Chapter 62 - Kids

20.7K 281 21
                                    

Ayah: Mianhae po kung matagal update. Eh kashi school already started eh focus focus din muna. Hehe.

Hindi pa po tapos itong hiSTORY na ito. Matagal tagal pa, don't worry. I'll indicate naman kung the end na ba o hindi pa. So ayun.

Warning: LAME UPDATE!

~~~~~~~~~~~~~~'

Chapter 62 – Kids

 

Jasmine’s POV

 

One week later

Weew! Weekend! Uuwi akong Tagaytay ngayon hehe. Bakit kamo eh hindi pa bakasyon?

Kasi…si Mommy, sabi may urgent thing daw kaya kailangan ko pumunta. I asked her to specify the 'thing' she's talking about pero I got nothing. Ewan ko ba kay Mommy at sa mga trip niya. Anyway, babalik din naman agad ako bukas. Mahirap nang mapagalitan ni Kai dahil sa absence sa school. OA niya noh? Pero speaking of that guy, I miss him.

Joke! Kayo naman haha! Hindi lang ako nakapagpaalam sakanya na aalis ako ngayon kaya baka hanapin niya ako. Text ko nga…

Ayy wag na, para san pa? Hindi ko naman kailangan i-report lahat ng gagawin ko sakanya eh, right? Tsaka ba't naman ako hahanapin—linta nga pala sakin yun -__- pero ayos lang naman kung hindi ko na sabihin haha. Pero malay mo diba samahan niya ako o ihatid man lang sa sakayan hehe. Ang assuming ko mga 'teh. Pero siya rin naman kasi dahilan kung bakit ako naga-assume, these past few weeks kaya hindi niya ako pinapapapunta sa kung saan na ako lang. Pag mag-isa ako sasamahan niya ako tapos lagi pa niyang tinatanong kung bakit hindi ko daw isama si Baekhyun o di kaya si Sehun. Sa totoo lang naguguLUHAN ako sakanya sa tuwing itatanong niya yun. Kasi, parang anong konek? Bakit ko KAIlangan isama si Baekhyun o si Sehun? Diba? Kayo ba nakikita niyo ang link? Haayy gulo ni Parekoy, seriously. But anyway, eto ako tinatapos ang ginagawang pag-aayos sa sarili at nang makaalis na ako. 5 AM pa pero I really need to be early.

Lumabas na ako ng bahay, siyempre nagpaalam muna kay Mamang, tapos naglakad na palabas ng subdivision. Pero hindi pa man ako nakakalayo, biglang may humintong sasakyan sa tabi ko kaya napatigil din ako sa paglalakad. Binaba niya yung window niya kaya nakita ko kung sino.

"Sabi ko na nga ba si Bacon eh. Saan punta mo Baeks?" tanong ko.

"Uwi akong Tagaytay ngayon, ikaw? Aga pa ah."-Baekhyun

"Uwi ka rin ng Tagaytay?! Ako rin!"

"OH? Bakit? Sakay ka na!"

Pumasok na ako at naupo sa front seat. Sinara ko na rin ang bintana sa side ko at sinagot ang tanong ni Baekhyun. "Ewan ko eh, pinapauwi ako ni Mommy. Ikaw ba?"

"May kukunin lang ako para project namin."

"Aahh…"

~~~***~~~

Pagdating ko sa bahay, nagulat ako nung makita kong may bisita pala. Nasa main door pa lang ako at hindi pa ako nakikita nina Mommy kaya lumapit na ako, nasa living room sila.

My Bestfriend's Boyfriend [EXO]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon