Its been 1 month and a half after the Gender Reveal mas lalo lang kameng naging busy ni Sandro patapos na kase yung bahay namin dito din sa Subdivision nila maybe 6 houses before here.
Namimili na din kame ng mga gamit ni Xander. Yung mga regalo ng mga nag punta nung Party inaayos na din namin. Yung mga pang baby Girl naman tinatabi lang namin.
Pero wala pa sa isip ko ulit mag buntis after ni Xander gusto ko muna 1 or 2 years old bago mag karoon ng kapatid si Xander and Sandro agree with that.
8 months na ang tyan ko and super hirap na talaga. Nung sa kapatid ko naman hindi ganto masyado bakit sakin iba. Nasa Mall pala kame ngayon ni Sandro.
"Hon what do you think of this Stroller? Is it cute?" Sabay tulak tulak niya napangiti ako kase ever since nalaman niyang baby boy nag start na talaga siya mamili. Pati bottles nakabili na siya hanggang mag 1 year old to.
"How we still don't need Stroller he is too young to used it." Napakamot lang siyang ulo niya.
Sa bahay nga may crib na si Xander tapos may nag regalo din sakin ng isa pa. Kaya we decided iwan yung regalo sakin at yung binili niya yung gagamitin namin.
After namin mamili ng paunti unti kumain na muna kame ng lunch then umuwi na hingalin na din talaga kase ako.
"You okay love ko?" Tanong niya sakin habang inaabot yung tubig ko.
"Yes love masakit lang binti ko pero kaya naman" He kiss me on my lips slowly and passionate. Na stop lang nung may natinig kameng tawanan.
Nandito pala mga tropa niya."Sorry to disturb both of you. Nako baka masundan si Xander niyan ah?" Binato lang siya ni Sandro tsaka sila pinaupo.
"You go with us? You want? Aattend kameng house party nila Patrick." Tinignan naman niya ko.
"It's up to you love" umiling siya and tumingin sa mga kaibigan niya
"Bro i can't go my wife needs me you know it right?" Tinignan naman ako nila Jake
"Sorry Guys i need Sandro 3 weeks nalang kase due date ko na and anytime soon lalabas na si Xander." Tumango tango naman sila kaya na guilty ako
"But you can go with them love i will go upstairs and sleep early" tumayo nako para paakyat sa taas ng biglang sumakit tyan ko
"Sandrooooo! Si Xander! Tulong!" Nag si lapit naman sila. Ang sakit sakit ng tyan ko naninigas pa.
"Shit harra sorry we are not going anywhere we're going to stay here to help Sandro!" Sabi niya natataranta. Natutuwa ako pero nasasaktan ako. Pinaupo ulit nila ako.
"No I'm not going anywhere we can drink here but I'm not going leaving you."
Hanggang sa yun nga ginawa nila bumili nalang silang inumin nila habang ako nakahiga lang muna sa Legs ni Sandro. Kanina ko pa sinabing aakyat na ako ayaw akong tulungan. Baka daw kase mag sisigaw daw ako hindi niya marinig.
Baka mapano pako sabi naman ni Doc normal daw yon makakaramdam kang Contraction sign lang yon manganganak kana. Naka panjama naman ako kaya hindi ako makikitaan nilagyan pa kong kumot ni Sandro.
Biglang dumating si Ate elise na may dalang Box kaya pinatulungan ni Sandro kay Jake. Maya maya pa nakita na namin yung mga Photo shoots naming dalawa kasama si Xander. (just imagine si Sandro yung nasa picture with you and Xander)
Lumipas yung mga araw kasama na doon ang birthday ko we just celebrate it with family and friends simple lang talaga gusto ko basta complete tho hindi naging complete kase wala yung iba tumawag nalang sila.
May mga natanggap akong regalo kung dati natutuwa ako pag may regalo sila sakin ngayon mas matutuwa ako kung gamit nalang ni Xander ang matatanggap namin ni Sandro.
Bukas December na ang due date ko is December 12th 2022.
2 week nalang lalabas na si Xander makikita mo sa lahat na excited sila lalo na sila Mom and Pops at Mama Meldy. Ito kase ang unang apo nila kay Sandro."You should prepare yourself Sandro any moment your wife will gave birth" Sabi nila tumango tango naman kame ni Sandro halata sa amin pareho na kabado kame pero syempre inaalis namin kase sabi nila normal daw kabahan ikaw ba naman mag luwal ng bata hindi ka kakabahan pero baka maramdaman ni Xander yung kaba ko kaya kailangan relax ka lang.
"I am born ready Mom and Mama Meldy don't worry about me i can still lift her up." Tinawanan lang namin siya sa totoo lang oo kahit medyo nahihiya ako kase alam kong mabigat ako.
Pero kinakaya pa din naman niya sabi naman nila Simon pag hindi talaga kaya tutulungan na nila si Sandro.
Nakalipas pa ang ilang araw December 10,2022 na ang bilis ng araw parang kailan lang nung malaman kong buntis ako ngayon manganganak na.
Somehow kabado pa din ako first time kase. Sabi ni Doc anytime daw pwede nako manganak. Si Sandro nasa trabaho niya ngayon but still time to time tumatawag siya.
Sabi ko nga bakit papayatin mo pa e ganon din naman. Look tumatawag nanaman bahala ka jan isipin nalang niyang tulog ako. Matutulog na sana ako nung biglang bumukas yung pinto.
"Ohh what are you doing here? I thought you're busy today?" Pagkita ko kay Sandro na hinihingal pa. Napa facepalm nalang talaga ako.
"You didn't answer my call that's why I'm here" sabi niya habang lumalapit sakin at hinalikan ako sa labi.
"I miss you love so much." Sabi niya sakin huh? Parang lage naman kameng mag kasama ah? Miss niya pa din ako pag kiga niya sakin tinawanan niya lang ako.
"What?" Tanong ko sa kanya habang siya niyayakap ako. Maya maya pa nagets ko din gusto niya ipahiwatig. Sheems! Sandro buntis nako eeee! Onting araw nalang lalabas na natin si Xandeeerr! He kiss me on my nape then he stop to look at me and smile.
"Sandroooo! Stop this okay! I will kill youuuu!" Tinawanan lang niya ko. Adik tong asawa kong pogiiii! Hahaha
"Hindi ka ba babalik doon?" Tanong ko sa kanya nung humiga kameng pareho. Tinanggal niya muna yung damit niya tsaka siya humiga ng maayos.
"I love you so much Harra Marcos! Thank you for giving me chance to be with you again." Sabi niya sakin habang hinahalikan ako. I just smile at him
"No sandro thank you for not giving up on Me. I never thought that i could spend the rest of my life with you." We're about to sleep when i feel something was wet! I touch it and its water. Nag katinginan kame ni Sandro.
"I think I'm going to gave birth now Sandrooo" nataranta siyang lumabas ng kwarto para tawagin sila Pops. I heard them screaming outside like
"Simooon! Call Pops tell him Harra is going to gave birth! Faster!" Sigaw niya. Natataranta na silang lahat.
YOU ARE READING
Marcoses 1: Love Fondly (SANDRO MARCOS FAN FRICTION)
Ficción GeneralLove Fondly Did you ever try love someone unexpectedly? Well i didn't mean to love him this much. We just met accidentally but now I'm already love him. Can i survive the challenge? Can i survive staying in his side no matter what?