Chapter 6 - Meeting 11 more Demigods
Jasmine's POV
Lumabas na kami ng kwarto ko para abangan si Chanyeol sa baba. Paglabas namin ng pinto ko, saktong kakalabas lang din ni Faye. Nung nakita niya kami,
O.O
"Oh my gosh sister! Oh my gosh! Oh my really gosh! A-ate J-Jas. I-I didn't know you and K-kuya K-Kai. Oh my gosh Ate! Hindi ka pa nagde-debut! Hindi ka na maka-antay?! At dito pa?! Pwede naman sa bahay mo diba?! Para hindi malaman ni Mommy. Atsaka, I really didn't know you'd do such thing Ate. Lagi mo akong pinapaalalahanan na wag kaming mag-excede sa limits namin ng boyfriend ko pero ikaw, ikaw? Oh my gosh!" galit at gulat na sabi ni Faye saakin.
"HOY! Ano bang pinagsasasabi mo jan?" Nagtataka kong tanong habang papalapit kami sakanya.
"You had s*x with him!"
O.O
O///O
>///<
Binatukan ko siya. Malakas. Sobrang lakas. Di ako nakapagpigil eh! Ang bilis din ng bibig niyang magsalita, hindi ko man lang siya napigilan.
"ARAY!"
"Gago kang bata ka! Sinong may sabi sayong... *hingang malalim* Faye! Mag-isip ka nga! Pag-isipan mo nga yang mga pinagsasasabi mo! Sht lang!"
Tapos naglakad ako palayo. Hindi ako pala-cuss pero hindi ko mapigilan. Paano ba naman makapag-salita yung batang yun kala mo may ginawa talaga kami eh. YUCK! EWW! Kala mo nanay ko siya makasalita eh.
Asar na asar ako sa sinabi ni Faye pero naririnig kong tumatawa si Kai. Parang walang bukas ang tawa niya. Nasa sala na ako pero dinig na dinig ang tawa ni Kai. Bumaba sila ni Faye, nakaakbay siya kay Faye habang tumatawa. Mangiyak-ngiyak na siya sa kakatawa. Umupo sila sa tabi ko.
"HAHAHA! Asar na asar si Parekoy oh! Nice Faye! I like it! HAHAHAHAHA"-Kai
"Ate, sorry na... Kasi naman wala ka pang pinapasok na lalaki sa kwarto mo eh, siya palang kaya akala ko tuloy... alam mo na..."-Faye
"For goodness sake Faye!"-Ako
"Sorry na Ate~ Sorry"
Nag-walk out ako. Pumunta ako sa kusina para uminom at magpakalma. Nandun si Min Yoon. Kinausap niya ako pero hindi ko siya pinansin. Pagtapos ko uminom bumalik ako sa sala. Di pa ako nakakapasok ng tuluyan, naririnig ko na sila. Huminto muna ako para pakinggan sila.
"Ano ka ba Faye, okay lang yun. Ang saya nga eh napikon si Parekoy ng sobra hahaha"
"Eh hindi pa ako pinagsasalitaan ni Ate ng ganun dati. Never pa siyang nag-curse saakin. Pero kanina dahil sa hindi ko pag-iisip nasabihan ako ni Ate ng ganun." Ang lungkot lungkot na sabi Faye.
Lumambot naman ang puso ko sa narinig ko. Kahit kelan 'tong mga kapatid ko talaga. Tsk. Pumasok na ako sa sala.
"Erm... Faye, wag mo nang uulitin yun kundi mas malakas pang sapak ang matatanggap mo."-Ako
"Ate!" Tumakbo siya saakin. "Ate di ka na galit ah~ Sorry na ah~"
"Oo na."
"Yes! Love you Ate!" Tapos kiniss niya ako sa cheek at tumakbo sa kusina.
Napabuntong hininga nalang ako.
"Ang bait naman na Ate."-Kai
*Ding Dong*
"Sina Chanyeol na siguro yan."-Kai
Akmang tatayo na siya para lumabas at buksan ang pinto nang sabi kong,
BINABASA MO ANG
My Bestfriend's Boyfriend [EXO]
FanfictionEXO Fan Fiction (Filipino/Tagalog) One of the most read Filipino stories in 2013 (accdg to Wattpad po) Jasmine Lee is a simple (and naive) girl who loves K-pop then becomes friends with some K-pop looking and K-pop worthy guys. Discover her past, pr...