[Q2] Chương 27: Cậu cười cái gì

3.5K 318 27
                                    

NHỮNG NGÀY THÁNG GIẢ LÀM BẠN TRAI CỦA HOTBOY TRƯỜNG

Quyển 2 - Verse

Chương 27: Cậu cười cái gì

Edit: Mimi - Beta: Chi

*****

Vài ngày cuối cùng trước hôm lên sân khấu biểu diễn, sau khi tan học, hai người gần như ngâm mình ở trong phòng đàn để luyện tập. Thông thường, thời gian họ ở riêng với nhau phải kéo dài tới sáu, bảy tiếng một ngày.

Dưới tình huống ấy, độ thân mật cũng như sự ăn ý giữa Lăng Khả và Thích Phong liền tăng vọt. Bọn họ chỉ cần nhìn vào ánh mắt hoặc động tác ra hiệu của đối phương là có thể hiểu người kia đang nghĩ cái gì.

Đương nhiên, việc phỏng đoán và dự đoán tâm tư này không áp dụng được vào phương diện tình cảm -- Đây là khu vực cấm đã bị Lăng Khả triệt để cách ly.

Là một "trai thẳng", bất kể trong đầu có suy diễn cái gì, song chung quy cũng không thể vượt quá giới hạn được.

Ngày hôm ấy, ở trong phòng đàn, Thích Phong và Lăng Khả chuyên chú tập luyện những phân đoạn dễ mắc lỗi nhất.

Bọn họ luyện hết lần này đến lần khác, song vẫn có vài chỗ cảm thấy tiết tấu không đúng lắm.

"Ô nhịp thứ tám," Sau khi bảo Lăng Khả chơi một mình một lượt, rốt cuộc Thích Phong cũng nhận ra vẫn đề: "Đúng rồi, chính là đoạn này, lại lần nữa đi... Bắt đầu từ chỗ đó, âm thứ ba và thứ tư của mỗi ô nhịp 4/4 (1), cậu đều đánh hơi dính vào nhau."

(1) Nhịp 4/4 là nhịp gồm có 4 phách, giá trị mỗi phách = 1 nốt đen. Phách thứ nhất là phách mạnh, phách thứ hai là phách nhẹ, phách thứ 3 là phách mạnh vừa, phách thứ 4 là phách nhẹ.

Lăng Khả nhíu mày, thử lại vài lần. Cậu thật sự không ngờ vấn đề lại nằm ở phía mình. Chơi đàn nhiều năm như vậy, trước đó, cậu chưa bao giờ phát hiện mình sai tay khi đánh những đoạn arpeggio (2) ngắn.

(2) Arpeggio (hợp âm rải): là loại hợp âm không được chơi cùng một lúc mà được chơi rải theo từng nốt rời rạc.

"Vẫn không đúng..." Thích Phong lắc đầu, đứng dậy vòng ra sau ghế đàn. Nhưng hắn không ngồi xuống mà trực tiếp đứng sau lưng Lăng Khả, hơi cong người, dang hai cánh tay, dùng tư thế như ôm đối phương vào ngực, bắt đầu làm mẫu: "Nghe một chút, là như thế này."

Lăng Khả: "..."

Không gian phòng đàn chật hẹp. Bình thường, vào lúc luyện tập, hai người không thể tránh khỏi việc đụng chạm tới hơn chục lần trong một ngày. Do đó, Lăng Khả phải dần thích nghi. Bằng không, nếu mỗi lần bị đụng chạm là tim lại đập dồn, chỉ e cậu sẽ suy tim rất nhanh.

Song, tư thế thân mật như bây giờ, vẫn là lần đầu cậu gặp phải trong hai tuần lễ vừa qua!

Thích Phong bao lấy Lăng Khả từ đằng sau. Hơi thở của hắn phả xuống đỉnh đầu rồi lan tới vùng gáy đối phương, tựa như một tấm lưới, mạnh mẽ bủa vây thân thể người trong ngực mình.

[Hoàn] Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường - Hi Hòa Thanh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ