Part 16 ❤

869 37 3
                                    

"I'll wait here outside huh?" Sabi niya sakin habang nag papaalam kame sa isa't isa.

Nasa Airport na kame ngayon. Ito na talaga aalis na talaga ako ang bigat ng pakiramdam ko.

"No don't wait for me okay? You need to go home now." Gusto ko siya hawakan pero hindi pwede ang dami din nag papapicture sa kanya kanina.

Lumayo nalang muna ako para hindi nila isiping kasama ko si Sandro. He keeps on looking at me kahit pasimple lang to make sure I'm okay i just smiled everytime. He must really popular.

"Papasok na ko ha? You take care of yourself. Don't eat Ramen too much. I'll chat you or call you when i get there. Uwi na ha?" I smile at him and he do the same thing.

I'm inside the Airport to check in my belongings. It's 9:30 p.m and it's almost time for me to board the plane again. I just put my Earpods to listen some music.

PLAYING : PERFECT TWO

You can be the peanut butter to my jelly
You can be the butterflies I feel in my belly
You can be the captain
And I can be your first mate
You can be the chills that I feel on our first date

Titignan ko lang yung mga pictures namin together. Napapangiti nalang ako habang naalala yung mga nangyare after photos.

It's makes me sad knowing na hindi ulit kame mag kakasama for a month or year. But that's life ganon naman ata talaga. Choose between your career over your priority.

Don't get me wrong with my words. I also prioritize my career it's just that i want to prioritize also the one i want. I see the small red box that Sandro gave me. I open it and it's really cute.

Cause you're the apple to my pie
You're the straw to my berry
You're the smoke to my high
And you're the one I wanna marry
'Cause your the one for me (for me)
And I'm the one for you (for u)
You take the both of us (of us)
And were the perfect two
Were the perfect two
Were the perfect two
Baby me and you
We're the perfect two(yeah, yeah)

After the song sakto naman nag text siya sakin.

From: Sandro Marcos ❤

Hon! Haha I'm sorry if I'm going to call you this undearments you called me hon so I'll call you that too. Please call me when you get there. I miss you already 🥺

Sheems! Sandro may pa emoji na siya ngayon. Natawa naman ako at the same time "Hon" daw ano yon ito na tawagan namin? Nag reply nalang ako sa kanya.

To: Sandro Marcos ❤

Yes i will call you right away. Anyway i will get inside the airplane. i miss you too sands 🥰

Hindi ko na hinintay yung pag rereply niya need ko na talaga pumasok baka maiwan pa ko. Pinapasok ako ng Steward sa First Class.

Pag upo ko tsaka ko na tinignan kung nag reply na siya pero wala. Nag open nalang muna akong Instagram ko. Chineck ko muna yung mga notifications and ang daming nag fofollow sakin.

Hindi naman ako sikat e. Kilala lang ako kase galing ako sa Pamilyang mayayaman. They say that at the age of 21 years old I became one of the richest kids in the world because of my dad.

But the truth is pinaghirapan ko din naman lahat yon para maging ganon. I check my other account which is my private account. Nag post ako ng isang picture yun yung candid shot naming dalawa na galing kay Khalil sa Tanap Avis Falls pa kame.

@mrjlnngz_

One of my favorite picture with him 🏝
Insert picture

I'm not scared to post that picture kase wala naman nakakaalam ng Ig ko na yon bukod sa mga pinsan ko at mga close friends ko talaga wala naman nag lalabas ng mga picture ko sa kanila. I followed Sandro and then I chat sandro.

@harrapark_

Sands! Ako yung nag follow sayo na mrjlnngz ang user name. My private account haha. Take care ❤

After a minute nag reply siya sakin na ifofollowback daw niya. Hindi naman siguro mahahalata ng fans niya no? Sa dami ng babaeng finollow niya. Hindi na nila makikita kung sino yung mga finafollow ni Sandro. Umaandar na yung eroplano. See you in a bit New York!

----

After 17 hours and 35 minutes nakarating din ako sa New york. Naloloka ako sa katabi kong First Class din.

Ang ingay nila kanina sa Eroplano. Nakihiga siguro yung jowa niya doon tawa sila ng tawa. Hindi tuloy ako makatulog. Pag labas ko ng LaGuardia Airport sinalubong ako ni Shaira ng naka smile.

It's 3:35 A.M already shuta gusto ko nalang muna talaga mag pahinga sa kama ko. I miss my bed tinignan ko muna yung isang phone ko na ginagamit ko dito sa New York.

"Harraaaa!" Tawag niya sakin hanggang sa makalapit ako sa kanya.

"Hey Good Morning! How are you?" Tanong ko sa kanya tinignan niya lang akong ng nakakaloko. I frowned anong meron dito?

"Who is this guy? Ikaw ha? Sino to? Chika mo na! Dalii!" Oo nga pala bakit nakalimutan kong ihide sa kanya?

"Later nalang kwento gusto ko na makahiga Girl!" Disappointed look lang binigay sakin hanggang sa makasakay kame ng sasakyan ko.

"I'm here already i was in my penthouse right now." I said while looking at him in video call.

Pag dating kong bahay kanina binaba muna nung service crew yung mga gamit ko. Umupo muna ako sa living room at inopen yung phone ko.

"Good! I'm here at my dad's headquarters in Manila. To prepare somethings for him. Did you eat?" Tanong niya habang nag lalakad siya hindi ko naman maintindihan ginagawa niya.

Tinatago pa niya phone niya maybe baka may makakita na may kausap siya.

"Si Sir Sandro may kinakausap na!" I heard from the other line natawa nalang ako. Nginitian niya lang sungit HAHA. Then ngayon nakaup o na siya sa isang upuan maybe his dad's office.

"They are so makulit. Haha so i was saying did you eat?" Tanong niya ulit sakin.

"Yes earlier i eat but for now can i rest po muna?" Sabi ko naman sa kanya since nakarating na pala ako sa kwarto.

"You sleep don't end the call" i don't know what to react but pinag bigyan ko na inaantok na din kase talaga ako.

-----

Nagising ako dahil sa sikat ng araw. Nakatutok sa kwaro ko yung sinag ng araw. When i checked my phone nagulat ako kase naka call pa din siya sakin 9 hours na yung tawag.

Buti nalang hindi namatay kase na icharge ko pala kanina. It's 12 in the afternoon already. Nakakaramdam nako ng gutom.

Pag tingin ko sa call namin siya naman ang tulog nakaharap siya sa phone niya. Nag screen shot muna ako gusto ko lang may remembrance. Ang gwapong nilalang kainis.

I just do my daily routine every morning or kung kelan ako magigising haha. Bumaba ako sa may living room at dumiretso sa kusina. Nag ayos muna ako ng pagkain ko.

"Hey" rinig ko. Nakatingin siya sakin half sleep.

"Sorry if maingay. You can sleep again i will end the call na muna ha?" Kumunot lang noo niya

"why? Sabi niya umupo muna ako para mag coffee.

"Para hindi ka maingayan sakin. And later papasok nako sa work when I'm done i will call you." Tumango lang siya.

"Good Night Hon" sabi ko tsaka ako nag flying kiss. Ngumiti siya tsaka nag wave ng kamay.

Pagkapatay ko ng phone nag check nako ng mga email at pumasok sa work.

Marcoses 1: Love Fondly (SANDRO MARCOS  FAN FRICTION)Where stories live. Discover now