Chương 46

553 49 3
                                    

Dọc đường đi, Lê Cẩm mang theo Tần Mộ Văn mua đồ chơi thổi bằng đường, mặt nạ lông cùng một con thỏ điêu khắc bằng gỗ.

Kỳ thật chủ quán vốn dĩ không tính toán bán con thỏ khắc gỗ này, nhưng hắn nhận thức Lê Cẩm.

Cuối thượng tuần mưa to, con út nhà hắn mặc không đủ ấm, liền bị sốt. Ít nhiều nhờ Lê đại phu diệu thủ hồi xuân, mới cứu được một cái mệnh.

Chủ quán vốn dĩ tính toán đi Hạnh Lâm Đường cảm tạ Lê đại phu, lúc này vừa hay, hắn trực tiếp đem tượng gỗ đưa cho Lê Cẩm.

"Dù sao cũng không phải cái gì đáng giá, Lê đại phu ngài chớ chối từ."

Lê Cẩm vô pháp, chỉ có thể nhận lấy.

Đời trước làm bác sĩ có thói quen không thu của người bệnh bất kỳ cái gì, nhưng cổ đại lại không giống, bệnh vặt đương nhiên không cần tới cửa đáp tạ, nhưng nếu là cứu lão nhân hoặc tiểu hài tử trong nhà, gia đình này nhất định trịnh trọng mà đến nói lời cảm tạ.

Đây là quy củ bất thành văn, lần trước Lê Cẩm đưa một đơn thuốc thuận lợi đỡ đẻ cho tức phụ Tống chưởng quầy, cũng nhận được tạ lễ.

Đường chính không dài, Lê Cẩm thực mau mang theo Tần Mộ Văn đi tới cuối, nhìn thấy sông nhỏ sóng nước lóng lánh.

Bên bờ sông so với trên đường còn ầm ĩ hơn không ít, có bán đèn hoa đăng, người bán đồ ăn vặt thét to, thậm chí còn có người biểu diễn xiếc ảo thuật phun lửa

Thật náo nhiệt.

Lê Cẩm thậm chí còn nhìn thấy bên kia sông, một tòa lầu cao dựng cây gậy trúc, phía trên treo đèn lồng hoa văn, đám người đều đi về hướng bên đó.

Lê Cẩm chú ý đến tiếng nghị luận chung quanh, nói cô nương của Phiêu Hương Uyển sẽ ở nơi đó khiêu vũ.

[[Èo, lại cô nương đầu bảng, gây cấn đây...nhưng tui không thích drama liên quan đến người thứ ba 🤔 ]]

Lê Cẩm hơi chau mày, tuy nói mình trong sạch không sợ bóng tối, cùng người kia đã đoạn tuyệt sạch sẽ.

Nhưng hai năm qua để lại cho thiếu niên quá nhiều thương tổn, Lê Cẩm cũng không nghĩ một lần nữa vạch ra vết sẹo.

Lê Cẩm thấy thiếu niên còn nhìn tiểu hài tử chơi xiếc ảo thuật, không nghe thấy mấy lời này.

Vì vậy, mang theo thiếu niên đi khỏi đám người, đến chỗ vắng vẻ bên bờ sông.

Tần Mộ Văn chỉ nghe nói hội chùa có thả hoa đăng cùng ăn uống, sao có thể nghĩ sẽ náo nhiệt như vậy?

Này chỉ là một cái trấn nhỏ, nếu tổ chức ở kinh thành, chắc hẳn còn phồn hoa hơn a.

Tần Mộ Văn thực ngoan ngoãn, tuy rằng còn muốn tiếp tục xem xiếc ảo thuật, nhưng Lê Cẩm lôi kéo đi xa, hắn cũng thuận theo.

Dù sao có A Cẩm ở bên cạnh, Tần Mộ Văn cảm thấy như thế nào cũng được.

Lê Cẩm mang theo Tần Mộ Văn đi tới chỗ ít người.

Cũng không vội mua đèn hoa đăng, dọc theo đường đi đều có bán, Lê Cẩm đến trước tìm được nơi có thể thả đèn ở bờ sông.

Xuyên qua chi Lê Cẩm nông gia hằng ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ