[Q2] Chương 50: Lời mời vào dịp Tết Tây

2.9K 245 7
                                    

NHỮNG NGÀY THÁNG GIẢ LÀM BẠN TRAI CỦA HOTBOY TRƯỜNG

Quyển 2 - Verse

Chương 50: Lời mời vào dịp Tết Tây

Edit: Mimi - Beta: Chi

*****

Thực ra, điều mà Lăng Khả thắc mắc chính là: vì sao Thích Phong lại lựa chọn sống ở trong nước.

Lần mò ký ức, Lăng Khả phát hiện, cái lần Thích Phong đi Mĩ thăm anh trai chính là lúc cậu được thưởng chiếc smartphone đầu tiên sau khi thi tốt nghiệp. Đó cũng là thời điểm cậu bắt đầu chú ý đến WeChat của đối phương.

Đúng là kỳ nghỉ hè năm ấy, Thích Phong đăng rất nhiều ảnh chụp ở nước ngoài. Nhưng trong đó không có ảnh của anh trai hắn. Lúc trước, Lăng Khả còn tưởng hắn chỉ đi du lịch đơn thuần mà thôi.

Còn có một khoảng thời gian rất dài, Lăng Khả cảm thấy mình và Thích Phong là người của hai thế giới. Cậu chưa bao giờ ảo tưởng sẽ trở thành bạn học của Thích Phong, mãi đến khi hắn đăng dòng trạng thái quyết định thi vào Đại học F ở trên WeChat.

Chẳng lẽ đúng như những gì hắn từng nói lúc trước, vì không được ăn món mình thích, không được gặp chó mình nuôi, nên mới không đi?

"Có chứ. Hai năm đầu cấp ba, tôi đều sẵn sàng tinh thần ra nước ngoài du học." Thích Phong nói: "Tuy ba mẹ tôi đã ly hôn, nhưng mẹ vẫn hy vọng tôi và anh trai được ở gần nhau. Mẹ và ba đều vô cùng bận rộn, không có thời gian để quan tâm chăm sóc chúng tôi."

Lăng Khả: "Vậy tại sao cuối cùng cậu lại không đi?"

Thích Phong dừng một chút, chầm chậm nói: "Bởi vì tôi đi rồi, mẹ tôi chỉ còn lại một mình thôi, tôi không yên tâm nổi."

Lăng Khả hơi kinh ngạc. Ở vào cái tuổi này, đám con một như bọn cậu thường chỉ biết nghĩ cho mình, nhất là loại con cưng của trời giống Thích Phong đây. Lăng Khả thật không thể ngờ, hắn lại là một đứa con vô cùng hiếu thảo...

"Mẹ tôi ấy mà, bình thường trông rất mạnh mẽ, nhưng phương diện sinh hoạt lại cực kỳ qua loa. Sau khi ba tôi rời đi, bà không hề tìm bạn trai, một mực coi công việc là tất cả, thường xuyên coi nhẹ sức khỏe của mình. Năm trước còn khám ra bệnh về đốt sống cổ và viêm dạ dày nhẹ nữa." Thích Phong lắc đầu như ông cụ non, giữa hai đầu lông mày còn đọng một vệt sầu lo: "Tuy hiện giờ tôi nội trú trong trường, không về nhà thường xuyên lắm, song tốt xấu gì cũng còn ở cùng thành phố, có chuyện thì gọi một cuộc điện thoại là ok."

Trong đầu Lăng Khả hiện lên hình ảnh Khương Oánh xinh đẹp giỏi giang. Nhưng cậu rất khó có thể liên tưởng người phụ nữ mạnh mẽ ấy với hai tiếng "qua loa" trong miệng Thích Phong.

Tuy nhiên, Thích Phong nói ra những lời như vậy, ngược lại càng khiến người khác thấy hắn dịu dàng chu đáo. Quả thực rất giống một chiếc áo bông tri kỷ biết làm ấm lòng người.

So sánh với Thích Phong, Lăng Khả nửa năm chưa gọi điện thoại về nhà đúng là còn thua xa.

"Dù sao thì tôi cũng không cố chấp với việc ra nước ngoài. Đại học F rất tốt. Hơn nữa, cũng đâu phải tôi không bao giờ gặp lại anh trai. Gần như năm nào anh ấy cũng về nước một lần, hoặc là Giáng sinh, hoặc là nghỉ hè... Năm nay anh ấy cũng vừa lên đại học, được tuyển vào Đại học Kinh doanh Standford, cho nên Giáng sinh mới không về được."

[Hoàn] Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường - Hi Hòa Thanh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ