Chương 7
Tần Qua cúi đầu nhìn, là một cái di động. Là Nokia mẫu mã mới nhất, sử dụng kim loại thân máy bay, phun sơn công nghệ, ống kính 5.0 megapixel, giá trên thị trường tới ba bốn ngàn. Là thân phận nhị thế tổ*, cho dù người nọ lấy ra Vertu (1) cao cấp cũng là bình thường, lấy ra một cái Nokia ngược lại là có chút keo kiệt. Bất quá Lâm Hi Liệt bị đuổi ra khỏi nhà, đãi ngộ sẽ kém nhị thế tổ chính quy là bình thường. Không biết người nọ trong lòng đối với đãi ngộ chênh lệch như vậy sẽ có cái cảm giác gì? Ngầm hâm mộ, ghen tị, hay là trong ngoài bất nhất, căn bản khinh thường không thèm quan tâm?
* Nhị thế tổ: đời thứ hai, chỉ có ngồi hưởng công lao của cha mẹ thôi.
Cậu có chút sợ run, chỉ nghe người nọ nói thêm: "Số của tôi đã được lưu vào, phím số 1."
Cậu lúc này mới kịp phản ứng: "Không cần, tôi có di động rồi."
Người này đang suy nghĩ cái gì?
Lông mi người nọ lập tức dựng đứng lên: "Lấy."
"Thật sự không cần. Đổi điện thoại mới ba tôi nhất định sẽ hỏi."
Người nọ hừ một tiếng: "Ba của cậu ba của cậu, cái gì cũng ba của cậu. Cũng chưa nói cậu phải đổi. Di động này chỉ dùng liên lạc với tôi thôi, hiểu chưa?"
"..." Tần Qua trong lòng chấn động, nhiệt độ trên mặt lập tức tăng cao.
Người này...
"A... Này, nhưng mà rất..."
"Sao vậy? Ngại không đủ xịn?" Người nọ tà tà liếc mắt một cái.
"A... Không phải..."
Cậu vuốt phẳng khung kim loại còn mang chút nhiệt độ cơ thể, do dự nửa ngày, người nọ nhìn không được, một phen đoạt lấy nhét vào nơi sâu nhất trong cặp cậu.
Buổi chiều lúc tan học, Đàm Tấn lưng đeo túi sách đi qua, hung hăng liếc Lâm Hi Liệt một cái, bất quá Lâm Hi Liệt cúi đầu không coi ai ra gì mà làm bài tập, ngay cả ngẩng đầu cũng đều lười nâng. Đàm Tấn giận không làm gì được, lại hung hăng trừng Tần Qua một cái mới tức giận mà đi. Tần Qua nhìn bóng lưng của hắn bất đắc dĩ thở dài.
Buổi tối người một nhà ngồi ở trên bàn ăn cơm, Tần Qua chưa ăn đến vài miếng cơm, chợt nghe Tần cha hỏi: "Gần đây sao con về muộn vậy?"
Cậu để đũa xuống: "Thầy giáo để con phụ đạo một học sinh yếu, chiều nào cũng giúp cậu ấy học bổ túc một giờ."
"Vậy à, rất tốt, rất tốt. Là ai vậy?" Tần cha cười tủm tỉm mà gắp một miếng thịt vào trong chén cậu.
"Một nữ sinh, ba không biết đâu." Cũng không phải Tần Qua muốn chấm dứt đề tài nhanh, cậu vốn không nói nhiều lắm.
"A... Là nữ sinh à. Phải chú ý giữ khoảng cách một chút, các con tuổi còn nhỏ, không biết cái gì gọi là tình yêu, hơi mến một chút đã nghĩ là yêu sớm, làm chậm trễ học tập ..." Tần cha lại bắt đầu thao thao bất tuyệt giảng về 'yêu sớm'. Cũng không phải do ông buồn lo vô cớ, nam sinh giống Tần Qua, bộ dạng ngũ quan đoan chính, tao nhã, thành tích ưu tú, đối với ai cũng đều dịu dàng có lễ, quả thực chính là nam sinh hoàn mỹ mẫu mực, muốn không bị người theo đuổi rất khó a. Hơn nữa nữ sinh bây giờ so với nam sinh còn chủ động hơn, Tần Qua cùng anh hai Tần Văn từ nhỏ đã nhận thư tình tới mỏi tay. Tần Văn đã hai mươi tuổi đầu biết rồi cân nhắc tình cảm của mình, tạm thời không nhắc tới, Tần Qua còn nhỏ, đang ở thời điểm dễ phát sinh chuyện xấu nhất, bởi vậy cách một thời gian ngắn Tần cha như cũ sẽ nhắc lại, sợ đứa nhỏ nhà mình đi sai đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ái Hậu Dư Sinh (Yêu Hết Quãng Đời Còn Lại)
CasualeThể loại: nhất thụ nhất công, xã hội đen bá đạo mỹ công vs ôn nhu công tử mỹ thụ, H văn, ấm áp, ngọt ngào, chút ngược, đô thị tình duyên, thế gia, hắc bang. Văn Án: Rõ ràng đã bị cha cảnh báo qua nên tránh xa người nọ, nhưng cũng không cách nào khá...