(Cô đơn mà yên bình hạnh phúc)
Tôi và cậu ngồi trên chiếc xích đu của công viên, không khí chìm trong tĩnh mịch, vạn vật như đang chán nản chúng tôi mà nổi gió nhè nhẹ.
Cậu dạo này cứ cố bắt chuyện với tôi, nhưng chính vì thế tôi càng cảm thấy tội lỗi. Bỗng cậu lên tiếng.
" Sao lại ở đây?"
Tôi nói lí nhí, cố gắng giữ lại chút bĩnh tĩnh.
" Hóng gió thôi, còn cậu."
" Hôm nay Araide-sensei đến nhà gặp bác Mouri..."
Cậu ta cười nói. Tôi chẳng biết nói gì đành trả lời gọn lỏn.
" Ừ."
"Chuyện cơ bản của đời người, chính là thôi dằn vặt bởi những câu chuyện đã cũ."
Tôi vẫn im lặng, chẳng thể gặng nổi một chữ. Cậu ấy là đang cố gắng an ủi tôi sao, nhưng người cần an ủi nhất bây giờ là cậu chứ chẳng phải tôi.
" Chúng ta đi ăn ít Takoyaki đi, tôi nghĩ là vẫn còn bán đấy. Hôm nay tôi khao cậu."
Tôi chưa kịp trả lời đã thấy cậu đi trước, chỉ biết lê bước theo.
Người ta nói đúng, người hay an ủi người khác lại chẳng thể an ủi chính mình. Cậu ấy đôi lúc lại trầm đi, im lặng đôi mắt nhìn xa xăm.
Con người thường dùng sự im lặng để diễn tả sự suy sụp của bản thân. Bên ngoài thì bình lặng nhưng trong lòng...một chút tàn tro cũng không có.
Tôi là người gián tiếp giết chết hạnh phúc cậu ấy, lại thích cậu ấy. Thật nực cười mà.
"Đây."
Cậu ta chìa tay ra cùng hộp Takoyaki trước mặt tôi, đôi tay lấy hộp thức ăn rồi ngồi xuống nhẹ nhàng ăn. Cậu ta cũng ngồi ăn, khuôn mặt chẳng mấy cảm xúc.
" Ngon đấy."
Cậu ta la lên cảm thán.
Tôi vẫn im lặng....
Một giọt...
Hai giọt...
Ba giọt...
Là nước mắt...
Cậu ta ngạc nhiên rồi lại giật mình, quay sang tôi nói.
" Cậu..."
" Tôi xin lỗi."
Giọng tôi mặc dù đã cố gắng nhưng vẫn có chút run run.
" Đã bảo đừng bận tâm mà, không liên quan gì đến cậu cả. "
Cậu ta nhìn tôi, dường như vẫn thấy sự tội lỗi ánh lên trên đôi mắt tôi. Cậu ta nhanh chóng đưa ra ý kiến.
" Nếu đã thấy tội lỗi, thì nên chuộc lỗi nhỉ?"
Hửm?
" Từ bây giờ, cậu sẽ là cộng sự của tôi, như Watson và Homels, lúc nào cũng phải đi cùng tôi...tất nhiên là...không công đấy."
Cậu nói, làm tôi có chút ngạc nhiên. Nói đoạn, cậu ta lẳng lẳng lặng đặt hộp Takoyaki xuống, đi đến trước mặt tôi nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Wabi-Sabi
FanfictionTruyện mình viết về kết cục của bộ truyện Detective Conan. Đây hoàn toàn là fanfiction về tình cảm nên những yếu tố như vụ án, logic,...hoàn toàn không khẳng định. Mình ship couple rất rõ ràng, nếu các bạn không cùng thuyền hoặc không thích couple t...