Rinig ko pa din yung paka taranta nila nagulat ako pumasok si Pop sa kwarto tsaka ako binuhat. Mag papababa nasa ako kaso nahihiya naman ako.
Pag labas namin ng pinto nagkatinginan silang 4 si Mom na hinahanap yung mga gamit nila, si Simon na balik balik kumuha din ng gamit, si Vinny na ganon din at si Sandro na hawak hawak na yung mga gamit ni Xander.
Gusto ko tumawa pero hindi right time tumawa. Sumasakit nanaman tyan ko. Ngayon ko lang naramdaman tong sakit na to kanina onti lang ngayon pahaba ng pahaba. Hanggang si makarating kameng kotse si Pops na talaga yung nag buhat sakin
"Pops are you okay? Sorry po kayo pa po nag buhat sakin" ngumiti lang siya tsaka niya ko niyakap.
"Anak okay lang as long as you and Xander will be okay." Sabi niya at umalis siguro para tawagin lahat sila. Maya maya pa lumabas na sila narinig ko pang napagalitan silang Sandro.
Pero hindi ko na pinansin ang sakit sakit na talaga. Noong makalapit na sakin si Sandro hinawakan ko lang yung kamay niya ng mahigpit. Hindi naman sa gusto ko maramdaman niya yung pain ko pero parang ganon na din Haha char!
"You okay love just wait a little while okay?" Tumango lang ako nawawala din naman yung sakit.
Nakarating kame sa Hospital pinasakay pa nila ako sa wheelchair para daw hindi nako mag lakad lakad kase baka maya biglang lumabas si Xander. Pag dala sakin ni sa kwarto pinahiga muna ako sa hospital bed para icheck ni Doc. Jones yes umuwi talaga siya para sa akin.
Pag check niya 4cm nako sabi niya 10cm daw ang pinaka maximum bago ko mailabas si Xander.
Hindi ko alam kung anong mas masakit yung pain na hindi ko maintindihan o yung hawak ko kay sandro na halos bumaon na. Nakikita ko din pain niya lage din naman ako nag sorry
"It's okay love nothing to worry about. Iloveyou so much! And for you Mr. The IV please don't do this to mommy okay? You go out na." Then he kiss me and my bump.
I'm hungry and Thirsty huhu. Sabi kase ng doctor during labor bawal na daw kumain last kain ko kanina pang 7 am anong oras na 4pm na.
9hrs na kong di kumakakain. Tinitignan ko lang si Sandro na inaayos yung mga gamit namin. Maya maya pa hawak na niya yung kamay ko kakacheck lang din pala sakin ngayon ni Doc pinalagyan na din niya akong Anesthesia then nilipat sa isa pang kama papuntang labor room.
-----
(Sandro's Pov)When she told me that she's going to gave birth my heart beats so fast. I just can't control myself to be excited at the same time scared. They say when a woman is giving birth her one foot is in the grave.
I can see her pain and sometimes i can feel it because sometimes she's holding at me. I want to take that pain from her but i know it will never happened. I just wish that everything will okay.
The doctor said its time to gave birth i know and i can see in her Face that she was afraid and nervous. I go to where she was then kiss her and tell her everything will be okay.
I see my parents checking her from time to time. I know that they are also worried for Harra.
We are now at Operating Room they are preparing everything they need and they start. While they are giving instructions they start it.
"Okay Harra everything is fine now you need to relax then when i say push umiri ka okay?" She just look at me and to the doctor and She nodded.
"1.... 2... 3.... PUSHHHHH!" then she suddenly scream out of her lung. I thought after pushing her Xander will came out but no.
I was trying to push it also but she make me stop. Until i heard someone is cry. I never thought i could hear those little cries. I just look at Harra and now she's crying also I was really happy.
Later on she's now at her room to take some rest when i saw everyone they are looking at me with excitement in their eyes.
Specially her Mom and my Mom and lastly my Mama Meldy. She's still sleeping and she's really beautiful i appreciate her so much specially when she allow herself to be a Mom.
"I love you so much mommy." Then i kiss her forehead.
-----
I open my eyes then i saw Sandro looking at me. I just smiled at him and then he kiss me. Still masakit pa yung baba ko dahil siguro sa tahi.
Medyo malaki si Xander kesa sa inaasahan ko. Napunit pa ata ako but i know my little Xander is Healthy and that's okay with me.
"Hi mommy how's your feeling? Do you want to eat? We buy some soup for you love." Nginitian ko lang siya then hinawakan sa kamay. Para kase siyang natataranta.
"Sandro I'm okay now. I want to see our little Xander." Umupo muna siya saglit then tinawagan sila mama sinabing gising na ako.
Maya maya pa dumating sila may mga hawak pang balloon haha nakakatuwa they are very supportive eversince we know that I'm pregnant until now that i gave birth to Xander. I just can't wait for him kaya lumabas na si Sandro to get him.
Nung nakarating sila nakita ko pa sila Pops na tinitignan si Xander
"Ang gwapooo ate!!!" Sabi sakin ng mga pinsan ko. Nag agree naman sila Pops.
"Syempre gwapo talaga yan" sabi naman ni Mama ko. Nilapit ni Sandro at nung nurse na mukhang kinikilig pa sa kanya. Bigla naman siyang nagulat nung nakatitig pala ako sa kanya.
"Ito na po si Baby Xander. Congrats po Mr. & Mrs. Marcos!" Tsaka siya lumabas. Nag tawanan naman sila mama siguro napansin nilang tinitigan ko talaga yung nurse na yon.
"Te chill walang aagaw niyan diba Kuya?" Tinawanan na din ako ni Sandro na kanina pa mukhang na weirdohan samin hanggang sa na gets niya.
"Harra Marcos your love is the only one that i need okay?" Alam ko naman na hindi niya papatulan yon naasar lang ako makatingin sa asawa ko kala mo e kakainin kinikilig pa.
Pero hayaan na nga. Inangat nila ng onti yung kama ko para kahit papano hindi ako masyado nakahiga and now i see my little Sandro. Kamukhang kamukha niyaaa. Kaso syempre mas gwapo na ang baby ko.
Hindi ko alam na umiiyak nako kung hindi lang pinusan ni Sandro luha ko tsaka ako hinalikan. Bakit nga ba? Maybe tears of joy. Napansin ko nalang din na kinukuhanan kame ng picture nila Arianne.
"Thank you for taking care of us love i love you so much!"
------
The last one will maybe a long last part. Thank you for supporting my first ever story guys. I never thought that someone will love my story.
Iloveyou all 💖💖
YOU ARE READING
Marcoses 1: Love Fondly (SANDRO MARCOS FAN FRICTION)
General FictionLove Fondly Did you ever try love someone unexpectedly? Well i didn't mean to love him this much. We just met accidentally but now I'm already love him. Can i survive the challenge? Can i survive staying in his side no matter what?