Umupo kami ni sir Throne.
“Anong nangyari sa mukha mo at ang daming pasa?” tanong nito.
“wala ito‚ Throne ano iyong sinasabi nung mag-asawa? anong pinatay ko ang anak nila?” taka at kinakabahang tanong ko dito.
I'm not aware of it.
Hindi ko alam ang sinasabi ng mag-asawa.
“Hindi mo alam?” takang tanong nito.
Anong hindi ko pa alam?
Tango nalang ang nasagot ko dito.
Bumuntong hininga siya.
“Liah's body is founded in the cubicle on the day you are arrested. Ang dahilan ng pagkamatay niya ay ang malalim na sugat sa ulo and they also found the hardware they use in it at ito ay hamer. The finger prints in the hamer and the knife is matched‚ they also confirmed it's yours.” mahabang pagkwento nito.
I wraped my hands on my face when my tears began to flow.
Hindi ko alam kung ano ang kasalanan ko at humantong ako sa ganito.
“I—I don't do such thing‚ yes I'm a bastard but hindi ko kayang pumatay ng tao” umiiyak kong sabi.
Siguro dahil sa pangungulila at labis na kalungkutan dahil sa pagkamatay ni tita Avi ay baka minention ito sa court during the debate pero wala akong paki sa mga ito dahil ang buong pagkatao ko ay parang namatay na rin dahil sa balitang wala na si tita Avi at ang pinaka malala sa lahat ay ako ang tinuturong pumatay dito.
In these past days si tita Avi lang ang inaalala ko without being aware na pinaratangan din ako sa pagkamatay ni Liah.
My life is totally ruined. Kaya pala kahit ni isang De Villian ay walang bumisita sa akin.
Naramdaman ko ang pagtapik ni Throne sa balikat ko.
“N—Naniniwala ka ba sa akin?” tanong ko dito na ikinatango niya.
“I know na hindi ka mamatay tao Winslet‚ I will do everything para mapatunayan ko ito” ani nito.
“why are you doing this?”
“I’ll tell you once it is confirmed”
Taka akong tumingin sa kanya.
“You know‚ you should be strong. Ang Winslet kasi na kilala ko ay matakas‚ matatag at hindi nagpapa-api. Don't let them ruined you.”
Mas lalong bumuhos ang luha ko dahil sa sinabi nito. Kung sino pa yung hindi malapit sa akin siya pa ang kauna-unahang taong gustong palakasin ang loob ko.
It's supposed to be Keius. It supposed to be my husband.
It's supposed to be the De Villian family.
“You should love yourself when no one is there to do so.”
“thanks” sagot ko habang pinupunasan ang luha ko.
“Kailangan mong magpakatatag‚ kailangan mong makalabas dito for yourself remember once you started loving yourself no one can't break you because you have yourself and once you got it you will realize your worth and value, you will find peace into you‚ you will become stronger and needed no one for living”
Tahimik lang akong nakikinig.
“Problema kasi dyan masyadong uhaw sa pagmamahal” biglang sulpot ni Meldy.
“Hi‚ you are?” tanong ni Throne.
“wala” sagot nito at umalis.
“By the way I brought your favorite cinnamon and chocolates‚ I also have here foods.” ani nito
BINABASA MO ANG
Chasing Heartless Billionaire
RomanceA woman accused of murdering the mother of her husband. She was tortured and suffered for a crime she could never commit. When her love turned into hatred. Mapapatawad pa kaya niya ang kanyang pinakamamahal na asawa?