34. Christmas.

895 37 0
                                    

Một mùa giáng sinh nữa lại về, trên mọi ngóc ngách đường phố Tokyo đều ngập tràn không khí Noel, những ngôi nhà, hàng quán được trang trí lung linh, nhiều sắc màu. Cây thông noel, ông già tuyết, những món quà, đèn dây lấp lánh điểm xuyết khắp các con phố.

Từ những ngày đầu tháng 10, Nhật Bản đã nhộn nhịp với không khí đón Noel. Đường phố được trang hoàng lộng lẫy, các cửa hiệu từ nhỏ đến lớn đều đỏ chói đèn lồng, cây thông trang trí bằng nhiều quả cầu thủy tinh óng ánh. Trên đại lộ, các trung tâm thương mại hay các siêu thị lớn, người ta thường đặt một ông già Noel bằng gỗ hoặc bằng thú nhồi bông thật to ngay lối của ra vào...

Bắt đầu từ tháng 11, tôi và mọi người lục đục đi mua quà cho nhau. Tôi có thể lang thang cả ngày ở siêu thị hay những chợ trời thường mở cửa vào các ngày cuối tuần trong tháng 12 để "săn lùng" quà. Noel cũng là dịp để chúng ta được "thổ lộ" những điều ước của mình, vì nếu cứ im lặng mà để cho mọi người chọn quà thì có lẽ những món quà ấy sẽ "ngủ yên" trong tủ mất.

Giáng sinh là dịp để những người trong gia đình sum vầy, tụ họp bên nhau, giáng sinh là dịp để những người đi xa trở về nhà và giáng sinh cũng là dịp để chúng ta gửi tới nhau những lời chúc an lành, ấm áp nhất. Giáng sinh sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều, khi ta được ngồi ăn một bữa cơm sum vầy bên những người yêu thương.

"Này Shiho-chan à, chúng tớ đến rồi."

Giọng Kazuha vọng vào, cô trong bếp liền chạy ra mà chào đón khách.

"Đến rồi à? Mau vào nhà đi trời lạnh lắm đấy."

"Chào mọi người ạ."

Con bé gái nhà Kudo bước ra chào hỏi, cô bé chỉ mới 10 tuổi nhưng lại vô cùng đáng yêu. Ran bước vào sờ quả đầu cô bé nói.

"Chào cháu Ai-chan."

"Cháu lớn quá rồi đấy, Ai-chan."

Sonoko tay vừa tháo giày vừa nói.

"Conan-kun, chào cháu."

Thằng nhóc tiến ra, nhìn vào Ran mà cúi đầu nói.

"Cháu chào mọi người."

Ran mỉm cười với thằng nhóc, đúng là y chang Shinichi khi còn nhỏ, cái khuôn mặt nhỏ này và cả cái thái độ nghiêm nghị đó nữa. Kazuha đi vào, tay vẫn dắt theo cậu bé độ chừng 11 tuổi."

"Heiwa, con vào chơi với mấy em đi."

"Shika, Shima mau vào thôi."

Sonoko cũng dắt cặp sinh đôi nhà Suzuki vào, Shiho quay sang Aoko và Akako hỏi.

"Ủa, hai đứa nhóc nhà hai người đâu. Ran nữa."

Ran vừa bỏ túi xách xuống, quay sang cô mà than vãn.

" Con bé nhà mình nói là muốn đi cùng ba nó, giờ đang ở cùng Tomo-tan đấy."

Aoko cũng tiếp lời.

"Cả Ruri nhà mình và Kongo nhà Hakuba-kun cũng theo mấy ảnh luôn rồi."

"Ừm, bọn họ nói đi siêu thị mua ít đồ, có anh Hakuba, Kudou-kun, Kaito, Araide-san, Kyougoku-kun và Hattori-kun nữa."

Wabi-SabiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ