18. Come back.

1.1K 53 0
                                    

8h sáng, tại sân bay quốc tế Narita.

Tiếng thông báo cùng những tiếng ồn khách quan xung quanh, khung cảnh sân bay đầy náo nhiệt chào đón cô gái bé nhỏ đi xuống từ máy bay, khoác trên người chiếc váy hoa nhí xanh nhạt, khẽ thấy bờ vai nhỏ nhắn cùng xương quai xanh thấp thoáng dưới lớp áo khoác cardigan mỏng cùng váy hai dây. Mái tóc nâu đỏ thoáng bay trong gió, cô kéo nhẹ vali đi, tiếng giày cô chạm đất gõ lộp cộp, khuôn mặt điềm tĩnh lặng lẽ tiến tới nơi gọi là Nhật Bản.

" Ai-kun, cháu về rồi à..."

Bác Tiến Sĩ vui mừng đến cười ra nước mắt, ôm lấy đứa cháu gái lâu ngày không gặp mà hỏi thăm hết chuyện này đến chuyện khác. Shiho khẽ mỉm cười, đôi mắt nhìn ông bác già dịu dàng.

"Hôn lễ của bác, cháu không đến làm sao được."

Ông bác già ngượng ngùng đi đến bên hàng ghế, người phụ nữ với mái tóc rẻ quạt như đang chờ đợi, quay sang liền đứng dậy đi lại mà chào hỏi.

" Chào cháu, cô là Fusae Campbell Kinoshita, rất vui được làm quen, Shiho-chan, cô gọi như thế nhé."

Shiho mỉm cười thân thiện, vui vẻ trả lời.

" Vâng ạ. Cô nhìn xinh đẹp và trẻ thật."

Người phụ nữ khẽ đỏ mặt, nói.

" Cháu cũng rất xinh đẹp, như mọi người đã nói, Shiho-chan."

Bọn họ cùng đi về phía chiếc xe vàng quen thuộc, ngồi trên xe, Shiho nhìn bọn họ, đúng là ai rồi cũng có hạnh phúc, bác Tiến Sĩ cũng đã quá già rồi.

" Chuẩn bị hôn lễ đã rất bận rồi, còn phiền hai người đến đón cháu, thành thật xin lỗi ạ."

Ông Tiễn Sĩ cười giã lã, vừa lái xe vừa nói.

"Khách sáo gì chứ, cháu là đứa cháu gái yêu quý của ta mà. Lão già này không thấy phiền. Hơn nữa, còn tận hai tháng nữa cơ."

Bọn họ cùng đi về phía nhà Tiến Sĩ, cô bước xuống, khuôn mặt có chút hoài niệm, có chút nhớ nhung. Hình ảnh đội thám tử nhí cứ hiện lên trong ký ức, đúng là khoảng kí ức đẹp. Đã 5 năm, bọn trẻ giờ đã vào năm cuối tiểu học, cô đoán vậy, bọn chúng giờ chắc cũng đã trở nên thông minh hơn rồi...

"Ai-kun à, cháu tạm ở phòng lab của cháu nhé."

"Vâng ạ."

Cô trả lời, rồi đi xuống bếp, mở tủ lạnh xem xét, rồi nói vọng ra ngoài.

" Bác Tiến Sĩ, bác đã ăn uống healthy hơn rồi đó."

Fusae đi đến bên cô, ngao ngán nói.

" Cô đã phải cố gắng rất nhiều để quản lí chế độ ăn uống của anh ấy đó, nhưng anh ấy thật cứng đầu, đôi lúc vẫn lén lút ăn."

Shiho gật đầu đồng tình mà nói tiếp.

" Đúng vậy ạ, lúc trước cháu cũng đã phải rất cực với bác ấy về khoảng ăn uống đấy ạ."

Ông Tiến Sĩ đổ mồ hôi nhìn hai người phụ nữ trước mặt đang bàn luận về thân hình ông mà cũng chủ biết cười trừ.

Wabi-SabiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ