Chapter 33 - Let's Deduce It

21.5K 348 15
                                    

Ayah's Note:

Hello! ^__^

HAPPY 2K reads sa aking MBB! (My Bestfriend's Boyfriend) At 5.5K reads sa aking unang EXO FF WaD (We Are Dating) Yehey!!! Haha

Yung WaD, akala ko walang magkakagusto eh, pero ayan siya ngayon, maraming readers :)) Nung natapos ko yun isulat, nasa 2.3 K lang ang reads tapos ngayon 5K na! Kaya nga happy ako eh, at maga-update ako :)

Imagine, hindi pa nagiisang buwan 3K reads agad ang nadagdag, WOW! Natapos ko siya isulat nung Dec 20, 2012, January 15 palang ngayon, yehey! HAHAHAHa happy ako! (Sa mga hindi pa nakakabasa nun at gustong mabasa, look for it at my Wattpad profile po)

This is me 3 yrs after finishing this story, "rereading" and natawa ako sa younger self ko sa tuwa ko sa 2K reads. Now I'm even more happier. Thank you for the 2M reads! :")

Here's the update ^__^ Enjoy reading!


•˚•˛•˚ * 。•˚˚˛˚˛•。* •˚。•˚★* 。•˚˚˛˚˛••。。* •˚。


Chapter 33 – Let's Deduce It


Kai's POV

"Oo. Parang ganun. Malakas kasi ang goodvibes mo kaya hindi ka tinatablan ng badvibes. Kaya naman pagkayakap kita nabibigyan mo ako ng goodvibes."

Ano ba yang sinasabi ko? Korni. Parang bata. Naniniwala sa magic. Psh

Pero totoo naman eh. Simula nung yakapin ko si Jas parang nabawasan na ang bigat ng damdamin ko.

Tss... =_= So gay.

But it's true. Gumagaan talaga pakiramdam ko pag kayakap ko siya. Lalo pa siguro kung yayakapin niya rin kaso ewan ko ba't never pa niya akong niyayakap. Pansin niyo ba? Laging ako ang yumayakap sakanya. She doesn't return back the hug. Siguro awkward yun sakanya kaya hinahayaan ko nalang.

"San ka pupunta? Dito ka lang" tanong ko nung bigla siyang kumawala sa yakap ko.

"Inaantok na kasi ako. Baka makatulog ako."

"Edi matulog ka lang." hinila ko ulit siya at niyakap.

Ewan ko ba gusto ko talaga siya yakapin. Sarap niya kayakap, sarap niya kasama.

"Kai naman eh! Bitaw nga"

"Ayoko. Di pa ubos ang BV ko."

"EEHHH! Naman eh!" nagsisimula nanaman siya mag-whine -_-

"Jas sino ang first kiss mo?"

Gulat kayo noh?

Bakit ko tinanong?

Kasi gusto ko malaman kung bakit hindi siya nagiging awkward sakin. Though naging awkward siya nung simula, agad naman yun nawala nung naghabulan na kami. Yung sa pool nga.

Kahit naman na hangin yung talagang pakay ko dun, hindi parin maikakaila na nagdampi ang mga labi namin. Kahit na hindi yun ang first time, hindi parin naman niya alam ang unang beses kung kelan. Tulog siya eh. Gago ko nga nun. Bakit ko kaya ginawa yun? -_-?

"Wala pa" sagot niya

Tingnan mo 'to. Wala daw. Itinatanggi niya rin diba?

"Bakit mo natanong?" tanong niya

"Wala naman. Baka kasi may boyfriend ka na hindi mo lang sinasabi sakin."

"FYI marami po akong boyfriend and kilala mo sila."

"Okay... -_-"

Sa tingin ko nasa stage of denial siya. Yung tipong sa isip niya hindi yun totoo. Hindi yun nangyari. Kaya naman naka-mind set siya na wala pa siyang first kiss.

Gets niyo ba yung sinasabi ko?

Oo?

^___^

Hindi?

-_-

Parang ano lang yan eh, pagsisinungaling. Dahil may gustong bagay kang pagtakpan, magsisinungaling ka. And dahil takot kang mabuking yung bagay na tinatago mo, paninindigan mo yung kasinungalingan na yun. Gagawin mo ang lahat wag lang mabuking ang kasinungalingan na yun. Hanggang sa iisipin mo totoo na yun; Na yung lies mo truth na para sayo.

Feeling ko ganun ang nangyayari sakanya. Dahil sa ayaw niyang tanggapin ang nangyari, iniisip niyang hindi talaga yun nangyari kaya yun ang pinaniniwalaan niya.

Hindi ba kayo naniniwala saakin? Totoo yan, sinasabi ko sainyo.

Parang 'yang mga self-proclaimed boyfriends niya lang yan eh. Alam niyang hindi talaga niya boyfriend ang mga yun pero hindi siya naniniwala. Para sakanya totoo yun. Ayaw niyang i-deny. Pag inaasar ko nga siya, pag sinasabi kong nangangarap nanaman siya nagagalit siya sakin. Tho yung galit, hindi niya talaga tinototoo, alam kong nasasaktan ko siya deep inside.

Para sakanya, sa kahit anong paraan, naging boyfriend niya talaga yun. Na hindi one-sided ang relationship na yun. Para sakanya hindi lang siya ang nahuhumaling, pati ang other party. Para sakanya hindi lang siya ang nagmamahal pati ang other party. Para sakanya pareho silang nagbibigay ng affection. Para sakanya nagmamahalan sila.

Ayaw niya kasing aminin na hindi naman alam nung mga yun na nage-exist siya. Ayaw niya talaga. Magagalit siya pag sinabihan mo nun. Kaya wag niyo siyang sasabihan nun.

Yan ang dahilan kung bakit feel na feel niya ang pagiging girlfriend sa mga gunggong na yun. Kala mo naman gwapo, mas gwapo naman ako. Tsk.

For short niloloko niya lang ang sarili niya.

Pero wag kayo, mahal niya talaga yung mga 'boypren' niya. As in totoong mahal. Siguro? Sa tingin ko totoo yung pagmamahal niya sa mga yun.

Marunong siya magmahal, mahal niya kasi yung mga yun. Isang beses pa nga may nakita siyang picture ng isa sa mga 'boypren' niya na hawak-hawak ang pisngi ng isang sikat ding Idol, tapos sa caption nun nasa concert lang naman sila and that move was a part of their performance pero nakalagay din na her (Jas') 'boypren' really likes that girl, umiyak siya.

Oo umiyak siya. Topak talaga yun. Ganun yun kaadik.

•˚•˛•˚ * 。•˚˚˛˚˛•。* •˚。•˚★* 。•˚˚˛˚˛••。。* •˚。


Ayah's Note:


Siya nga pala, ang dami ko palang young readers! And silent readers!

Mga readers ko bata pa pala? 0_0 'Di ko inaasahan yun men! XD May elementary pa po jan? Paramdam kayo XD Sorry naman kasi baka kung anu-ano na pinapasok ko sa mga minds niyo na hindi dapat XD


Love lots!

V/C/F

© ayah_kpop

My Bestfriend's Boyfriend [EXO]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon