Part 44 ❤

748 30 14
                                    

I got a text from someone who i didn't expect yesterday.

From: Reyster

Hi yhen kamusta na? I just want to say sorry sa lahat ng nangyare in the past. I hope your okay now. Nga pala iniinvite ka ni mama kung pwede ka daw bang pumunta sa kasal Ate Avhie tsaka si Kuya Marvin?

It was from my ex boyfriend. Nag text din sakin sila ate Avhie kung kaya ko daw ba pumunta. How can i say no to them? Still naging part sila ng buhay namin noon.

Nakakatuwa lang na kahit wala na kame ni reys they always invite in everything but hindi ako nakakapunta since busy din ako sa work ko. I replied yes why not.

Nag ayos na muna ako ng mga gagamitin ko uuwi din naman ako kaya hindi nako nag abalang mag dala ng maleta. Nilagay ko nalang sa bag yung ibang kailangan ko then extra clothes. Pag tapos non lumabas na din ako at nag byahe papuntang Airport.

After 30 minutes nakarating din maaga pa din naman mga 3 daw kase yung Kasal ni ate Avhie kaya okay lang. Nasa may waiting Area ako nung may biglang tumabi sakin.

Nagulat ako nung makita ko si Sandro.

"What are you doing here?" Tanong ko sa kanya tinignan niya muna ako tsaka siya ngumiti.

"I'm going manila may mga gagawin lang ikaw?" Tanong niya pabalik.

"Aattend akong kasal iniinvite ako ng ex ko pumunta." Napakunot naman noo niya napa iwas nalang akong tingin

"ex mo? Then why are you going there?" Curious na tanong niya.

Natawa nalang ako kala niya siguro kasal mismo ng ex ko.

"No his not going to get married his but his cousin. I'm invited babalik din ako after nong kasal." Natahimik lang siya siguro kala niya talaga yung ex ko pupuntahan ko.

"You're alone?" Tanong niya pa sakin. Alone? Baka yung sa pag punta. Tumango lang ako in response.

"Do you want to accompany you? Tanong niya.

"Akala ko ba may gagawin ka? Pano yun?" Tanong ko din sa kanya pabalik.

"Don't answer me with the same question" sabi niya pa.

"Ang sungit mo talaga" hindi sadyang nasabi ko ng malakas tinignan niya lang ako.

After 30 minutes of waiting nasa loob na kame ng Airplane. Hindi ko alam kung sadya o talagang same line lang kame ng uupuan at sa tabi ko pa.

Pero hinayaan ko nalang mas better din naman kung siya lang din katabi ko.

"Hindi ako masungit love" did he just call me love?

"Ugh i mean Harra sorry" so nakakaalala na siya?

"You remember anything now? Who? When?" Tanong ko ng sunod sunod. Hindi siya nakasagot kase may nag sasalita na saying paalis na kame.

Gusto ko malaman yung nangyare pero ayoko din naman siya kulitin kaya hinayaan ko muna siya.

"I'll go with you i don't care if you don't like." Sabi ni to. Ano pang choice ko?

After 1 hour and 45 minutes nasa NAIA 2 na kame. Tahimik lang si Sandro

"Are you okay? Is there any problem? Tanong ko baka mamaya may problema na siya e.

"No I'm okay i just have headache" tinignan ko lang siya siguro nga masakit talaga hawak niya kase ulo niya.

"Do you want to eat? Bili tayo tsaka ka uminom ng gamot." Umiling lang siya.

"No let's go Olongapo City pa yon Right?" Tumango lang ako then sumakay na kame sa kotse nag pasundo kase ako kay kuya Bert.

"Kuya bert daan tayong drive thru tsaka Mercury drugs. Thank you po" sinunod naman ni kuya Bert.

Pag tapos namin makabili ng pag kain bumaba muna si Kuya bert para bumili ng gamot.

"Oh kumain kana hindi ka ata nag breakfast e." Sabay abot ko sa kanya ng Spaghetti Chicken.

Kinuha naman niya at kinain sumabay nako gustom na din ako e after niya uminom pinatabi ko siya sakin tapos pinasandal sa shoulder ko para makapag pahinga siya.

Almost 1 hour pa bago kame nakarating sa bahay nila Mama Jean mama ni Reys. Pag karating namin nasa labas na sila Mama jean, Justine, Reys, Angielyn, Jayvee may iba pa silang kasama. Nagulat sila kase may kasama ako

"Hello nak! Kaganda naman ng suot mo. Ay may katabi ka pala!" Nag hello din ako kay mama tumango lang ako pagkatapos.

Pag dating namin nila Sandro gising ko na siya para bumana.

"Sands wake up let's go outside where here already." Pag baba namin tinitignan agad si Sandro ng ibang tao.

Yung iba pinpicturan siya yung iba naman dahil lang talaga sa gwapo si Sandro kaya pinag titinginan siya. Pag pasok namin sa loob ng Simbahan nag tabi nalang kame ni Sandro. He keeps on looking at me then sa mga babaeng kanina pa siya tinitignan.

"I think they are your fans do you want to take pictures with them?" Tanong ko sa kanya umiling siya tsaka niya ako hinawakan sa kamay.

Kumakanta na pala silang Ama Namin. Pumikit nalang ako. Nakakamiss na ganto kame hawak niya kamay ko. Pag tapos ng kanta hindi na niya binitawan yung kamay ko. Napangiti nalang ako.

Natapos yung Kasal sabi nila diretso reception na daw. Hawak hawak pa din ni Sandro yung kamay ko. Gusto ko din naman to. Kaya hinayaan ko lang pag dating namin may mga kaibigan sila Ate Avhie at Kuya Marvin na fan ni Sandro.

"Hi kuya Sandro can we take a picture?" Tinignan muna ako ni sandro tsaka ako ngumiti.

"Ako na kukuha ng picture" pag piprisinta ko na kuhanan sila ng picture.

"1... 2... 3... Say cheese" sabi ko sa kanila.

"Thank you ate by the way po super fan po kame" Habang tinignan yung kamay namin ni Sandro na magkahawak.

"Uy haha! Thank you sa pag support!"

Mag gagabi na nung nag paalam na kame kila Ate Avhie na aalis na kame. Actually nag kayaan lang kameng dalawa na mag inom. Sabi niya mamayang madaling araw na kame umuwi ng Laoag madali lang naman daw makauwi so pumayag ako.

Nakakamiss din yung mga gantong sitwasyon. Yung kame lang dalawa, iinom kame pero alam namin yung limitations namin sa pag inom. Yung parang kame talaga?

Mali kame talaga. He start calling me love again he even kiss me a while ago. He make me feel like we are back together. I don't want to end this night. Wala kameng matutulugan kaya nag check in kame. Hindi naman na iba samin yung mga gantong bagay.

Nag kwentuhan lang kame na para bang matagal kameng hindi nag kita. Well totoo naman yun nga lang mag kikita man kame hindi naman kame mag uusap.

He start kissing me again until we can't breathe. The next thing i knew may nangyare ulit. We really miss each other. I just can't imagine na mawawala pa sakin tong lalakeng to.

Nakatitig lang ako sa kanya habang siya natutulog napagod ata. I just kiss him on the lips. Ugh! Tumayo na muna ako para kumuha ng tubig natuyo ata yung labi ko dahil kay Sandro.

Biglang nag ring yung phone ni Sandro tinignan ko muna yung oras it's already 9pm maaga pa pala. Namatay yung tawag maya maya pa tumawag ulit.

"Loveeee!" Tawag ko haha sige lang Harra. Nag

"Hmm" lang siya tsaka natulog ulit.

"Loveeee may tumatawag" tinignan niya lang ako saglit tapos nag hanap siya ulit ng pwesto niya. Tinap niya pa yung tabi niya ibig sabihin tumabi ako so i did.

"Loveeee just answer the phone." Sabi niya sakin.

----

💖💖💖💖💖💖

Marcoses 1: Love Fondly (SANDRO MARCOS  FAN FRICTION)Where stories live. Discover now