Chap 29

3.5K 228 39
                                    

Jungkook thức dậy lúc mặt trời đã lên cao, sự tỉnh táo làm cảm giác ê ẩm càng thêm rõ ràng. Cậu rúc mình vào cái chăn ấm như chú mèo lười, dù một chút cũng không muốn nhúc nhích.

Trong lúc còn đang đờ đẫn vì mới ngủ dậy, nệm giường bỗng lún nhẹ xuống, giọng nói của người thương chậm rãi truyền tới:

"Jungkookie, em vẫn còn ngủ sao?"

"..."

"Bà nội sáng giờ hỏi mấy lần, cũng may người yêu của em nhanh trí trả lời tốt, nhưng bà vẫn quyết lát nữa sẽ lên xem em có khỏe không."

Taehyung ở bên cạnh cậu thì thầm, trong lời nói đầy ý cười, giống như đang kể một câu chuyện hạnh phúc. Mà đối với Jungkook, chất giọng bạn trai nhà cậu ngọt ngào như vậy, chỉ cần nghe cũng có thể khiến cho cả người mềm nhũn, cậu càng chưa muốn dậy.

"Em còn không mau dậy phi tang hiện trường đi?"

Jungkook hé mắt, dùng giọng điệu ngái ngủ đáp lại hắn.

"Nếu bị phát hiện... người có tội là anh."

"Anh?"

Chàng trai họ Kim nào đó đêm qua bị người ta dụ dỗ làm càn bỗng 'được' úp cho một cái nồi đỡ không kịp.

"Là anh." Jungkook không chút xấu hổ mà khẳng định.

Taehyung bật cười, hắn nắm lấy bàn tay nhỏ của Jungkook rồi đưa đến bên má mình mà dựa lên. Ra vẻ đoan chính đáp lại:

"Là em, đêm qua là em chủ động dụ dỗ anh."

Jungkook nghe vậy nhíu mày, định bất chấp cãi bướng với người nọ một phen. Thế nhưng khí thế bừng bừng như sư tử thoáng chốc tan biến, để lại chú thỏ nhỏ ngại ngùng.

Nơi lòng bàn tay bỗng có một vật ẩm ướt lướt qua, giống như mèo liếm vậy... Jungkook bối rối ngẩng đầu nhìn, trong ánh mắt là hình ảnh Taehyung khoái chí le lưỡi với cậu. Bộ dáng đắc ý nhắc lại.

"Thật không ngờ em lại... Bạo dạn như vậy, lần đầu của anh cũng cho em rồi, em còn không vui sướng đi."

"..." Anh nói nghe thật vui tai...

Đang lúc vui vẻ, từ bên ngoài cửa đột nhiên có một giọng nói truyền vào.

"Taehyung à, Jungkook đã dậy chưa?"

Một lời này thôi cũng đã đánh bay không khí hường phấn giữa đôi trẻ. Jungkook vội vã bật dậy với tốc độ ánh sáng, nhanh tay thu dọn đồ đạc bị vứt trên nền đất rồi dứt khoát giao lại mọi trọng trách cho Taehyung, còn mình thì chạy tọt vào nhà tắm.

"Jungkook dậy rồi ạ, lát nữa bọn cháu sẽ ra ngay."

"À, vậy hai đứa mau chút, sắp đến giờ cơm rồi." Bà nội Jeon thở dài quay lưng rời đi, miệng than thở: "Lớn như vậy rồi còn ham chơi thức khuya, thật là... không biết khi nào mới lớn được."

Taehyung và Jungkook lúc này mới dám thở phào nhẹ nhõm, một người đứng ở cửa phòng tắm, một người ngồi trên giường, hai mắt nhìn nhau vô thức bật cười.

_________________

Buổi trưa cùng bà nội Jeon chẳng khác mọi ngày là bao. Chỉ có điều bạn trẻ Jeon phải nghe bà mình dạy dỗ một phen vì tội thức khuya dậy trễ... Jungkook đương nhiên không dám giải thích lý do vì sao, chỉ có thể ngoan ngoãn vâng vâng dạ dạ.

Lúc người yêu đang trong tình cảnh như vậy mà Taehyung ở bên cạnh lại cười tươi đến mức khiến cậu chỉ muốn đánh hắn một cái.

Đúng hơn là muốn đá phát bay ra vũ trụ.

__________________

Chiều hôm ấy, Jungkook một mình lọ mọ trong bếp, cậu muốn pha ly cà phê giải tỏa tinh thần. Lòng uất ức vì hai con người nào đó rủ nhau đi chợ mà bỏ lại người yêu kiêm cháu trai siêu cấp hoàn hảo này ở nhà.

Bỗng, tiếng bước chân từ phía sau truyền đến. Jungkook ngoái đầu lại, thấy mẹ Jeon đang hướng về phía mình.

In Na giữ cho bản thân nét mặt bình thản tiến đến đứng cạnh Jungkook. Thao tác nhanh gọn bày ra một ly nước cùng hai quả chanh.

"Jungkook, hai mẹ con chúng ta nói chuyện một chút đi."

"Nếu mẹ vẫn như những lần trước thì không cần nữa đâu."

Không gian xung quanh chìm vào im lặng, mất một lúc trôi qua mới có tiếng trả lời.

"Cố chấp lâu như vậy cũng chẳng được gì, từ giờ chuyện tình cảm của con, mẹ sẽ không can thiệp nữa."

"..." Jungkook ngạc nhiên, tay đột ngột dừng lại, cậu vội vã quay mặt về hướng mẹ Jeon với mong muốn xác thực những gì mà mình vừa nghe được.

"Mẹ biết tên nhóc đó không tệ, chỉ là chuyện này... đối với mẹ rất khó chấp nhận. Mẹ vẫn luôn nghĩ con ngày một lớn lên, có công ăn việc làm ổn định, có một cô bạn gái ngoan ngoãn. Bây giờ lại sai lệch một chút... Nên mẹ mới không nhịn được, khiến chúng ta xích mích lâu như vậy." In Na nhẹ giọng nói, cố gắng bày tỏ suy nghĩ của mình.

Jungkook vô cùng kinh ngạc, nhiều hơn là cảm động. Cậu chưa từng nghĩ mình có thể nghe được những lời này, thậm chí chẳng dám tưởng tượng cảnh mẹ con bọn họ có thể nhẹ nhàng nói chuyện với nhau. Nhưng mà bây giờ có lẽ... có thể làm được rồi.

"Đúng là mẹ đã quá tiêu cực, lẽ ra nên biết rằng con chỉ cần học tốt khỏe mạnh mới là điều cần thiết. Lúc con còn nhỏ mẹ và ba cũng quá bận rộn, không dành nhiều thời gian cho con, cũng không hiểu con... phải để con thiệt thòi rồi."

"Con hiểu, cũng là con đã quá nóng nảy...  nhiều lần chưa phải phép với hai người..."

"Không sao, nếu sau này tên nhóc đó... Giữa hai đứa xích mích, cứ nói cho mẹ biết."

"Mẹ sẽ làm gì?"

Mẹ Jeon chần chừ đôi ba giây, cuối cùng kiên quyết nói: "Kén rể mới."

"..."

Jungkook bật cười, nụ cười mà đã rất lâu rồi mới thoải mái lộ ra trước mặt mẹ mình.

"Vậy thì mẹ không có cơ hội rồi."

Con trai của mẹ chỉ thích Kim Taehyung thôi.

"Như vậy cũng tốt, à còn nữa, những chuyện nhạy cảm kia... Con cũng đừng vội vàng, dù là con trai nhưng cũng phải biết giữ mình."

Jungkook nghe đến đây bỗng không thể giữ được bình tĩnh, hai má cậu thoáng hồng lên. Biết rõ là cám dỗ, vẫn tình nguyện mắc bẫy. Cái gì mà 'giữ mình'? Trước mặt Taehyung cậu gần như không nghĩ đến... Đều ngây ngô trao cho hắn hết rồi...

Mẹ Jeon nói xong một tràng tinh thần thoải mái hơn hẳn. Mấy ngày nay bà vì chuyện này mà làm gì cũng khó chịu. Như có gì nghẹn ở cổ lại chẳng thể lấy ra.

In Na vui vẻ mỉm cười, tay cầm hũ muối nhỏ múc ba muỗng bỏ vào ly.

Lúc này Jungkook mới hoảng hồn mà vội la lên: "Mẹ à, đó là muối."

"..." Mẹ Jeon thoáng ngập ngừng, nhưng rồi lại như không có cái gì nói: "Con chưa từng uống nước chanh muối sao?" Nói rồi cầm ly nước rời đi.

Jungkook phì cười nhìn theo bóng bà, trông mẹ bình tĩnh như vậy thôi, thật ra cũng không kém gì cậu. Bối rối vì phải thổ lộ tâm sự với nhau.

________________

◖Taeguk◗Bạn cùng phòng là tên lưu manh (hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ