Chương 4

76.7K 4K 777
                                    

Chương 4

Thời gian sau là thi cuối kỳ, Tần Qua một lòng một dạ chui vào học tập, không suy nghĩ thêm về chuyện ngày đó nữa.

Người nọ từ sau chuyện đó giống như không biết cậu, cũng không nói thêm một câu nào nữa, đi qua bàn học của cậu cũng chưa bao giờ dừng lại, giống như chuyện ngày đó chỉ là ảo mộng. Đi học chăm ngủ, đi muộn về sớm, đá bóng đàn đúm, lái môtô qua lại, không coi ai ra gì mà hút thuốc.

Bọn họ chỉ là ngẫu nhiên xuất hiện cùng một chỗ mà thôi. Không cần quá khẩn trương như vậy.

Thi cuối kỳ Tần Qua an ổn đứng nhất, thời điểm phát bài thi cậu tò mò mà muốn nghe tên người nọ, nhưng thầy giáo căn bản không đọc đến tên hắn. Lúc trước không chú ý qua, chẳng lẽ kỳ thật mỗi lần thầy giáo đều hoàn toàn xem nhẹ người nọ? Tần Qua thu sách bài tập vừa đi vừa nghĩ.

Đẩy ra cửa phòng giáo sư, các thầy cô đang ngồi một chỗ nghị luận. Tần Qua đem sách bài tập đặt trên bàn chủ nhiệm, vô tình nghe thấy chủ nhiệm lớp nói: "Đúng vậy, đã hai ba ngày rồi nó cũng chưa đến trường." Người kia nói: "Không ai quan tâm nó, nó thật đúng là càng ngày càng vô pháp vô thiên."

"Quên đi, ít đi một chuyện thì càng tốt."

Mấy ngày nay không cố ý xem nhẹ, không nhìn tới cuối lớp, không nghĩ tới hắn đã hai ba ngày không đi học.

"Tần Qua, còn có việc gì sao?"

Tần Qua giật mình thốt ra: "Thầy ơi, để em tới nhà xem cậu ấy đi."

Mấy thầy cô đều sửng sốt.

Học sinh không đi học, theo lý thuyết nên thông báo cho cha mẹ. Nhưng Lâm Hi Liệt này là tình huống đặc biệt. Gọi một cuộc điện thoại tới nhà hắn lại sợ sẽ rước họa vào thân. Đi quan tâm người ta ngại nhiều việc, mặc kệ đi, lỡ ảnh hưởng tới trường học, thật đúng là gánh không nổi trách nhiệm này. Vừa vặn đoạn thời gian trước chuyện của Lâm Hi Liệt cùng Tần Qua thầy giáo cũng có nghe thấy, nói không chừng để cho Tần Qua đi nói chuyện một chút cũng tốt. Chủ nhiệm lớp trong đầu nghĩ vòng vo n hướng mới từ trong ngăn kéo lấy ra sổ liên lạc, lật tới địa chỉ nhà Lâm Hi Liệt.

"Em đi coi nó làm sao, trở lại cho báo thầy."

"Vâng." Tần Qua đem địa chỉ và điện thoại viết lên giấy.

***

Lâm Hi Liệt mặc dù là con riêng nhưng Lâm Nhất Huy cũng tại trung tâm thành phố mua cho hắn một biệt thự. Mặc dù kém khu nhà cao cấp một chút, nhưng so với kí túc xá nhà trọ gì đều là dư dả. Bảo an tiểu khu cũng làm việc tận chức tận trách, ngăn Tần Qua lại hỏi tới hỏi lui nửa ngày, may mắn Tần Qua toàn thân đều là hàng hiệu, giơ tay nhấc chân rất có giáo dưỡng, lai lịch cũng đáp được trật tự rõ ràng, ở chỗ bảo vệ đăng ký một chút là có thể đi được rồi.

Tần Qua nhấn chuông cửa, không bao lâu bên trong liền có một giọng nữ hỏi: "Ai vậy?"

"Xin chào, tôi là Tần Qua, là bạn học của Lâm Hi Liệt, Lâm Hi Liệt mấy ngày nay không có đến trường, thầy giáo thực lo lắng, để tôi tới xem cậu ấy."

Ái Hậu Dư Sinh (Yêu Hết Quãng Đời Còn Lại)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ