Chương 70

406 40 3
                                    

"Oa oa thân? Này sao được?" Thê tử Tống tiên sinh trong giọng nói hoàn toàn bất mãn, "Kia là ca nhi."

Tống tiên sinh nhíu mày: "Ca nhi cũng là trưởng tử nhà Lê Cẩm, lại nói, phu lang Lê Cẩm cũng là ca nhi."

Thê tử Tống Viễn vẫn không thuận theo: "Lê Cẩm năm đó cưới phu lang, bởi vì nghèo. Nhà chúng ta ở trong thị trấn cũng coi như có uy tín danh dự, sao có thể để Đại Lang cưới một ca nhi?"

Tống tiên sinh tướng mạo nghiêm túc, nhưng kỳ thật không quá chủ nghĩa đại nam tử. Bằng không chuyện này cũng sẽ không dùng ngữ khí thương lượng nói chuyện với thê tử.

Tống Viễn: "Lê Cẩm người này cẩn thận lại cần cù, hài tử hắn giáo dục ra nhất định bớt lo, ta cảm thấy sẽ tương xứng với Đại Lang".

Ở thời đại này, nữ tử hoặc là ca nhi quá lớn tuổi so với nhà trai, sẽ bị người khua môi múa mép.

Nhưng nếu nam nhân lớn tuổi, cưới một tức phụ nhỏ hơn so với mình bảy tuổi, ngược lại còn xem như là một đoạn giai thoại.

"Đại Lang của chúng ta khẳng định phải tham gia khoa cử, trước khi thi tú tài ta sẽ không để hắn cưới vợ. Nếu Đại Lang 23 tuổi trúng tú tài, hài tử nhà Lê Cẩm lúc đó đã 15-16 tuổi, gả lại đây vừa lúc."

Nhưng thê tử hắn miệng vẫn là cắn chết cái thân phận ' ca nhi ' này không buông.

"Tướng công, tuổi tác hai hài tử thật vừa vặn tốt, nhưng các lão gia có uy tín danh dự trấn trên đều sẽ không để nhi tử đem kiệu tám người, nâng trở về một cái ca nhi.

Nói nữa, nhà Lê Cẩm dù sao cũng bần hàn, người xưa nói cao gả nữ nhi, thấp gả ca nhi, này tính gả thấp cái gì?

Nếu ngài thật sự phải cho hài tử đính hôn, không bằng lại chờ hai năm, nếu Lê Cẩm về sau có thể ở trong thị trấn mua ruộng đất, hai nhà chúng ta kết thân cũng không phải không được."

Tống tiên sinh thấy thê tử đều đã thoái nhượng, mình cũng chỉ có thể thuận theo nói: "Vậy y lời ngươi, chờ thêm hai năm."

Chuyện này Lê Cẩm tự nhiên là không biết, nếu Tống tiên sinh thật sự đề ra, chỉ sợ hắn vẫn sẽ uyển chuyển cự tuyệt.

Tiểu Bao Tử là đứa bé đầu tiên, hắn được trải qua cảm giác vui mừng khi làm cha, cũng là ràng buộc của Lê Cẩm ở cái thời không xa lạ này.

Lê Cẩm không nghĩ xuôi theo khuôn khổ sáo rỗng của thế giới này ước thúc Tiểu Bao Tử, hắn nghĩ mình phải cố gắng để Tiểu Bao Tử sống càng tự do tự tại một chút.

Người trong thôn sau khi chúc mừng, Lý Đại Ngưu ngạnh sinh sinh đi đến bên người Lê Cẩm, nhỏ giọng hỏi: "Vừa nãy quan gia nói ' tiểu tam nguyên ' rốt cuộc là cái gì?"

Lê Cẩm giải thích: "Khảo tú tài chia làm ba bộ phận, huyện thí, phủ thí cùng viện thí. Mỗi một lần khảo thí đều có xếp hạng, nếu ba lần đều án đầu, vậy có thể trở thành tiểu tam nguyên."

Lý Đại Ngưu chấn kinh rồi.

Lê Cẩm cười: "Quan gia cũng chỉ nói lời cát lợi, không thể coi là thật."

Tuy rằng hắn khiêm tốn giải thích, nhưng Lý Đại Ngưu vẫn nói: "Sao có thể không coi là thật? Rõ ràng quan gia xem trọng ngươi."

Xuyên qua chi Lê Cẩm nông gia hằng ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ