Trận chiến nổ ra với công sức và thiệt hại biết bao nhiêu nhân lực. Tất cả lực lượng phe Trắng vẫn cố gắng chống lại tổ chức. Cả FBI, MI6 và CIA cùng toàn bộ cảnh sát đều đã tham gia bởi quy mô tổ chức đã vượt tầm kiểm soát.
Trận chiến đã ảnh hưởng đến Nhật Bản khá lớn, gần như tất cả những người có liên quan đều tham chiến. Kuroda Hyoue và Akai Tsutomu bất ngờ xuất hiện khiến tất cả những người biết đến họ đều kinh ngạc và trở thành cầu nối quan trọng giữa Zero và MI6. James Black Chỉ huy FBI và toàn bộ lãnh đạo MI6 và CIA đã họp một cuộc họp lớn kéo theo những nhân vật đại diện khủng.
Kudo Yusaku trở thành quân sư chủ lực, lên kế hoạch cứu nguy cho Phe Trắng, xoay chuyển tình thế. Morofushi Takaaki lên chiến lược phòng thủ, phản công Phe Đen, kĩ năng đã được thể hiện toàn vẹn khi bắt KID ở vụ án viên ngọc ốc xà cừ. Haneda Shukichi theo lời Akai Shuichi trở thành thư ký của ban quân sư, hỗ trợ cho Yusaku và Takaaki, cố vấn cho các nhóm trên tiền tuyến. Cả luật sư Eri cũng vào ban tham chiến, một người mẹ một người vợ không thể nào để chồng con mình va vào nguy hiểm, kéo thêm lực lượng cho trận chiến lần này.
Nhưng những con người nguy hiểm nhất vẫn là nhóm chủ công. Đây là nhóm có vai trò nặng nề nhất, bởi họ chính là những dũng sĩ diệt giặc trên tiền tuyến. Nhóm này sẽ bao gồm hai tiểu đội chính.
Tiểu đội 1: Tấn công từ xa bao gồm Shinichi Kudou, Shiho Miyano, Akai Shuichi, Hattori Heiji các tay súng bắn tỉa của FBI, MI6, CIA, ZERO.
Tiểu đội 2 sẽ tấn công cận chiến Furuya Rei, Mizunashi Rena, Jodie Starling, Kazami Yuya, Mary Sera, Wakasa Rumi, Kogoro Mori.
Đóng vai trò như lực lượng hậu phương hỗ trợ cho nhóm chủ công ở tiền tuyến, chính là nhóm hỗ trợ, cứu hộ.
Yukiko Cải trang, thu thập tin tức, ngụy trang đánh lừa Phe Đen. Tất nhiên với tính cách lóc chóc nhưng vào nhiệm vụ vô cùng nghiêm túc, hỗ trợ mọi người thậm chí Yukiko đã thâm nhập vào hệ thống tổ chức, thật may mắn khi Kaitou Kid kịp thời xuất hiện cứu bà mẹ thám tử một mạng. Cậu ta liền trở thành thành viên nhóm chủ công tiểu đội 1.
Camel và Hagiwara Chihaya đóng vai trò tích cực cho Team Trợ Thủ, bằng khả năng lái ô tô, Motorbike siêu đẳng của mình. Với lời đề nghị từ Rei và Takaaki, Chihaya đã tham chiến với tinh thần không thể tốt hơn.
Agasa Hiroshi tất bật chuẩn bị tất cả phát minh của mình trang bị cho nhóm chủ lực, trong lòng lại thấp thỏm lo lắng cho cô bé mà mình nuôi dưỡng bao lâu nay, ông biết với tính cách của nó, nhất định sẽ hy sinh cho mọi người.
Shiratori Ninzaburo, Sato Miwako, Takagi Wataru, Kazunobu Chiba, Miyamoto Yumi, Miike Naeko, Juzo Megure, Yuminaga Sơ tán bảo vệ người dân vô tội, xử lý hiện trường, hỗ trợ team chủ công.
Heizo Hattori và Ginshiro Toyama, Sango Yokomizo, Jugo Yokomizo, Yamamura Misao, Ayanokoji Fumimaro , Yamato Kansuke, Uehara Yui Bảo vệ người dân địa phương. Giăng lưới, truy bắt nếu lực lượng Phe Đen bỏ trốn đến địa bàn của họ. Nhóm trở thành nhóm chủ công sào huyệt của Phe Đen ở tỉnh của họ, họ sẽ đóng vai trò tấn công chủ lực vào sào huyệt của Phe Đen.
Sera Masumi Chăm sóc, sơ cứu cho người bị thương. Lý do Sera sẽ không thể ở Team Chủ Công, phần vì Mary sẽ ngăn cản, phần vì khả năng Triệt Quyền Đạo của Sera còn non kém.
BẠN ĐANG ĐỌC
Wabi-Sabi
FanfictionTruyện mình viết về kết cục của bộ truyện Detective Conan. Đây hoàn toàn là fanfiction về tình cảm nên những yếu tố như vụ án, logic,...hoàn toàn không khẳng định. Mình ship couple rất rõ ràng, nếu các bạn không cùng thuyền hoặc không thích couple t...