Chương 7

732 69 3
                                    

"Hôm nay không phải chỉ có 6 hộ chúng ta tới giặt quần áo sao? Đằng sau như thế nào nhiều thêm một người?"

"Ai nha ngươi không nói ta cũng chưa phát hiện, người này rốt cuộc là nam hay là ca nhi?"

" Ngươi choáng đầu sao, này rõ ràng là cái người sa cơ thất thế Lê Cẩm kia!"

"Hắn ôm chậu cùng chày gỗ, chẳng lẽ cũng muốn đi giặt quần áo?"

"Ai biết được? Phu lang hắn gần đây không phải sinh nở sao, không thấy đi ra , Lê Cẩm người này chắc là đau lòng đi ."

Lê Cẩm không xa không gần đi theo các nàng, tuy rằng chân hắn dài , mỗi một bước đi khoảng cách lớn.

Nhưng lúc này tránh cho nam nữ ngại ngùng, không tiện đến gần.

Thôn phía trên có một con sông, nước sâu khoảng đến đầu gối của nam tử thành niên.
Đáy nước có hòn đá nhỏ cùng con cua, trong xanh thấy đáy, trong thôn cô nương cùng ca nhi đều tới đây giặt quần áo.

Trong thôn mọi người cũng ước định bằng miệng với nhau, là mỗi lần sáu hộ nhân gia đi giặt.

Dù sao cũng là con sông, phân ra thượng du hạ du , người giặt quần áo ở thượng du không khỏi chiếm chút tiện nghi.

Vì công bằng, đại gia chiếm sáu tảng đá, mỗi lần thay phiên đi chỗ tảng đá ở thượng du giặt quần áo.

Lê Cẩm lúc đến bờ sông , những người này mỗi người đã vào vị trí của mình.

Các nàng nhìn Lê Cẩm thật sự tới giặt quần áo, xếp hàng cuối cùng ,phía trước là một tức phụ bưng chậu đi đến chỗ tảng đá.

"Lê Cẩm, ngươi thật sự tới giặt quần áo a, chỗ của ta nhường cho ngươi!"

Nói xong, nàng lại đối nữ nhân bên cạnh nói, "A tỷ, ta hôm nay ít quần áo , cùng ngươi chen một chút, trong chốc lát ta liền giặt xong rồi."

"Được."

Lê Cẩm không biết trong thôn có phong tục này, thấy một màn như vậy, cũng chỉ có thể sờ sờ chóp mũi, sau đó nói lời cảm tạ.

Tức phụ nhi các cô nương nghe hắn nói, một đám vừa tay chân lanh lẹ giặt quần áo, vừa lén lút đánh giá Lê Cẩm.

Kỳ thật vị trí giặt quần áo này, có một chỗ dành cho Tần Mộ Văn , nhưng không phải hôm nay.

Trong thôn nhiều hộ như vậy, mọi người đều làm theo trình tự .

Chỉ là Lê Cẩm nhịn không nổi đem quần áo dơ để thật lâu, lúc này mới không hỏi qua Tần Mộ Văn, tự mình cầm đi giặt.

Lê Cẩm không quen dùng chày gỗ giặt quần áo, hơn nữa bồ kết thời này cùng xà phòng ở hiện đại vẫn có điểm chênh lệch, vì vậy, lúc mới bắt đầu giặt , Lê Cẩm bên này động tác có chút vụng về.

Các cô nương chưa gả chồng ngượng ngùng đi theo Lê Cẩm nói chuyện, một đám ngẫu nhiên trộm ngắm Lê Cẩm.

Nhóm tức phụ đã kết hôn cũng bắt đầu cùng Lê Cẩm chào hỏi, sau lại không tiện nói thêm cái gì.

Rốt cuộc ở cái bối cảnh thời đại này ,cấm kị giữa nam nữ tuân thủ phá lệ nghiêm khắc.

Đường trở về thôn nhất định phải đi qua con sông này. Đại hán buổi sáng dùng xe bò đem Lê Cẩm từ thị trấn kéo về,lúc này đang đánh xe về nhà.Từ xa cảm thấy người đang giặt quần áo ở bờ sông thập phần quen mắt.

Xuyên qua chi Lê Cẩm nông gia hằng ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ