Chapter 42.1 – I miss you
Weeks have passed. 8th week na nga ng klase namin eh. Malapit na mag-end ang term, 11 weeks lang kasi kada term, and I'm so happy about that. Why?
Kasi nakakapagod na. Super! Nahihirapan na ako, hindi dahil sa school works, nage-enjoy naman ako kahit papano sa school eh. Tinutulungan ako ng EXO na nasa paligid ko, maliban siyempre kay Kai.
Ang nakakapagod saakin ay ang pagiging cold saakin ni Sam. Pati narin ang pag-iiwasan namin ni Kai. =(
Si Sammy sobrang cold saakin T_T parang kahit na sinasabing okay kami, na wala kaming awayan, na in good terms kami, wala parin. Parang may misunderstanding pa rin between us. Parang hindi nga kami bestfriends eh. Parang we're strangers na nagkakilala lang sa isang subject tapos bihira mag-usap. Laging awkward ang atmosphere saamin eh. Hindi niya ako kinakausap. Ako lang ang laging nagsasalita. At napapagod na ako dun!
Ang hirap kayang isiksik ang sarili mo sa isang tao. Ang hirap nung tipong I always try to please her para hindi na niya ako ganun itrato, na hindi na siya maging cold saakin. Ang hirap! Nakakapagod! Masakit sa heart!
Tapos yung samin naman ni Parekoy, hindi naman ako nahirapan sa pag-iwas sakanya eh, nakakapagod lang, kasi mukhang pati siya iniiwasan ako. And that makes me sad, so sad =(
I was expecting na lalapit at lalapit parin sakin si Parekoy para humingi ng tawad, hindi ako galit sakanya ah pero alam ko kasing yun ang unang bagay na gagawin niya pag lumapit siya sakin kasi nga hindi maganda ang huling pagsasama (wataword XD) namin. Pero mali ako, umiwas din sakin si Parekoy T__T Siguro dahil galit siya sakin? Ewan ko TT___TT Nami-miss ko na yung Parekoy na mahilig mang-asar sakin tapos magso-sorry din agad. TT___TT
Ang nakakapagod sa part namin ni Parekoy ay ang fact na alam namin pareho na gusto namin magusap, magkwentuhan, magtawanan, pero hindi namin magawa. Nami-miss ko na rin kaya siya! Bestfriend ko yun eh! At mahal ko siya...
Oy! Friendly love! Hehe hindi ko naman siguro siya mahal ng higit pa sa pagkakaibigan diba? Crush ko lang siya diba? Diba? DIBA?! >_< Ayy ewan!
Lagi naman kami nagkikita ni Kai eh. Magkaklase kami sa isang subject diba? Ang masaklap pa dun, magka-group sa isang whole term work =( Ang hirap lumayo sakanya swear! Panu nga naman ako lalayo eh magka-group kami?
Groupmate kami simula nung umpisa ng term and hanggang sa matapos ang term kaya kahit papano nagkikita parin kami.
Atsaka may bago pa sakin ngayon... ano?
CRUSH NA CRUSH ko na si Baekhyun! Ayiiiieee!! HAHA
Sobrang close na namin ngayon! Hehe madalas kami magkasama, parang kasing dalas nung magkasama kami ni Parekoy. Hehe lagi nga kaming lumalabas eh tapos siya din ang pinakamadalas kong kasama sa buong EXO ngayon. Tapos ang sweet niya pa sakin ayiiiieee!! Kinikilig ako!!
Tama na! Masyado na hehe
May bago pa pala ngayon... ano?
Hehe
Wala naman LOL
'De meron... feel ko ang support sakin ng EXO *0* Kala mo anong support eh nuh? XD Simple lang naman, pinaparamdam nila na kahit wala sina Parekoy at Sam, hindi parin ako nag-iisa. Hindi nila ako iniiwan. Lagi ko silang kasama, lalo na pag break time na hindi ko makasama ang BFFs ko atsaka pag uwian. Kasabay ko sila umuwi.
Break time ko nga pala ngayon, kakatapos lang ng major subject ko at nandito ako ngayon sa rooftop, ang aking dakilang tambayan *u* Wala kasi akong makasabay sa break time ko ngayon eh. Hindi naman lahat ng oras makakasabay ko sila kaya loner ako ngayon LOL
Pero okay lang naman... kasi...
Mehehehe
Naalala ko talaga si Parekoy sa lugar na 'to eh hihihi ayy ang landee! LOL Kasi naman dito kami unang naging friends? Haha eh kasi naman eh, epal siya nun. Nagmo-moment pa nga ako eh LOL Feel ko umiyak nun eh tapos eepal siya? XD Pero okay na yun, kung 'di siguro niya yun ginawa nagpaka-depress na ako LOL tsaka kung 'di niya yun ginawa 'di ko malalaman na magkalapit lang ang bahay namin, na isa lang inuuwian namin (Tagaytay) at hindi kami naging bestfriends. Haaayyy... Nakaka-miss...
Pero panu naman niya nalaman na andito ako nung araw ng kuhaan ng grades? Dito sa rooftop? Hindi kaya sinusundan niya ako? Ayy ang feelingera ko naman ata?
Pero kasi hindi naman mukhang nagkataon lang na nandito din si Kai that time eh. I mean parang it was so intentional nung tinakpan niya ang sinag ng araw na sumisikat sa mukha nung nagmo-moment ako eh, diba? Diba? Ayyy ang feelingera ko nanaman -_- pero kasi—
*kreaaaaaak*
Natigilan ako sa pag-iisip nung biglang bumukas ang pinto sa likod ko. Napalingon ako at...
~~~~~~~
I know this is kinda short and bitin pero hanggang jan ko trip eh. Angal kayo? Hahaha joke lang po peace tayo ^__^V
Mag-VOTE COMMENT po kayo para mag-update ako agad. ^__^ la na ako sa mood mag-UD eh haha
BINABASA MO ANG
My Bestfriend's Boyfriend [EXO]
FanfictionEXO Fan Fiction (Filipino/Tagalog) One of the most read Filipino stories in 2013 (accdg to Wattpad po) Jasmine Lee is a simple (and naive) girl who loves K-pop then becomes friends with some K-pop looking and K-pop worthy guys. Discover her past, pr...