Chương 18

664 69 1
                                    

Lê Cẩm lúc trước sở bái tiên sinh là một vị tú tài thi rớt , tên Tống Viễn.

Tống Viễn nhược quán ( hai mươi tuổi )  năm đó thông qua huyện thí, phủ thí cùng viện thí, rốt cuộc thi đậu  công danh tú tài.

Lúc sau tham gia qua hai lần thi hương, nhưng đều trượt, sau lại mất dần ý chí chiến đấu, không tính toán phí tâm tư đi khảo cử nhân, cho nên xưng là tú tài thi rớt.

Nhà Tống tiên sinh nguyên bản tại thôn Hạ Than, sau lại có công danh tú tài , tộc nhân liền mua một tòa nhà cho hắn ở trong thị trấn ,  ngày thường rảnh rỗi dạy hài tử trong tộc học vỡ lòng.

Mặt khác, Tống Viễn còn thu học sinh thôn chung quanh .

 Làm tiên sinh cũng không phải là làm từ thiện, Tống Viễn không có khả năng màn trời chiếu đất, cho nên thu học sinh thôn khác , phải có phí nhập học.

Lê Cẩm mua mười dây thịt khô xách ở trên tay, xuyên qua phố chính, dọc theo nhà Tống tiên sinh đi đến.

Bọn họ ngày thường đi học liền ở tiền viện nhà kề bên nhà Tống tiên sinh , học sinh tổng cộng cũng không đến mười người,  không có vẻ bị bó buộc.

Thời điểm đi ngang qua tiệm bánh bao, Lê Cẩm lại mua hai cái bánh bao chay.

Lão bản nương còn nhớ rõ hắn ,một hậu sinh tuấn tú, cũng không nói thêm cái gì, liền gói bánh bao.

Vừa lúc hôm nay lão bản nương kia gọi khuê nữ ra giúp nàng chưng bánh bao, vừa vặn nhìn thấy sườn mặt Lê Cẩm.

Nàng khuê nữ nói: "Nương, người này nhìn thật quen mắt."

Trong thị trấn người làm ăn không có quy củ như thế gia,  khuê nữ cùng ca nhi đại môn không ra nhị môn không bước , nữ nhi lão bản nương liền ra nơi này giúp nàng chưng bánh bao.

Lão bản nương nói: "vừa hay, ta lần trước thấy hắn tới mua bánh bao, cũng cảm thấy hắn quen mắt, nhìn dáng vẻ hẳn là ở thôn quanh đây."

Nữ nhi nhăn nhó tự hỏi một chút.

"Nhưng ta chính là không nghĩ ra nhìn thấy lúc nào."

Lê Cẩm còn không biết nguyên thân trước kia thường xuyên đi uống say thiếu chút nữa đã bị lão bản nương tiệm bánh bao nhận ra.

Hắn nhanh chóng ăn xong bánh bao lót bụng, dựa theo lộ tuyến trong trí nhớ , đi đến khu dân cư thị trấn, rẽ hai lần đường, liền nhìn đến một cái nhà rất là quen thuộc.

Hắn đi lên trước gõ cửa.

Đại nhi tử Tống tiên sinh ra mở cửa.

Tiểu hài tử năm nay mới bảy tuổi, mặc trường bào bản thu nhỏ, khuôn mặt tròn tròn, rất là thảo hỉ.

Hắn nhìn đến Lê Cẩm , làm như thật mà dò hỏi: "Nơi này là Tống tú tài gia, xin hỏi người đến là ai, tìm chủ nhân có chuyện gì?"

...... Thời buổi này bảy tuổi mà tiểu hài tử nói chuyện liền văn vẻ sách vở như vậy.

Bất quá Lê Cẩm càng thêm xấu hổ, hắn chính là học sinh Tống Viễn, tiểu hài tử này cư nhiên không nhớ rõ.

Xuyên qua chi Lê Cẩm nông gia hằng ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ