"Ex ko." Sabi ko sa kanya wala naman na akong nararamadaman for that guy kung meron man galit yon. Pero pinabayaan ko na
"Why did you split up?" Tanong niya sakin habang ako naman nakatingin sa kanya.
"He cheated on me with that girl." He's looking at me as if he want something to see on my reaction but totally blank.I tried to change our topic so that we can have enlighten the mood.
"Why did he cheat on you? what is his reason?" I struggled my arms.
"I don't know too. I don't want this conversation all about. Let's forget them. Please Sandro" he just sigh and said okay.
"Where are we going now?" He ask me papunta na kameng Parking lot.
Ang dami naming dalang plastic at paper bags. Nakita namin na parang may mga kasing age namin na nakatingin sa kotse naming dala.
And there i see the guy who i hate the most. Tinignan lang ako ni Sandro na parang anong gagawin namin ngayon. Hinawakan niya lang kamay ko sabay tulak sa push cart na dala namin.
Pag dating namin doon narinig kong sinabi ni Angielyn na "Anong ginagawa niya dito? Sinusundan niya ba tayo?" Tanong niya sa Ex kong hindi siya pinakinggan.
"Uhm Hi!" Bungad ko sa kanila. Waiting for them to say anything.
"Harra! Kamutsa kana?" Sabi sakin ni Pat at nakipag beso.
"Hello okay naman kayo kamusta?" Nagtitigan lang kame saglit hanggang sa nag salita isa sa kanila
"Si Sandro Marcos ba kasama mo?" Sabi nila Arielle ng makalapit si Sandro hinawakan niya ko sa bewang ko at hinatak ako para makalapit sa kanya.
"Ay yes! They are my friends from Zambales Ho-on! (Utter call)" Nginitian ko lang si Sandro. Sheems! Bakit kase makikita pa namin sila.
"Why don't you introduce them Hon?" Sabi ni Sandro na nakatitig sa ex ko. Oo nga naman
"Yes! They are" i introduce them one by one. "Lastly Gara, Willyn and Arielle." Habang tinuturo sila at ngumiti.
"And he is Sandro my" singit ni Sandro "boyfriend of Harra! Nice meeting you all" nag smile lang siya sakin and then i smile also.
"So saan kayo pupunta niyan?" Tanong nila pat sakin. Uuwi na kame diba?
"We're going home, We're going to pack my things pa." Sabi ko habang nilalagay ni Sandro sa likod yung mga pinamili namin kanina.
"Why? Saan punta mo Yhen?" Tanong naman ni Arielle sa akin.
"I'm going back to New York later." I said and smile to her.
"Anong model pala ng sasakyan niyo?" Tanong sakin ni Joaquin habang tinitignan to.
"2019 model BMW the 8 Series coupe and convertible" sabi namin Sandro habang nilalaro niya kamay ko. Bigla naman sumingit yung babaeng kinaiinisan ko.
"So anong na gustuhan mo sa babaeng to?" Sabay turo sakin nag chuckle si Sandro?
" Too many. You want me to mention those?" Hindi ko alam kung kinililig siya o ano pero naasar ako tumango lang siya
"She's the girl of my life. And no one can replace her. Not even someone like you." Napa smirked nalang ako. Haha sheems sana totoo.
"Seriously? She already has all the qualities of a woman I need. Kind, lovely, sweet and the most important thing? Is her intelligence." Shutaaa! Sandro bakit ginaganyan mo ko.
Tinignan niya lang ako. Bakit parang pakiramdam ko totoo na? Sige tayo na Sands kahit hindi ka manligaw. Haha narinig ko pang nag salita si Arielle ng
"wala ka! ganyan siya titigan e ikaw?" HAHAHA natawa nalang ako sa sinabi niya. Still hawak ni Sandro kamay ko.
"Parang yun lang meron din naman ako non" sagot ng yawang babaeng yon.
"Intelligence that you don't have Angielyn. Because if you are smart, you will think about your child not yourself. If you’re really smart you won’t be this low. you look pity why?does no one love you?" Sabi ko sa kanya nanahimik silang lahat.
"Sana alam mo limitation mo. Don't look at my man as if you are looking for your next target. If you don't want me to slashed your Eyes using my scalpel" Sabi ko bago kame mag paalam sa kanila para umalis.
Pag pasok namin dalawa ng sasakyan nag tatawanan na kame sheems! Hindi ko naman alam na kaya ko palang gawin yon. Natatakot na din ako minsan sa sarili ko.
"That was awesome Harra! I didn't know you could say that to other people. Amazing Hon?" Ay ayan na siya Haha. Nakahanap namanan siyang pang asar sakin.
"Look at their faces. Super shock when you say that." Turo niya sa labas umandar na kase yung sasakyan namin papalayo sa kanila.
"Seriously Sandro thank you for helping me earlier. I don't know what to do if you are not there." Seryosong sinabi ko. Kahit na kinikilig pa din ako sa mga sinabi niya kanina.
"You don't need to say Thank you Harra! if only I had to choose I would rather say it over and over again everything I said before. so that they would know what they had hurt and deceived" i almost cry because of happiness.
"Basta salamat Sandro." He just smiled at me to assure me that it's really fine.
Hinawakan ko lang kamay niya. I don't want to end this day pero hindi ko naman pwede yon. It's 5 pm already and still nasa kotse kame wala lang kame. Looking at the sunset kumakain ng binili niyang food kanina.
"We need to gome home now?" Tanong niya sakin ang lungkot lungkot na niya.
"Kinda but if you don't want its okay with me. Let's stay here for a while." Ayoko din naman palungkutin pa lalo yung atmosphere namin kaya nag picture picture nalang kameng dalawa.
Hindi kame makalabas kase may mga nakikita kameng kabataan and who knows sino nakikakilala kay Sandro.
"Let's have a dinner?" Tanong ko nakakaramdam nako ng gutom ng mga around 6:30 pm.
I still have 1 hour para makasama siya. Umuwi nalang kame kase yun ang sabi niya. Siya nalang daw mag luluto.
"Mag aayos lang ako ng mga gamit ko ha? Para mamaya wala nakong gagawin?" Hmm tumango lang siya sakin kaya umakyat nako sa kwarto ko.
After 30 minutes natapos ko din ang pag iimpake ko. Pag baba ko handa na lahat kakain nalang kame. Nakita ko siya nakaupo sa sala habang naka pikit. I just realize that i want to stay here. I want to spend some time more with this man.
"Are you finished?" Tanong niya sakin.
"Yes I'm finish bababa ko nalang mamaya. Let's eat?" Tumayo na siya para sabayan akong kumain.
Kumakain na kame nung bigla niyang na open up yung kanina. "You okay?" Sabi niya sakin habang tinitignan ako.
No i want to say no."Yes i am why?" Nag smile ako para ipakitang okay lang ako.
"Harra it's been 2 weeks since we know each other. I'm glad I met you. I just want to say that you are one of the happiest people I have ever met. And I think you are the woman I want to be with. Harra Park can I court you?" Hindi ko alam pano mag rereact sa sinabi niya.
Sheeems! May nilabas siyang small box sa bulsa niya. Sheeems!
"Take this ring as a sign of my love for you. this is only a promise ring. I give you time to think okay? take your time. I'm going to wait for you to wear this ring it means your mine already" tsaka niya inabot sa akon yung box. Pinakita niya yung sa kanya. I'm really happy right now.
YOU ARE READING
Marcoses 1: Love Fondly (SANDRO MARCOS FAN FRICTION)
General FictionLove Fondly Did you ever try love someone unexpectedly? Well i didn't mean to love him this much. We just met accidentally but now I'm already love him. Can i survive the challenge? Can i survive staying in his side no matter what?