I WAS stunned speechless.I just can't really believe it,pero tanggap ko naman ang nangyari.I trust Manang-should I say mama.Gusto ko paring malaman,na kung sino ang aking Ama.May karapatan rin naman ako,kaya sana sasabihin niya sakin ang totoo.
We're here in study room,Fj respect our privacy so he goes out.Tanging kami lang dalawa ang naririto.
"W-Who's my dad?"Kinakabahang tanong ko sakanya.
"Siya parin ang Ama mo Jaine,si Mr.Celeste."She immediately said while looking at me.
"How? did you-"
Hinawakan niya ang aking kamay.
"He raped me Jaine.Kaya ang laki ng galit sa akin ni Mrs.Celeste.Pero tinanggap ka parin niya bilang anak pero ang daddy mo hindi."My mouth parted open.
Magagawa ba talaga iyon ni daddy? tulad ngayon ay mas lalo siyang sakim dahil sa kayamanan na ipinamana sakin ni grandpa.
Kaya pala hindi ko maramdaman ang tunay na pagmamahal niya.I'm his only biological daughter,kaya saakin talaga mapupunta ang lahat ng kayamanan.I can't feel his love towards me,kahit kaunting awa man lang wala.
Wala nga siyang pakealam sakin,ang importante lang sakanya ay ang pera.
Also my fake mom,was literally a materialistic.Napakamahilig nito mag gastos ng pera kahit walang kwentang bagay.Madami rin siyang luho para sa sarili niya."Ma,thank you dahil hanggang ngayon ay hindi mo parin ako iniwan."I spoked suddenly.
"Sa pagdaan ng mahabang panahon,ay nasaksihan ko ang paglaki mo.Sapat na sakin iyon,at ngayon ay nalaman muna.Sana hindi ka magalit saakin."Madramang saad niya saakin.
Ngumiting tumango nalamang ako sakanya,I immediately hugged her tight.
"Ma,buntis po ako."
Tila parang nanigas ito,gulat siyang napatingin saakin.Pero ngumiti lamang ito ng kalaunan.I hope she's happy for me.
"Magkakaapo narin ako! congrats anak."Masayang lintayang sabi niya.
I chuckled softly."I'm happy too, ngayon ay handa na akong mag settle down kasama si Felix."
Napahaba ang usapan namin ni mama,kaya hindi ko na namalayan ang oras.Sumapit ang hapunan,sabay kaming tatlong kumain sa hapag kainan.
I ate a lot,dahil narin siguro sa pagbubuntis ko ay pansin kong nagiging matakaw ako.
"Love,your grandpa is calling."Felix said,as he gave the phone to me.
"Hello,grandpa?how are you?"
"We need to talk asap.In my house, take Felix with you hija."He casually said.
"Yes grandpa okay."Tugon ko nito sakanya.
Then, I hang up the phone call.
Baka sila mommy nga ang nagsumbong.Well...I don't care,wala naman akong pakealam sa yaman.
Bunga lang naman ako sa kasalanan."Grandpa said,he wants us to visit him.Alam na niya ang tungkol sa ating dalawa Fj,ano ng gagawin natin? baka nga magalit siya satin ehh.I'm nervous love."Tarantang sabi ko.
He gave me a peek kiss on my lips.
"Nah, don't worry love.He will gonna understand you,okay?"Marahan akong tumango nalamang.
Sana nga talaga papayag siya sa relasyon namin ni Felix.I know, grandpa is a understanding person. Siya lang talaga ang tumanggap sa akin ng buong puso.I'm spoiled to him,lahat ng gusto ko ay naibibigay niya sakin noon.