Simula
* * *
I'm laying in bed here in my room then suddenly i heard a loud knock from the door‚ ano ba yan ang aga-aga nambubulabog."Winslet bumangon ka riyan, magkano nanaman ba yung kinuha mong pera mula sa companya!? Nalulugi na nga tayo dahil dyan sa pangungupit mo!" sigaw ni Sophia sa labas ng aking kwarto, btw she is my step mother.
"Seriously Sophia? you came here just to blame me the failure of your f*cking company because of your own st*pidity!?" sigaw na tanong ko.
Porket ampon lang ako, ako na agad?
Tsaka pangungupit? Omg hindi ko kaya gawain yon.
My gosh aga-aga pinapasakit niyo ulo ko‚ mas lalo tuloy akong nabob*bo.
"Just tell it Meux or else I'll cut your allowance!" muling sigaw nito.
"Wala akong kinukuha sa companya niyo‚ umalis ka na nga isturbo‚ tsaka matutulog pa ako!" sigaw ko at nagtalukbob.
Kinuha ko ang unan para itakip sa aking tainga.
Pinilit kong matulog kaso hindi na ako makatulog ang ingay ingay ni Sophia sa labas.
"Ano ba yan"
Padabog akong bumangon, kinuha ko ang aking headset tsaka dumiretso palabas.
"Buti naman lumabas ka sa lungga mo‚ from now on your grounded" bungad na bulyaw Sophia.
Ako grounded? eh wala nga akong kasalanan.
"Grounded mukha mo! Eh kung itanong mo nalang kaya sa mga g*go mong anak kung sino ba talaga yung kumuha sa p*tangenang pera mo‚ hindi 'yong pupunta ka sa kwarto ko tas pagbibintangan‚ tumabi ka!" sigaw ko muli nakakasawa ng mapagbintangan.
Sino ba naman yung hindi magagalit sa ganyang bagay.
"Aba‚ bastos ka talagang ba—
"Kung ako sayo paimbistigahan mo 'wag kang b*bo‚ grumaduate kang cumlaude diba?? my gosh Sophia naiistress ako sayo" sumbat ko at sinalpak yung headset sa aking tenga tsaka lumabas sa bahay.
Lakad lang ako ng lakad hanggang sa maputol yung connection ng wifi sa selpon ko.
Magpapaload nalang ako.
Tuloy lang ako sa paglalakad ng makarating ako sa pinagtatambayan ko‚ store ito medyo malayo sa mansion ni Sophia.
"Paload nga po aling Marta" sabi ko sa nagtitinda.
"Magkano?" Mataray nitong tanong.
Luh, sungit ah mas mabuting magclose nalang kayo at huwag magbenta‚ pasalamat kayo may bumili.
"Bilisan mo matatalo na ako sa ml!"
"Mabangkrupt sana tong store na ito”
Bibili na nga lang sa tindahan nila tapos ganto pa, nakakainis talaga yung mga gantong tindera.
"Anong sabi mo?" mukhang galit na sabi ng nagbebenta habang nakatingin sa akin ng masama.
BINABASA MO ANG
Chasing Heartless Billionaire
RomanceA woman accused of murdering the mother of her husband. She was tortured and suffered for a crime she could never commit. When her love turned into hatred. Mapapatawad pa kaya niya ang kanyang pinakamamahal na asawa?