Lê Cẩm tiến vào học đường giáp ban, không có bất ngờ gì xảy ra, phát hiện một gương mặt quen thuộc.
Trâu Tú Kiệt tuổi còn nhỏ, vóc dáng cũng không cao, đang ngồi ở bàn đầu tiên nhàm chán mài mực, dư quang khóe mắt quét đến một hình bóng quen thuộc.
Ngoài cửa sáng đến chói chang, hắn híp mắt nhìn.
"Lê Cẩm ca!"
Lê Cẩm đi qua, Trâu Tú Kiệt lại nói, "Ngươi cũng tới Ninh Hưng thư viện niệm thư, thật sự quá tốt!"
Lê Cẩm không có thời gian ôn chuyện, mắt thấy tiên sinh sắp vào, hỏi: "phía sau ngươi có ai không, ta ngồi đây được chứ?"
Trâu Tú Kiệt: "Không có người, tiên sinh tới, nhanh, tiên sinh đặc biệt nghiêm khắc."
Giáo dụ Ninh Hưng thư viện đều xuất thân cử nhân, phụ trách dạy nhóm tú tài; tiên sinh (giảng lang) xuất thân tú tài, nhưng kinh nghiệm dạy học phong phú, phụ trách nhóm đồng sinh.
Lê Cẩm sau khi ngồi xuống, giảng lang cũng vừa vặn bước vào ngạch cửa. Đại gia cùng hành lễ với giảng lang.
Giảng lang là một người trung niên hơn bốn mươi tuổi, dáng vẻ nhỏ gầy, tướng mạo khá nghiêm túc. Quả nhiên, hắn nhìn những gương mặt mới trong học đường, cũng không quản nhiều, trực tiếp chỉ bảo mọi người bắt đầu bối thư.
Cũng biết chiếu cố học sinh mới, bảo Lê Cẩm tùy tiện bối một đoạn《 Thánh Dụ Quảng Huấn 》.
Lê Cẩm lần đầu tiên đi học đường, cảm giác có chút mới lạ.
Hắn phát hiện mặc dù tuổi không đồng nhất, nhưng không ai đục nước béo cò, mọi người đều tích cực bối thư, thời điểm nghe giảng lang giảng bài đều vùi đầu chép bút ký.
Giảng lang không hổ là tiên sinh Ninh Hưng thư viện, tuy rằng chỉ có công danh tú tài, giảng giải lại thập phần thấu triệt.
Thậm chí rất nhiều thời điểm sẽ cổ vũ học sinh tự mình thảo luận, không khí lớp học hoàn toàn không cũ kỹ như tưởng tượng của Lê Cẩm.
Điều làm Lê Cẩm kinh ngạc chính là, mỗi học sinh, mặc kệ là lão đồng sinh đã nửa trăm tuổi, hay Trâu Tú Kiệt còn nhỏ, thời điểm biện luận đều không buông tha ai.
Trong bầu không khí này, Lê Cẩm cũng đưa ra quan niệm bản thân, "Chư vị nghe ta một lời, tại hạ Lê Cẩm, lý giải câu trên....."
Hắn chuyên ngành y, thích dùng số liệu bàn luận.
Nói có sách mách có chứng, cuối cùng cùng đưa ra một kết luận thực tiễn.
Giảng lang nghe, ngồi trên bàn con vẫn luôn viết.
Chờ đại gia biện luận không sai biệt lắm, giảng lang cũng gác bút, lưu lại đề mục Tứ thư văn, học sinh sau khi vái lạy, hắn mang theo giáo trình trực tiếp ra cửa.
Trâu Tú Kiệt xoay người, nhìn Lê Cẩm, tán thưởng: "Lê Cẩm ca, ngươi biện luận rất tuyệt."
Lê Cẩm khiêm tốn: "không dám. Phương pháp giáo dục này thực khác biệt so với trong tưởng tượng của ta."
Trâu Tú Kiệt: "Còn không phải sao, giảng lang kia rất thích cho mọi người biện luận, còn hắn ở trên bục giảng chấm điểm mỗi cá nhân!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên qua chi Lê Cẩm nông gia hằng ngày
De TodoXuyên qua chi Lê Cẩm nông gia hằng ngày Tác giả: Hồi Mâu Dĩ Bán Hạ Edit: Thalassa traafn Nguồn: wikidth Số chương: 140 chính văn + 20 phiên ngoại Văn án Vừa Xuyên qua biết được' tức phụ ' đang sinh hài tử Vào phòng sinh lại phát hiện ' tức phụ ' là...