Sơn trưởng cẩn thận nhìn Lê Cẩm đáp đến đề số học thứ hai.
Đề này chính lão ra, có chút phức tạp, không phổ biến ở đương thời《 Chu Bễ Toán Kinh 》 bên trong tính định lý Pitago cùng số Pi.
Thậm chí cũng không ra tính toán tỉ lệ trong《 Cửu Chương Toán Thuật 》, mà là một bộ thư tịch tương đối ít được chú ý hiệu số cùng tích số.(chắc trừ với nhân)
Đây là nội dung cao đẳng, tuy rằng thực tế giải toán không khó, nhưng xem hiểu yêu cầu đề mục, xác thật tiêu phí rất nhiều thời gian.
Sơn trưởng thậm chí còn cẩn thận đánh giá tờ giấy tố mà lão tưởng Lê Cẩm vẽ lung tung, nhìn thì giống như vẽ bùa, nhưng quan sát kỹ...... Xác thật có chút môn đạo.
Sơn trưởng không hổ là sơn trưởng, tuy rằng cách giải của Lê Cẩm ý nghĩ cùng khái niệm bất đồng, nhưng xem trong chốc lát cũng đã hiểu phương thức.
Chỉ là.....bản nháp của học sinh này viết quá mức qua loa.
Sơn trưởng tuy nghĩ như vậy, ý cười trên mặt lại càng ngày càng sâu, có thể phát hiện một hai hạt giống tốt, tương đương uống cạn một chén lớn!
Cùng lúc đó, ở trong nhà Lê Cẩm, Triệu Song không có việc gì liền đi tìm Tần Mộ Văn.
Ban đầu chỉ là cùng Tần Mộ Văn thảo luận những kỳ văn dị chí đã từng xem qua, sau lại cảm thấy hắn thật sự có chút mực nước, đem thư đang có đưa cho Tần Mộ Văn.
Tần Mộ Văn lần đầu tiên nhìn thấy một chồng du ký thật dày.
Này đó thư trong mắt nhiều người đọc sách là ' tạp thư ', đẳng cấp cùng thoại bản không phân cao thấp.
Liền tính trong nhà cũng chỉ có mấy quyển, sẽ không mua nhiều như vậy, khẳng định sẽ bị phụ huynh phê bình làm việc không đàng hoàng.
Triệu Song nhìn ánh mắt kinh ngạc cảm thán của Tần Mộ Văn, chớp chớp mắt: "Nhà ta vẫn còn, ngươi xem xong đống này, ta lại đem tiếp cho ngươi."
Tần Mộ Văn có chút ngượng ngùng: "Song Song, ta cứ như vậy miễn phí xem sách của ngươi......"
"Vậy nếu ngươi không muốn đọc miễn phí, liền niệm thư cho ta như thế nào?"
Tần Mộ Văn mắt hạnh trừng to: "Niệm thư?"
Triệu Song: "Đúng vậy, này là trả phí đọc sách."
Tần Mộ Văn cuối cùng đáp ứng, gật gật đầu: "được, ta niệm, nhưng cách thời gian một chén trà nhỏ ta phải đi trông Tiểu Bao Tử."
"Không thành vấn đề."
Hiện giờ vừa mới qua tháng 5, mặt trời giữa trưa là thời điểm tốt đem Tiểu Bao Tử ra phơi nắng, nhưng cũng không thể lâu, bằng không tiểu hài tử sẽ bị phong hàn.
Tần Mộ Văn cầm lấy cuốn thứ nhất, phát hiện bìa quyển sách này có chút nhăn, nhưng không phải bị ép nhăn, ngược lại như không cẩn thận bị ướt, lúc phơi khô trang giấy sẽ nhăn lại.
Tần Mộ Văn cũng không để ý quá nhiều, bởi vì mặt sau thư tịch đều hoàn hảo không tổn hao gì. Mặt trên thậm chí không có tro bụi, nhìn ra được Triệu Song là người yêu thư, hẳn rất cẩn thận bảo dưỡng, mỗi ngày chà lau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên qua chi Lê Cẩm nông gia hằng ngày
RandomXuyên qua chi Lê Cẩm nông gia hằng ngày Tác giả: Hồi Mâu Dĩ Bán Hạ Edit: Thalassa traafn Nguồn: wikidth Số chương: 140 chính văn + 20 phiên ngoại Văn án Vừa Xuyên qua biết được' tức phụ ' đang sinh hài tử Vào phòng sinh lại phát hiện ' tức phụ ' là...