21

1.3K 194 10
                                    

"Mình nghe nói khi bạn để ý một ai đó, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra người đó giống với loại ngọc gì, bởi vì nó rất riêng biệt. Các bạn thử xem xem người mà bạn đang thích là loại ngọc gì nhé? Mình nghĩ sẽ rất thú vị nếu bạn tìm hiểu về nó đó."

Jeongwoo đứng trên hội trường diễn thuyết về đề tài mà mình đã chọn cho học sinh trung học theo lời của thầy phụ trách. Trước đó, Jeongwoo bận rất nhiều việc, vốn dĩ không thể chuẩn bị một bài giảng đàng hoàng tử tế, nhưng lại không thể từ chối. Tối qua cậu vô tình nhìn thấy cành hoa lưu ly kẹp ở xấp tài liệu về đá opal nên đã chọn luôn làm đề tài.

Doyoung ngồi ở bên dưới cùng Yedam chăm chú trước bài diễn thuyết của Jeongwoo. Jeongwoo dừng lại khi có cánh tay của một bạn học sinh giơ lên.

"Anh ơi, thế người anh thích giống loại ngọc gì ạ?"

Cả hội trường cười oà, mấy bạn học sinh trung học nghe đến chuyện tình yêu thì phấn khích hơn hẳn, liên tục đổ dồn ánh mắt về Jeongwoo.

"Người anh thích hả? Là opal, ngọc mắt mèo đó." Jeongwoo vui vẻ đáp ngay mà không cần nghĩ nhiều.

Cả khán phòng ù oà lên.

"Thế là andamooka opal hay black crystal opal vậy ạ?"

"Chà, em biết nhiều thiệt đó nha. Nhưng mà không có loại nào hết, là viên opal không màu thôi."

Buổi diễn thuyết kết thúc sau khi Jeongwoo giải đáp hết mấy câu hỏi vì sao. Jeongwoo mệt nhừ bước ra sau hội trường, gom lại đồ đạc của mình, chào hỏi giảng viên, nói đôi ba câu với Doyoung và Yedam rồi nhanh chóng rời đi.

Jaehyuk đứng bên ngoài đợi từ lúc nào vẫy tay đón Jeongwoo.

"Buổi diễn thuyết em làm tốt lắm đó!"

Jeongwoo đi cạnh Jaehyuk xuống mấy đoạn cầu thang, Jeongwoo chỉ nói cảm ơn rồi cứ thế im lặng.

"Là Haruto đúng không? Viên đá opal không màu mà em nhắc đến."

Jeongwoo thật tâm không muốn trả lời, cũng chẳng muốn ai biết viên đá opal không màu đó là ai. Nhưng đúng là Jeongwoo rất dễ bị người ta đoán ra tâm tình của mình. Jaehyuk nhìn thấy dáng vẻ của Jeongwoo ngay lúc này thôi cũng đủ biết được câu trả lời.

"Mời em một ly trà được không?"

"Đương nhiên rồi."

--

Vẫn là nơi quán cà phê cũ ở gần trường, Jaehyuk và Jeongwoo ngồi đúng vào chỗ lần trước ngồi. Một bản nhạc không lời vang đều bên tai, Jeongwoo khuấy lên ly trà trái cây mà mình đã chọn mà không nghĩ nhiều, mấy viên đá trong ly chạm vào thành ly vang lên mấy tiếng lách tách.

"Tối nay Yedam có đi cùng em không?"

"Dạ không, anh ấy hình như có việc bận."

Bữa tiệc sinh nhật tối nay của một người anh khoá trên cùng câu lạc bộ âm nhạc với Jeongwoo. Nghe bảo bữa tiệc hôm nay được nhà anh ấy bao trọn cả một một quán bar để tổ chức, cũng phải thôi, những gia đình giàu có đều khoa trương như vậy. Nếu không đi thì Jeongwoo sẽ thấy rất kì cục, vốn dĩ nó luôn đặt hoà khí lên trên, nên cũng gắng gượng đến dù không muốn.

Blue tequila.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ