Chapter 12.5 - Moments with Them Part 1
Jasmine's POV
Everybody else is already present. The party started half past 6 pm. Mom opened it and the first thing we did is KUMAEN!!! Gutom ako eh hahaha!
My alien friends are seated in two separates tables. Yung EXO-K kasama si Luhan nasa isang tables. Sa isang table nandun ang EXO-M, without Luhan of course, at kasama nila sa table si Dan.
Ako iisang table with Faye, Min Yoon, Karla and his boyfriend.
Sa iba't ibang table ang parents naming lahat na nandito. Nasa isang table din ang mga kapatid ng mga alien kong kaibigan.
Pinauna na naming mga kids (kids?) ang mga elders (elders?) sa pagkuha ng food sa buffet table. Medyo matagal din sila, inabot sila ng 15 minutes.
Nung kami na pumila, siyempre ladies first kaya nauuna ang mga girls. Pero ako in-assist ko sila kaya hindi ako nakapila. Binigyan ko sila ng plates. Napaka gentlelady ko noh? Eh kasi panganay ako and si Mommy ang nag-organize nito. Kung si Mommy ina-assist ang friends niya dapat ginagawa ko rin.
Nauna na ang mga kapatid ng EXO at mga kapatid ko.
Hindi parin ako napila. Binibigyang daan ko ang EXO boys.
Biglang may humila sa kamay ko.
"Hoy halika dito, plato oh. Kumuha ka na ng pagkain mo. Alam ko gutom ka."
Si Kai pala. Si Kai lang naman ang nagho-HOY sakin eh. Haha
Natatawa ako dun?
Oo kasi masaya ako. At least close kami ^__^
"Panu mo nalaman?" Tanong ko.
"Hula lang ^__^ Tama naman diba?"
"Haha oo"
Nasa buffet table na kami.
...
Pagkatapos ng ilang minuto.
Ang plato ko parang Earth. Maraming islands.
Grabe! Lahat ng klase ng pagkain nasa plato ko na!
Hep hep! Teka mali kayo ng iniisip. Hindi ako ganun katakaw. Kahit gutom ako hindi ko 'to gagawin kasi siyempre nakakahiya at pwede kong kainin ang mga 'to anytime. Helo? Nasa bahay lang kami.
Ang may kagagawan nito ay walang iba kundi ang mga alien na isip-bata kong mga kaibigan. Ang mga alien na galing sa EXO Planet.
"Ayan Little Princess kainin mo yan lahat ah! Para lumaki ka!"
"Sehun-ah~ magiging baboy ako sa mga pinaggagagawa niyo eh."
"Ubusin mo yan ah! Pag may natira jan pagsisisihan mo."-Tao
"Bakit ano ang gagawin mo?" Very doubtful kong tanong sakanya.
"Iwu-wushu kita."
*gulp*
"Hahaha"-Ibang members
"Oo na po."
Bumalik na kami sa kanya-kanyang table.
Pagupo ko sa table namin,
"Wow Ate! Hindi ka gutom!"-Faye
"It's their fault. Wanna help me with it?"
We started eating.
"I'm envious of you. Do you know that?" sabi ni Faye saakin
"And why is that?"
BINABASA MO ANG
My Bestfriend's Boyfriend [EXO]
FanfictionEXO Fan Fiction (Filipino/Tagalog) One of the most read Filipino stories in 2013 (accdg to Wattpad po) Jasmine Lee is a simple (and naive) girl who loves K-pop then becomes friends with some K-pop looking and K-pop worthy guys. Discover her past, pr...