Chapter 82 - Black Pearl

7.4K 218 58
                                    

MUST READ!

Please go back to Chapter 81 (prev chap) kung ang last words sa chapter na nabasa mo e "tutulog ka na?". Kasi po kulang yun. Na-cut lang ng hindi sinasadya. Kaya please balikan mo para di ka malugi XD Pero kung nabasa mo hanggang sa note kong putol, keri na. Go on =)

--*

Chapter 82 – Black Pearl

Third Person Narration

Ano sa tingin niyo? (A) Ginising ni Jas si Kai para mag-jogging? O (B) hinayaan niya at pinanuod itong matulog?


Bleeehhh! =P None of the above. Namagnet din si Jas ng charms ng bed at nakatulog. So nag-exercise silang pareho sa mga panaginip nila.

7 AM

8 AM

9 AM

Medyo nakaramdam na ng ginaw si Jas kaya nagising siya. Pilit siyang nakishare sa kumot na bumabalot kay Jongin pero konti lang ang nahatak niya kasi inangkin talaga ni Kai. Sinubukan niya uli hatakin pero walang nangyari. Kaya napag-isip-isip niyang bumangon na lang. Ibinaba na niya ang mga paa niya pero hindi pa rin dumidilat. Tinatamad pa talaga siya. Gusto niya pa matulog kaya hinatak niya uli ang kumot. This time successful na niyang nahatak at natakpan ang upper body niya. Si Jongin naman na-stir sa paghatak ni Jas kaya imbis na nakatalikod ay nakaharap na ito sakanya. Di pa sana babangon agad si Jas kaso...
 

"GOOD MORNING, ATEEEEEE! ^0^" Biglang pumasok sa kwarto ang mga kapatid niyang sina Faye at Jude na kararating lang galing Tagaytay.

"WAKEY-WAKEY NA IKA—WHAAAT?!" Natigilan si Faye nung makita niyang magkatabi sina Jas at Kai sa kama at mukha pang naked. From Faye's point of view kase, legs ni Jas at braso ni Kai lang ang nakikita. The rest of their bodies were covered like they were hiding something. So dahil mana kay mommy ang batang 'to, her mind jumped into conclusion na... alamona.

Napadilat si Jas sa boses ng mga kapatid niya. Medyo nagising naman si Kai. Mabilis na bumangon si Jas nang makita niya sina Jude. Babatiin sana niya ang mga 'to kaso naunahan siya ni Faye.

"SO TALAGANG DAPAT NAKA-GYM ATTIRE KAHIT SA KAMA LANG ANG EXERCISE?!"

Nabatukan tuloy siya ni Jude. Napatingin naman si Jas sa suot niya tapos naalala niyang natulog lang pala sila imbis na mag-jogging.

Lumapit si Jude sa natutulog pa ring si Jongin tapos medyo tinulak ang balikat nito para gisingin. Pero gumalaw lang si Kai at hindi pa rin bumangon.

"P're, gising. Sino may sabi sayong pwede ka matulog dyan?"

Sinita naman ni Jas si Jude.
"'Tol hayaan mo na 'yan. Mapipikon yan."

"So kakampihan mo siya? Ilang gabi na kayo natutulog ng magkatabi?"

"Ulol. Ngayon lang yan." What a liar, Jasmine. "Parekoy, gumising ka na nga."

Dumilat naman si Kai tapos biglang na-realize niya, napabangon siya.

"Babe, what time is it?" sabi niya. Tapos lumingon-lingon para maghanap ng phone pero si Jude ang nakita niya. "Jude?" tanong pa niya.

*PAK*

Oy, wait. Chill. Di yan sapak mula kay Jude. Unan yan na binato ni Jas kay Jongin. Tawagin daw bang babe? Ohohoho. XD

"Aahh... so ito pala ginagawa mo dito sa Maynila. Kaya pala bihira kayong umuwi sa Tagaytay.

Alamko na," sabi naman ni Jude na may patango-tango pa.

*PAK*

Binato rin ni Jas ng unan si Jude.

My Bestfriend's Boyfriend [EXO]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon