1. Amireux.

4.6K 131 7
                                    

(hơn cả người bạn nhưng không phải người yêu)

"Dạo này cậu rảnh nhỉ, Kudo-kun."

Haibara mỉm cười nửa miệng, đôi mắt ánh lên tia thích thú, hỏi cậu bé đeo kính bên cạnh.

"Là sao?"

Cậu ta ngơ ngác hỏi lại.

"Không có gì, chỉ là tôi thấy dạo này cậu rảnh rỗi quá thôi, một tuần đến nhà Tiến Sĩ không dưới ba lần, có khi ăn uống rồi qua đêm ở đấy, còn đi chơi với bọn nhóc cũng thường xuyên hơn..."

Thấy Conan có vẻ im lặng, cô cũng tiếp lời.

"Dạo này Mouri-san bận lắm à."

Conan chỉ trả lời qua loa rồi hỏi lại.

"Đúng vậy, cậu ấy dạo này bận suốt, nào là hoạt động ngoại khoá rồi đến cả làm tình nguyện viên. À, mà điều gì làm cho bà lão 94 tuổi quan tâm đến đời tư của tôi như thế."

Cô ấy chỉ đảo mắt rồi nói.

"Chỉ là ngày nào cậu cũng đến, nên thấy Phiền thôi."

Conan cũng cảm nhận được, cô ấy nhấn mạnh chữ "phiền" đến tận cùng của âm sắc.

(...)

Tan học, Haibara nhìn thấy Conan đang nghe điện thoại, nhìn sắc mặt đoán chắc là Ran. Lát sau, cậu ta quay về nhóm Thám Tử nhí mà đi bộ cùng nhau.

"Conan-kun, cậu không về nhà sao, đến đây là hướng rẽ về nhà cậu rồi mà."

Ayumi thắc mắc hỏi, Conan cười đáp.

"Hôm nay tớ đến nhà Tiến Sĩ ấy mà."

Mitsuhiko liền lên tiếng thắc mắc.

"Sao dạo này cậu đến nhà Tiến Sĩ mãi thế?"

Nhìn khuôn mặt giận dữ có chút trẻ con đó chắc chắn là đang nghĩ Conan đến vì cô bé nó thích đây mà.

"Hay chúng ta cùng đến đó đi, tớ muốn chơi điện tử."

Genta hô lên rồi cười tít mắt, thế là cả bọn liền chuyển hướng đến nhà Tiến Sĩ.

(...)

" Ô hô, các cháu đến chơi à."

Ông Tiến Sĩ già liền cười tươi chào đón.

"Bạn ông vừa gửi đến rất nhiều dưa hấu, ông để vào tủ lạnh rồi, giờ lấy ra ăn là ngon lắm đó."

Tiến Sĩ vừa dứt lời liền đi đến bên tủ lạnh mà lấy chúng.

******

"Chúng cháu về đây ạ."

Sau khi đám nhóc chào tạm biệt đi về, thì ông lão quay vào, giật mình hỏi.

"Shinichi-kun, cháu chưa về à?"

Cậu nhóc gãi đầu, cười giã lã.

"Hôm nay, cháu tá túc nhà Bác nữa nha."

Ông Tiến Sĩ cũng chẳng lấy làm lạ, nhìn đồng hồ rồi nói.

"Cũng 17h rồi, ta đi mua chút thức ăn, hai đứa ở nhà chờ ta nha."

Nói xong, ông đóng sầm cánh cửa lại, giờ chẳng còn thấy người đâu.

Wabi-SabiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ