating na kame napa Oh my gosh nalang ako. Nag rent kase siya ng Yacht for a night! Grabe ganto ba talaga maging isang Girlfriend ni Sandro? Full of surprises.
Hindi ko naman talaga expect lahat to. Tinulungan niya akong makasakay sa Yacht. Ilang minuto lang umaandar na. We just here in the middle of the ocean. Pero hindi naman kame lalayo masyado haha takot ako.
"Love thank you for making me happy. I just realize that I'm so grateful" tinignan ko lang siya from my back. Naka back hug kase sakin si sandro.
"I never thought that we're going to meet each other by destiny. I never thought na hahatikin mo ko that time. You even spent some time with me in your house in Tanap Avis Fall, until manila. You even stayed with me all the time." Sabi ko habang inaalala lahat ng nangyare.
Buti nalang umuwi ako that time buti nalang sa lahat ng taong nandon ako ang napipili niya. Sorry medyo madrama ako but that's me.
Sometimes i feel like i need to tell those word to the person who makes me smile. Appreciation of everything.
We just spent our night in the yacht. Watch the surrounding and listening to the waves while drinking wine. Until we decided to sleep together.
Nakahiga nako sa tabi niya like before wala naman kameng gagawing masama. I check first my phone what time is it. It's already 12:30 AM.
Hindi namalayan yung oras kase gusto lang talaga namin maging masaya ngayong araw na to. Kahit medyo pagod okay lang ito naman talaga purpose namin to make each other happy. Hanggang sa hindi namin namalayan nakatulog na kame.
----
Kinaumagahan we decided to go home since it's already 10 Am. And yung flight ni Sandro is 6 pm mamaya. Still nalulungkot ako pero wala akong magagawa.
Mag hihintay nalang ako ng free schedule ko para makauwi ng Pilipinas. Pagkarating namin sa bahay nag pahinga muna kame bago naligo at lumabas ulit. Para kumain ng lunch at mamili ng mga pinabili nila Mama Liza sa kanyang pasalubong.
Nag uusap naman kame pero parehas na kameng nakakaramdam ng lungkot. Need na kase namin bumalik sa Penthouse para makapag ayos pa siya ng gamit niya. May inabot siya saking damit niya.
"Wear that later okay?" Shirt niya to matagal ko na kase hinihingi sa kanya. Right time ang pag bigay niya nilagyan niya pa ng Perfume niya.
Just like what he said sinuot ko nga yung shirt na bigay niya tapos shorts nalang sa ibaba.
"Always take care okay? Don't go outside with that Dr. Janno! I don't like him." Natawa nalang ako sa kanya.
Pero umoo nalang ako at gagawin ko yon don't worry. Mahal ko si sandro kaya lahat ng ayaw at gusto niya gagawin ko.
"I love you so much Love ko ingat ka lage call me when you get there!" I kiss him for the last time. Hanggang sa makaalis siya naka tingin lang ako. See you soon love. Stay safe!
YOU ARE READING
Marcoses 1: Love Fondly (SANDRO MARCOS FAN FRICTION)
General FictionLove Fondly Did you ever try love someone unexpectedly? Well i didn't mean to love him this much. We just met accidentally but now I'm already love him. Can i survive the challenge? Can i survive staying in his side no matter what?