CHAPTER 28: TRAINING PT. 2

3 0 0
                                    

LUCA NATHANIEL TAMURA'S POV

As I was relaxing myself at the rooftop of my building some annoying piece of cr*ppy sh*tty mistake disturbed me, "ahh Luca-" I didn't let her finish her sentence when I arrogantly walk past through her. Tsk! this always happens when I need some relaxation time!

"Oh? mukhang piss off ka nanaman ah?" nakasalubong ko pa talaga ang magaling kong kaibigan na si Matheo Santillian, "tsk! someone disturbed me again" saad ko rito kaya napangisi sya "one of your fangirls again I see" saad nya pa kaya iniwan ko nalang sya roon.

'tsk! he's even worsening my day' saad ko sa isipan ko at naglakad na nga sa hallways ng mapansin ko na may isang babae nanamang binubully ng ibang studyante kaya nilapitan ko ito at kumulo agad ang dugo ko ng makita na si Leina nanaman ang binubully nila.

"Didn't I told you all to not harm her!?" malakas na sigaw ko sa kanila kaya napalingon sila sa akin at nanlalaki ang mga mata pero bakas sa mga ito ang takot nila but the h*ck I care. Kinuha ko si Leina at sinamaan silang lahat ng tingin bago umalis at pinasok sya sa clinic.

"Lagi mo nalang ako nililigtas mula sa kanila" saad nito pagkalapag ko sa kamya sa higaan kaya nangunot ang noo ko "well it's my job to do that you know" saad ko sa kanya kaya napatango sya "you really need to fight for yourself and don't be too weak, maging katulad ka ng mga bata tayo na malakas ka at walang inuurungang laban" saad ko kaya napayuko sya at mahinang tumango.

"Hey Leina" saad ko kaya napatingin sya sa akin, "when we were little you are always the one defending me from those bullies of mine but now it is my duty and job to protect you just like what you do for me" nakangiting saad ko kaya napaangat sya ng tingin sa akin at nakita ko na papaiyak na sya kaya lumapit ako sa kanya at niyakap ito.

"Why do you always make me cry?" umiiyak nyang saad kaya napatawa ako ng mahina "nah you're just a crybaby" saad ko kaya naramdaman ko ang paghampas nya sa dibdib ko pero mas tinawanan ko lang sya roon.

'ahh the feeling of love, it really a good one just like what dad say it to be'

ARROW LUCIFER TAMURA'S POV

Nakasilip kaming tatlo ngayon nila Pathon at Natsuhiko sa pinto ng clinic at nakita nga namin kung paano ngumiti si kuya Luca na ikinangiwi ko, "eww" bulong ko sa sarili kaya napabaling sa akin ang tingin ng dalawa kong kasama.

"Anong eww!? ang cute kaya!" saad pa ni Pathon kaya napabusangot ako "kadiri kaya" saad ko pa kaya inirapan nya ako at nagmartya na sya papaalis, narinig ko naman ang mahinang tawa ng kakambal ko kaya mas lalo akong napabusangot. Nasa classroom na nga nanaman kami at nakakainis lang na andami paring mga mata ang nakatingin sa akin na para bang isa akong anghel na nanggaling mula sa langit, eh sabi nga ni daddy nung nakaraang araw na d*monyo raw kaming limang magkakapatid.

Inilibot ko ang tingin ko sa buong classroom at napako ito sa isang batang babae na nasa labas ng room namin at parang may hinahanap pa, tumayo ako sa upuan ko at sinilip ang nasa labas at tama nga ako isang batang babaeng isang taon lang ang tanda ko sa kanya.

"Anong ginagawa mo sa junior high department?" tanong ko rito kaya napabaling sa akin ang maamo nyang mukha na mukhang nagulat sa biglang pagsulpot ko at pagsasalita, "ahm..." hindi sya makapagsalita at parang binubuo pa ang sasabihin nya sa isipan nya.

"Naligaw kasi ako? oo tama! naligaw ako hehe" saad nya na kinakabahan pa kaya tinaasan ko ito ng kilay pero kalauna'y napangisi sa harap nya, "naligaw o hindi mo lang talaga tinitignan kung nasaan ka dumadaan?" pangaasar ko pa sa kanya kaya nangunot ang noo nya and I smiled on how cute she looks like right now.

"Ahh basta!" saad nya at umalis na nga ulit pero nanatili ako sa pwesto ko at nakangisi parin syang tinititigan bago sya mawala sa pagliko nya sa isang hallway. Pumasok na nga ako ng matanaw ko di kalayuan ang guro namin kaya umayos na ako ng upo sa upuan ko.

MS. SOLDIER'S FADED MEMORIES (FORGOTTEN SERIES#1: PAULARINA ELLISE MCCOY)Where stories live. Discover now