Ayah:
HAPPY 100+K! ^0^ Ako'y lubos na nagagalak mga KAIbigan *U* maraming thank you talaga sainyo. Nakakaiyak ToT hindi ko inakalang marami akong mauuto sa mga kalokohan ko ToT pero siyempre biro lang 'yon =D keyow talaga hoho! Eh pero nga kasi, ba't niyo ba 'to binabasa? =__= wag niyo sabihin maganda kundi kukutusan ko kayo. Hindi ako nagagandahan wahaha! Ah basta, mahal na mahal kayo ng EXO pero mas mahal nila ako siyempre joke lang. I-celebrate niyo na sa pamamagitan ng pag-nuod ng WSS ng EXO *0* oyy wag nga kayo. Hindi YUN ang tinutukoy ko. Ang p-perv niyo ah >__>
Special mention kay bebe Cammy kasi I so love her comment last chap *0*
=========================
Chapter 69 - She's...
Third Person Narration
Nagkaroon ng komosyon sa resort. Unti-unti nang nagkumpulan ang mga tao sa kinalalagyan nina Jong In at Jasmine. Lahat sila'y gulat na pinapanood ang nakakalungkot na pangyayari.
"Jasmine, please wake up. Don't leave me. Please. Don't. Jasmine. Jas. Wake up. Please." Patuloy ang mga luha ni Jong In sa pag-agos habang pinipilit gisingin si Jas. Dahan-dahan niyang sinasampal ang pisngi nito. Marahan din niyang inaalog ang binibini pero hindi ito rumeresponde. "Jas... *sobs* Jas, please. Wake up. This isn't a funny joke, Jasmine. Please. Wake up."
May dalawang bata na tumakbo palapit sakanila, isang babae at isang lalaki.
"Mommy...what happened to her Daddy? Why are you crying?" Naiiyak na rin si Erin kahit hindi niya alam ang eksaktong dahilan. Yumakap siya sa tumatayong Mommy niya sa Pilipinas.
Habang si Al naman ay halos hindi makapaniwala sa nangyayari. Katulad ni Kai, bakas sakanya ang pinaghalong lungkot at pagsisisi. Nalulungkot siya dahil ngayong kung kelan medyo gumagaan na ang loob niya dito ay nangyari pa 'to at nagsisisi dahil sa mga pinakita niyang asal dito. Kung alam niya lang na ganito ang mangyayari, sana noon pa niya 'to tinawag ng "Mommy..." sana noon pa niya pinakitunguhan ng maayos si Jas. "Mommy...no...you're not dead. Mommy...M-Mommy..." Pilit niyang pinipigil ang mga luha niya pero patuloy siya nitong tinatraydor. Lumapit siya sa katawan ng Mommy niya at saka dito yumakap.
Kumapal ang kumpulan ng mga taong nakapaligid sakanila. May ilang humingi na ng tulong mula sa resort.
"Jas, wake up. I know you're just pretending. You're not leaving me, right? *sobs* Jasmine gumising ka. Please…wag...wag muna. Wag mo muna akong iwan. Hindi ko pa nasasabing mahal kita eh. Please Jasmine gumising ka. Gumising ka. Jasmine, I love you." Mahigpit na niyakap ng binata ang dalaga habang hindi mapigilan ang malakas niyang paghikbi. Patuloy din siya sa pagtawag ng pangalan nito. Hindi niya maiwasang malungkot sa nangyari. Sobrang nagsisisi din siya dahil nga sa hindi niya naipagtapat ang tunay ang nararamdaman sa dalaga. Lahat ng ala-ala ay bumalik sa isipan niya — mula nung una silang naging mag-kaibigan hanggang sa mga pang-aasar niya dito. Sa dinamirami ng pagkakataong pwede siyang umamin, hindi siya naglakas loob. Mas pinili niyang maging kaibigan at i-deny sa sarili ang tunay na nararamdaman. Pero ngayong nangyari na ang lahat ng 'to kay Jasmine, saka niya na-realize ang true felings niya.
"Excuse me. Padaan po. Excuse excuse" may isang binatilyo ang nagpupumilit sumingit sa kumpulan ng mga tao. Sa sobrang dami ng tao ay nagkakatulakan na sila. Yung iba panay pa ang reklamo, kesyo natapakan daw ang paa niya, natulak siya, atbp. "Excuse me po. Give space. Give space. Excuse me. Nurse po ako. Titingnan ko lang ang—phew~" Nakahinga ng maluwag ang binata nang makasiksik siya. "Wag po tayo magkumpulan!" sigaw pa niya sa crowd. Kailangan kasi maluwag ang space sa kinaroroonan ng pasyente. Agad din siyang lumapit kay Jasmine na yakap-yakap nina Jong In, Erin at Al.
BINABASA MO ANG
My Bestfriend's Boyfriend [EXO]
FanfictionEXO Fan Fiction (Filipino/Tagalog) One of the most read Filipino stories in 2013 (accdg to Wattpad po) Jasmine Lee is a simple (and naive) girl who loves K-pop then becomes friends with some K-pop looking and K-pop worthy guys. Discover her past, pr...