Chap 3

8K 595 31
                                    

Cánh cửa phòng tắm được đóng lại. Hắn đứng ngây ra đó, lát sau lại nghe tiếng vặn tay nắm cửa. Cuống cuồng với tốc độ ánh sáng từ trước của phòng tắm bay thẳng lên ghế sô pha.

Jeon Jungkook từ phòng tắm bước ra, trên tay cầm chiếc khăn mà lau khô đầu. Yết hầu của Taehyung một lần nữa chuyển động nhẹ, nuốt mấy ngụm nước bọt. Kim Taehyung ơi! Mày bị cái gì vậy, phải nhịn, phải nhịn. Tịnh tâm nào!

"Này anh bạn! Bộ mặt của tôi dính cái gì hả? Sao cậu cứ nhìn hoài thế?" Jeon Jungkook dùng ngón tay chỉ vào mặt Taehyung.

"À không có, làm gì có đâu, tôi đang nhìn cái đồng hồ..."

Hắn vừa nói vừa đánh trống lãng, tay chỉ lên chiếc đồng hồ phía sau Jungkook. Cậu nhìn theo hắn tặc lưỡi một cái rồi ngồi xuống bên cạnh.

"À mà này, vì chúng ta ở cùng phòng nên tôi nghĩ cần đề ra những quy định chung" Jungkook mở lời.

"Sao cơ?"

Taehyung cau mày nhìn cậu, hắn cho cậu ở chung rồi bây giờ lại đòi luật lệ với quy định. Không được, nhất quyết phản đối. Kim Taehyung này phải đảo chính. À mà khoan đã... ẻm ngon quá giờ đảo chính có khi bị cạch mặt cũng nên. Nên thôi, cứ nghe xem sao đã.

"Thôi được rồi, tôi đồng ý..." Kim Taehyung nhất trí đưa ngón tay cái ra.

Cậu nhìn hắn gật gật mấy cái rồi đứng dậy đi lấy vài cây bút và vài tờ giấy A4. Đặt chúng xuống bàn, cậu ngồi lại bắt đầu thảo luận. Tiếng mở nắp bút phát ra, Jeon Jungkook ung dung nhìn hắn.

"Điều đầu tiên... không được vào phòng đối phương khi chưa được cho phép."

"Cái này tôi đồng ý, tiếp đi" Hắn gật gù nghe theo cậu

Jeon Jungkook cũng tán thành, hít lấy một hơi thật sâu, lấy chiếc điện thoại ra rồi bắt đầu xổ một tràng dài.

"Điều thứ hai, không dùng chung những vật dụng cá nhân. Ba, phân công việc nhà cụ thể, ví dụ như anh rửa chén, nấu cơm, thì tôi dọn nhà, giặt đồ."

Taehyung nhìn cậu nhẹ nhàng đồng ý.

Jungkook thấy vậy nói tiếp: "Điều thứ bốn, góp tiền mua đồ ăn chung vào cuối tuần, điề-..."

"Khoan... cuối tuần mua đồ ăn chung, tôi đề nghị bỏ đi cái này..."

"Tại sao????"

"Không có tiền!"

Trời đất ơi! Nghe đồn Kim Taehyung nhà mặt phố bố làm to mà sao lại không có tiền. Hoảng loạn quá! Jeon Jungkook mặt hoang mang nhìn Kim Taehyung.

"Nghe đồn nhà cậu giàu lắm, không có tiền là thế nào? Với lại tôi cũng đâu bắt cậu trả hết, chúng ta chia đôi cơ mà!"

"Gì? Ai đồn? Nhà tôi giàu thiệt nhưng mà tôi là con ghẻ trong nhà. Tôi mà giàu thì giờ không phải sống một mình như này đâu. Đúng hơn là bị ba mẹ đá đít ra khỏi nhà rồi" Kim Taehyung chậm rãi nói.

"Ồ..."

Jeon Jungkook ồ lên một tiếng rồi cũng im bặt, cậu gật gà gật gù nói thêm mấy câu rồi quay về phòng của mình, khóe môi nhoẻn lên một nụ cười khó hiểu. Nhìn bóng lưng của Jungkook đi khỏi, Kim Taehyung cũng đứng dậy mà vào bếp kiếm chút gì bỏ vào bụng.

Đêm hôm đó đã có một phi vụ rất là mờ ám...

*

Sáng hôm sau, như mọi hôm, Kim Taehyung thức dậy theo giờ giấc hằng ngày. Hắn mắt nhắm mắt mở cùng cái thân vào phòng tắm mà vệ sinh cá nhân.

Xong xuôi việc thì cũng đã bảy giờ sáng. Ôi mẹ ơi! Sắp trễ học! Bảy giờ ba mươi vào lớp mà giờ hắn còn đứng trước gương ngắm nghía bản thân.

Kim Taehyung chộp lấy chiếc cặp trên ghế rồi chạy một mạch ra cửa. Hắn đang loay hoay tìm đôi giày của mình ở trên kệ thì... khoan đã... cái gì đây??

Một cái bảng nhỏ nhắn xinh xinh được treo ngay ở cửa ra vào với tên gọi thân quen "Quy định khi sống chung của Jeon Jungkook."

Hắn đứng đó đọc qua một lượt. Ủa??? Nhìn quen quen?? Hắn nhớ hôm qua có nói với cậu đề nghị bỏ điều thứ tư rồi mà. Sao giờ nó lại hiện ở đây. Lướt mắt xuống cuối là một ít ghi chú nhỏ ở bên dưới.

Cụ thể là: "Một trong hai không tuân thủ sẽ trả tiền nhà tháng đó cho người còn lại luôn."

Èo... Jeon Jungkook chơi mấy trò thâm độc quá, người học ngành Y có khác ha. Bình tĩnh bình tĩnh, phải nhịn, mình làm được. Kim Taehyung này làm được. Nãy giờ mới để ý hình như Jungkook chưa dậy.

Thôi được rồi, Jeon Jungkook thâm độc một thì Kim Taehyung này ác độc mười. Hắn cười khẩy một cái rồi ra khỏi căn hộ, nhanh chân xuống dưới nhà xe lấy chiếc xe đạp yêu quý.

Trong lúc đó, Jeon Jungkook đang còn vật lộn trên chiếc giường êm ái. Cậu lim dim dụi mắt ngồi dậy. Kì lạ, sao hôm nay báo thức không kêu nhỉ? Với lấy chiếc điện thoại trên chiếc bàn nhỏ bên cạnh, theo thói quen hằng ngày là mở lên xem tin nhắn. Khoan...bảy giờ hai mươi rồi? Hai mắt cậu nhìn chằm chằm vào màn hình mà mở to hết cỡ.

Jeon Jungkook vội tung chăn vứt luôn chiếc điện thoại lên giường rồi chạy vào nhà tắm. Quái lạ, tên Kim Taehyung kia đâu rồi??

Trong vòng 5 phút cậu đã xong xuôi mọi thứ. Đeo đôi giày vào rồi chạy một mạch xuống chung cư. Chết thật, lại không có xe đạp, aisss...

Jeon Jungkook chạy thục mạng trên con đường dài đến trường, đi bộ chắc cũng mất tới hai mươi phút. Hai chân cậu chạy nhanh hết cỡ để đến trường cho kịp giờ. Vừa chạy được một lúc thì nghe tiếng gọi quen quen.

"Ủa? Chào Jeon Jungkook."

Jeon Jungkook ngoái đầu lại thì nhìn thấy Kim Taehyung đang ngồi trên chiếc xe đạp vẫy tay chào mình.

"Kim Taehyung? Cậu chưa đi học à?"

"À... tôi bị lạc đường. Đi lòng vòng nãy giờ."

Jungkook mặt vô cảm nhìn Taehyung. Đều đã là sinh viên năm hai ai lại không biết đường đến trường? Huống hồ trước khi chọn nhà không xem đường sao? Chỉ nghe thôi đã biết lừa người. Dùng trò con nít này lừa cậu, đúng là con người ngây thơ. Cơn gió nhè nhẹ thổi qua, Taehyung biết mình không lừa được người bèn nở nụ cười duyên dáng.

"Sao sáng nay cậu không gọi tôi dậy?" Jeon Jungkook cau có nhìn hắn.

"Nào có đâu, tại tôi thấy cậu ngủ ngon quá nên không nỡ đánh thức. Không ai tốt bằng tôi đâu. Kim Taehyung đẹp trai này rất là tốt bụng đó nha."

"Tốt cái con khỉ!" Jeon Jungkook thật sự là muốn tức điên lên nhào vào đánh hắn một cái cho bỏ ghét.

"Cậu lên xe không?"

Kim Taehyung nhẹ nhàng ngỏ lời mời.

◖Taeguk◗Bạn cùng phòng là tên lưu manh (hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ