Part 19 ❤❤

899 32 4
                                    

After ng breakfast namin nag ayos muna kame para mag puntang St. Patrick's Cathedral he wants to go there he said.

So ayon nga ako nalang muna mag drive since hindi naman niya masyado kabisado ang New York. London pwede since nag stay siya don for almost 5 or 6 years? Because of his College.

Nasa byahe kame at sobrang tahimik niya. Kunwari hindi ko alam. Haha sa isip siguro nito kahapon lang kame hindi pa nito alam birthday ko.

Almost 2 hours ang byahe from 5th Avenue to 172 Madison Avenue. Pag dating namin ang daming tao but still pumasok kame. Pag pasok namin sa loob umupo lang kame sa likod and we pray habang naka luhod.

"Lord Thank you po sa lahat ng blessing na binigay niyo po sa amin. Thank din po kase hindi niyo po kame pinababayaan nila Mama. Thank you din po kase alam ko pong kahit anong problema nandyan lang po kayo para sa amin. Gabayan niyo po sila sa lahat ng Problema po nila. Thank you din po sa araw araw na mga pagkain na nakakain po namin. And lastly thank you po sa pag bibigay sa akin sa lalakeng ito. Gabayan niyo po siya at si tito Bong sa kanilang pag takbo bilang Congressmen at President ng Pilipinas Lord. Alam ko pong kaya po nila lahat ng pag subok na dadaan sa kanila. Salamat din po at hindi niyo po sila pinababayaan. Amen!" I just pray silently.

Nung tignan ko si Sandro naka luhod pa din siya. I'm really happy right now. Seeing him praying beside me. I feel like I am the most luckiest person in the world.

"What did you pray?" Tanong niya sakin nung nakaupo na siya

"Secret love. I love you" nag smile lang siya then hinawakan niya yung kamay ko.

"I love you the most let's go?" Pag aya niya sakin lumabas. Nag lakad lakad muna kame saglit para daw makita niya yung buong paligid.

After that i got a call from my secretary saying my Dad just arrived from the Airport. Oh my gosh i don't know what to feel now.

"Love daddy is here" yung reaction niya sobrang saya. I don't know why may hindi ba ako alam?

"Really finally i have chance to meet my soon to be Father in law." Ang bilis naman hindi ba pwedeng tito muna! Haha pero nakaka excite din sana lang wag mag open si dad sa topic na yon.

"Daaaaad! Here!" Nung nakita ko si papa na nag hihintay ng sundo. Pag kita niya sakin niyakap niya ko pati na din si Sandro.

"How's your flight uncle?" I knew it they know each other.

"It's fine Sandro. I'm happy to see both of you here with me. I arranged some meeting after that we will have our lunch together okay?" Sabi ni Dad kaya hinatid nalang muna namin siya sa Hospital doon pala yung meeting niya

"Harra why don't you just get the position? I know you can do that." Gusto niya kase kunin ko yung Medical Doctor.

"Dad if I'm going to do that who's going to look after the company?" Hindi nag salita agad si Dad siguro napaisip niya din.

"Are you guys going to get married soon?"  Biglang sinabi ni Dad. Hindi ko alam kung uubuhin ako o ano sa sinabi niya.

"Daaaad! Please not this time!" Tinawanan niya lang ako bago siya nahiwalay samin. So i decided pumunta nalang sa office.

"Is this your office?" I just nodded in response.

Umupo siya sa may harap ng table looking at everything. Nag kukulitan lang kame hanggang sa pumasok isa na Nurse sakin. Mukhang problemado.

"Dr. Harra I'm sorry i know it's not your duty but can you please help me?" Tinignan ko muna si Sandro tsaka tumango.

Maya maya pa may pumasok na batang may sugat iyak siya ng iyak oh my gosh! Sinuot ko muna yung Lab Gown ko and ang alcohol.

"What happened to her?" Tinanong ko yung babaeng umiiyak at sinisisi sarili niya. Maybe Mom nung bata

"Ma'am please sit down! Please calm down. Everything will going to be okay. I'll check her." Umupo muna ako suriin yung bata na umiiyak ayaw niya kase pahawak yung sugat niya

"Honey Hi! I just want to check your wound is it okay?" Nag stop siya saglit umiyak para tignan ako.

After an hour natapos din yung pag check ko sa bata. Sakto naman na dumadating si Dad

"Lovebirds let's go I'm hungry." Natawa nalang kame ni Sandro sa kanya. May iilan na Filipino ang nag work dito syempre ilan na kilala si Sandro but still hindi namin pinansin yung mga questions. Goodluck nalang talaga sa mga bashers.

We are here at the nearest restaurant. Gusto daw kase ni Dad kumain ng mga Filipino Food since ito lang yung alam ko dito na kame kumain. We just order Sinigang na Hipon, Pinakbet, Sisig, Lechon belly, Nilagang Baka.

Ang dami at ang sarap. Nag kwentuhan lang kame nila Dad inaasar pa nga niya ako

"Vincent is one of your brother right? If i didn't meet you maybe I'm going to talk to your dad." Tinawanan naman nilang dalawa

"Maybe i am just really lucky uncle that I'm his boyfriend now." Tumawa lang ulit sila well mukhang wala din naman ako dito.

I check my phone if i missed something very important call or text. It's already 3 in the afternoon when we decided to send Dad to his house.

"So that's the plan of Tito Jinyoung? Vinny and you huh?" Nagseselos ang love ko na yan e.

Haha nako "love don't take it seriously please maybe dad just want me to have someone in my life. And i have you so don't break it okay?" He's smiling when i look at him.

"I love you Sandro!" Then he kiss me passionately. When suddenly someone call me. It's Doctor Janno

"Hello Harra i just heard your with someone else earlier? Is he your date later?" Pag sagot ko sa call niya and Sandro just look at the me like what the f HAHAHA seloso ang akong love love.

"Sorry but no I'm not coming i have something to do with my Husband later just enjoy the party and send me some pictures. Okay?" He just look at me again and smile.

"Oh really i taught your single. Anyway I'm going bye!" I just end the call.

"Let's just go home love okay?" Tumango lang siya at hinalikan kamay ko.

Ilang araw nalang uuwi na naman siya it's make me sad but soon ako naman ang uuwi para suportahan siya sa gagawin niya.

---

Sorry lame update! Bawi ako next chapter ❤

Marcoses 1: Love Fondly (SANDRO MARCOS  FAN FRICTION)Where stories live. Discover now