Chương 21

647 64 4
                                    

Lê Cẩm biết người trong thôn cũng chỉ là khách khí một chút, hắn nếu thật sự dìu già dắt trẻ đi ăn cơm, người nhà này liền ăn không đủ no.

Tuy rằng trong thôn giá gạo tiện nghi, một đấu chỉ cần năm văn.

Nhưng một đấu gạo, chỉ có mười thăng (còn gọi là thưng,một phần mười của đấu) , 12 giờ năm cân, hơn 6000 khắc.
( Chả hiểu nên tạm đọc vậy đi).

Chỉ đủ cho một nam nhân thành niên ăn mười ngày.

Đương nhiên, nhà nông thời cổ chỉ có giữa trưa mới ngẫu nhiên ăn cơm, thời điểm khác ăn đều là cháo loãng, xem tên đoán nghĩa, cháo thực hi.

Đến nỗi vì sao không ăn cháo loãng liên tục, đó là bởi vì nhà nông còn phải tốn sức làm việc, nếu vẫn luôn ăn không đủ no, làm sao có sức lực để nuôi gia đình.

Mấy người đi thẳng đến cửa thôn, Lê Cẩm theo chân từ biệt bọn họ, nhìn ngôi nhà cách đó không xa, bước chân  nhẹ nhàng không ít.

Lê Cẩm không biết, giờ phút này có vài ca nhi đang ở trong nhà.

Tần Mộ Văn đem túi tiền cùng khăn tay từ trong sọt lấy ra, thật có ý tốt mà nói: "Ta may xong rồi, lẽ ra nên chủ động đi tìm các ngươi."

Ba ca nhi kia chính là những người lần trước chia việc may đồ vật cho thiếu niên.

Trong đó một người nghe được Tần Mộ Văn nói như vậy, nhàn nhạt đáp lại: "Dù ngươi đem qua cho chúng ta, thì chúng ta cũng phải tự mình đem vào thị trấn."

Tần Mộ Văn càng ngượng ngùng.

"Cảm ơn các ngươi a."

Bất quá túi tiền loại đồ vật này lại không nặng, bọn họ mấy người ca nhi đều là mỗi lần thay phiên nhau phái một người đi nhận việc, sau đó lại cử một người đi giao đồ.

Lúc trước, thiếu niên vì kiếm tiền, thậm chí còn kéo thân thể nặng nề của mình đi đi dừng dừng hồi lâu, đến trong thị trấn nhận việc may vá.

Về sau bụng hắn thật sự rất lớn, đứng trên mặt đất cúi đầu đều không thấy chân mình.

Tần Mộ Văn mới nói với những người này rằng gần nhất không nhận thêu thùa may vá.

Thiếu niên thực coi trọng hài tử trong bụng, liều mạng cũng muốn hảo hảo bảo hộ hài tử của mình.

Chờ đến khi thuận lợi sinh xong hài tử, mấy ca nhi từng ăn qua bánh trứng Lê Cẩm làm, mới cùng nhau đến thăm thiếu niên.

Mục đích chính là nghe nói Lê Cẩm gần đây biến hóa rất lớn, nghĩ đến nhìn một cái; mặt khác ,đến để xem cuộc sống của thiếu niên như thế nào?

Đại gia đều là ca nhi, bọn họ trước kia mang theo tâm tư thương hại cùng Tần Mộ Văn giao tiếp.

Ngoài miệng nói 'A Văn đáng thương ', nhưng bọn họ sẽ không mảy may dùng hành động hay chiếu cố thức ăn cho Tần Mộ Văn.

Thật giống như, nhìn thiếu niên giãy giụa trong vũng bùn, bọn họ liền cảm thấy bản thân rất hạnh phúc.

Nhưng bọn họ nằm mơ cũng chưa nghĩ đến, thiếu niên chẳng qua là sinh hài tử.

Xuyên qua chi Lê Cẩm nông gia hằng ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ