NHỮNG NGÀY THÁNG GIẢ LÀM BẠN TRAI CỦA HOTBOY TRƯỜNG
Quyển 2 - Verse
Chương 35: Thỏa thuận
Edit: Mimi - Beta: Chi
*****
Lăng Khả nhìn Thích Phong bằng ánh mắt vô cùng kinh ngạc. Cậu chìm đắm trong niềm sung sướng mà những lời bày tỏ hư hư thực thực này mang lại, cảm giác không thể tin được vào lỗ tai mình.
Cậu rất muốn hỏi một câu, rằng có phải Thích Phong nghiêm túc hay không. Nhưng lý trí không ngừng nhắc nhở cậu: không được quên đối phương là trai thẳng, nếu cậu sơ ý lỡ lời, tình thế sẽ không thể nào cứu vãn được... Mặc dù vừa rồi, giọng điệu của người kia hoàn toàn không giống như đang nói đùa.
Có thể vì thời gian Lăng Khả im lặng kéo dài quá lâu, nên rất nhanh sau đó, Thích Phong đã chủ động giải thích về đề nghị của mình: "Anh Lương cũng nói rồi, bất kể chúng ta có tìm được bạn gái hay không, mối quan hệ này đều không thể nào minh bạch được. Chẳng thà chơi giả làm thật đi..."
"Chơi giả..." Đến đây thì Lăng Khả không nhịn được nữa mà cắt lời Thích Phong, kinh ngạc nói: "Làm... thật?"
"Không, ý của tôi là, nếu trong thời gian học đại học, cả hai chúng ta đều không muốn tìm bạn gái, vậy cứ để mọi người nghĩ rằng chúng ta đang hẹn hò với nhau, cũng coi như làm lá chắn cho nhau... Nhưng tự bản thân chúng ta biết việc này là giả." Thích Phong đánh giá sắc mặt của Lăng Khả, giải thích vừa nghiêm túc lại vừa thấp thỏm, chỉ sợ nói sai một câu sẽ khiến đối phương bị dọa mà trở mặt.
"Đương nhiên, trong chuyện này, cậu sẽ thiệt thòi nhiều hơn một chút. Dù sao thì, kể cả không định tìm bạn gái, cậu cũng chẳng nhất thiết phải diễn trò với tôi." Dừng một chút, Thích Phong lại lộ vẻ mệt mỏi một lần nữa, nói bằng giọng điệu chán nản pha lẫn đôi chút chẳng biết phải làm sao: "Nhưng tôi thì khác. Tôi đã nói với Tôn Mạn rồi, chẳng cần biết có ta có thật sự hết hy vọng hay không, tôi cũng phải đánh tiếng với cậu trước, phòng trừ trường hợp đối phương làm ra những chuyện cực đoan hơn..."
Lăng Khả gật gật đầu, tỏ vẻ đã hiểu. Nghe hết những lời này, cậu cũng dần tỉnh táo lại, đồng thời nắm bắt được ý đồ của Thích Phong.
Thích Phong muốn mượn cậu để ngụy trang, dùng cậu làm lá chắn cho hắn, thuận tiện chặt bớt một ít đào hoa không cần thiết -- Tựa như những gì Tạ Kỳ Bảo đã nói lúc trước, tìm một cô bạn gái chính thức để ngăn chặn mọi phiền toái tương lai.
Chẳng qua sự việc phát sinh quá bất ngờ, Thích Phong không tìm được nữ sinh nào hỗ trợ, cho nên mới nhờ đến cậu.
... Lăng Khả đã hiểu, Thích Phong "tỏ tình" là có mục đích khác.
Đến đây, Lăng Khả bỗng cảm thấy may vì ban nãy đã không quá kích động mà nói lời không nên nói.
Thấy Lăng Khả gật đầu, Thích Phong như nhận được sự ủng hộ, tiếp tục lên tiếng: "Tôi biết đề nghị như thế sẽ khiến cậu cảm thấy khó xử, nhưng nó là biện pháp thích hợp nhất mà tôi có thể nghĩ ra vào lúc này..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường - Hi Hòa Thanh Linh
RomanceHỮNG NGÀY THÁNG GIẢ LÀM BẠN TRAI CỦA HOTBOY TRƯỜNG (Cấp giáo thảo đương giả nam hữu đích nhật tử) Tác giả: Hi Hòa Thanh Linh Thể loại: Danmei Giới thiệu: Hiện đại, chủ thụ, thanh xuân vườn trường, điền văn, 1×1, HE Nhân vật chính: Thích Phong x Lăng...