Chương 39

586 68 1
                                    

Ngày 6 tháng 7, là lễ trăng tròn của bánh bao.

Lê Cẩm vài ngày trước mua mấy tờ giấy hồng từ thị trấn, đem đại danh mà hắn tìm được cho bánh bao nghiêm túc viết lên.

Tuy rằng chữ viết thực không tồi, Tống tiên sinh nhìn thấy cũng khen, nói hắn luyện chữ được đến tình trạng này, là bước đầu tiên của việc tham gia đồng sinh thí.

Nhưng Lê Cẩm lúc viết đại danh bánh bao, tay vẫn không tự chủ được mà run rẩy.

Hắn lắc đầu bật cười, năm đó mình cầm dao giải phẫu, cũng chưa khẩn trương như vậy.

Lần này thật sự không giống, Lê Cẩm viết đại danh bánh bao cùng sinh thần bát tự, lấy ra một tờ nhập vào gia phả, một tờ khác đưa trưởng thôn để thống kê dân số.

Nói cách khác, về sau bánh bao làm mai, thông gia cùng nhà bọn họ sẽ đem tờ giấy gia phả của hai đứa nhỏ ra, cẩn thận đối chiếu, chọn ngày lành tháng tốt thành thân.

Lê Cẩm có loại cảm giác mười mấy năm sau phải bị công khai xử tội, lúc này tự nhiên không dám thả lỏng.

Ngô đại phu của Hạnh Lâm Đường sớm biết hài tử của Lê Cẩm đến trăng tròn, cố ý để hắn hôm nay không cần tới khám, được nghỉ một ngày.

Ngày 5 Lê Cẩm ngồi khám, Ngô đại phu tặng Lê Cẩm một đôi hài nhỏ hình đầu hổ, vải dệt mềm mại, mặt trên thêu đầu hổ thập phần thảo hỉ.

Ngô đại phu nói: "Ta một phen tay già chân yếu, ngày mai không cùng người trẻ tuổi các ngươi xem náo nhiệt.

Đây là lễ vật ta tặng cho hài tử."

Lê Cẩm đưa tay tiếp nhận, nụ cười trên mặt vẫn luôn không tiêu tán.

"Ngài cũng quá khách khí."

Không chỉ có Ngô đại phu, ngay cả Tống tiên sinh cũng đưa cho Lê Cẩm một khối mộc bài bằng gỗ đào, mặt trên điêu khắc một ít đồ án trừ tà.

Tống tiên sinh cũng nói đường xa, sẽ không đến, chờ sau này Lê Cẩm chuyển vào trong thị trấn, lại mang bánh bao tới gặp hắn.

Trần Tây Nhiên lần trước tặng bánh bao một vòng tay tơ hồng làm lễ gặp mặt, hắn còn nhớ rõ tiểu sinh vật mềm mại kia ghé vào trong lòng ngực mình, một bộ dáng đáng thương vô cùng.

Lúc này bánh bao đến ngày trăng tròn, Trần Tây Nhiên nói sao cũng phải tự mình đi nhìn một cái.

Hạnh Lâm Đường bên này Chu Quý cũng tính toán tới cửa bái phỏng, đến thôn tham gia lễ trăng tròn của Tiểu Bao Tử.

Đã nhiều ngày, Lê Cẩm cũng tính là nửa sư phó của hắn, Chu Quý không hiểu vấn đề gì, Lê Cẩm đều giải thích kỹ càng tỉ mỉ cho, một chút cũng không giấu diếm.

Thậm chí Lê Cẩm còn cổ vũ bổ sung thêm nhiều điều, nói như vậy mới có thể tiến bộ càng mau.

Chu Quý không khỏi cảm kích.

Hôm nay ngày thứ sáu, Tống tiên sinh dạy học xong cho hai người ra về, Chu Quý đã ở trước cửa Tống phủ chờ.

Hắn đứng bên phố đối diện, nhìn Lê Cẩm vẫn như cũ cõng giỏ tre, mặc trường bào thoạt nhìn rõ ràng đã giặt qua nhiều lần, bên cạnh Lê Cẩm là tiểu ca cẩm y hoa phục, hai người sóng vai mà đứng, một chút cũng không có vẻ kém cỏi.

Xuyên qua chi Lê Cẩm nông gia hằng ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ